Marketer REVU Vietnam
REVU Vietnam

Influencer Marketing Agency and Platform @ REVU Vietnam

#Influencer_Handbook: KOL bác sĩ - Hợp tác thế nào để thành công?

KOL bác sĩ là những bác sĩ, các chuyên gia dinh dưỡng, dược sĩ, y tá nổi tiếng có kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực sức khỏe. Người tiêu dùng sẽ tìm kiếm lời khuyên sức khỏe từ những KOL bác sĩ có tầm ảnh hưởng và có độ uy tín cao. Chính vì những lý do này, KOL bác sĩ trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong các chiến dịch Marketing của các doanh nghiệp.

Tuy vậy, những chuyên gia này rất đặc thù, có những điều đặc biệt cần lưu ý để hợp tác với họ thành công. Cùng Revu tìm hiểu qua bài viết sau.

Bí quyết để hợp tác với KOL bác sĩ thành công

Tiền không phải là tất cả

Thực chất, có một số doanh nghiệp thậm chí đã chi ra những khoản tiền không nhỏ để mời KOL bác sĩ quảng cáo cho thương hiệu nhưng đều thất bại. Lý do vì sao? Hiển nhiên vì thương hiệu của bạn chưa đủ uy tín để thuyết phục họ.

Hãy chứng minh cho KOL bác sĩ thấy rằng sản phẩm của bạn đáng để họ giới thiệu với đối tượng khách hàng họ hướng đến. Ngoài ra nhãn hàng có thể cung cấp thêm những thông tin, tài liệu, bằng chứng khoa học và lời chứng của những người đã sử dụng sản phẩm để tăng tính thuyết phục.

Tìm hiểu về tệp khách hàng tiềm năng

Không thể phủ nhận KOL bác sĩ luôn có số lượng follower tương đối dồi dào. Đây sẽ là một lợi thế cực lớn nếu doanh nghiệp biết tiếp cận đúng cách. Vì vậy việc tìm hiểu về các thông tin cụ thể như mục đích họ theo dõi KOL là gì, họ quan tâm đến sản phẩm nào, những nội dung nào mà họ đánh giá cao sẽ là những thông tin cực kì cần thiết.

Giữ chân người xem và gia tăng số lượng người xem là điều mà bất cứ KOL thuộc lĩnh vực nào đều mong muốn. Doanh nghiệp có thể đưa ra những giải pháp giúp KOL bác sĩ tăng tỷ lệ lượt xem, đồng nghĩa với khả năng bán được nhiều sản phẩm cũng sẽ được nâng cao.

Khả năng xử lý tin giả

Bất cứ nhãn hàng nào cũng đã từng đối mặt với tình huống bị lan truyền những tin đồn thất thiệt về chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Chính vì vậy nhãn hàng cần phải có những biện pháp để xác minh và làm rõ thông tin, tránh gây nhầm lẫn hoặc tổn hại cho uy tín của KOL bác sĩ và thương hiệu của bạn. Ngoài ra nhãn hàng cũng cần phải có những chiến lược để khắc phục và xử lý các trường hợp tiêu cực có thể xảy ra.

Thỏa thuận về các điều khoản và điều kiện của hợp đồng

Để quá trình hợp tác diễn ra suôn sẻ, nhãn hàng và KOL cần phải thống nhất về các điều khoản hợp đồng, mức hoa hồng nhận được và những điều cả hai bên phải tuân theo để tránh rủi ro không đáng có. Đồng thời bảo vệ lợi ích của 2 bên trong quá trình hợp tác.

Duy trì một mối quan hệ tốt với KOL bác sĩ

Một điểm nhãn hàng cần lưu ý thêm đó là sự tôn trọng dành cho ý kiến, phong cách và sự sáng tạo của KOL bác sĩ trong việc tạo nội dung. Ngoài ra không nên ép buộc họ phải thêm thắt quá nhiều chi tiết quảng cáo. Việc này sẽ khiến người xem cảm thấy mất tự nhiên dẫn đến tình trạng “ngợp” quảng cáo. Khiến hiệu quả của chiến dịch không ở trạng thái tốt nhất.

Gợi ý lĩnh vực nên hợp tác với KOL Bác sĩ

  • Mỹ phẩm
  • Sức khỏe
  • FMCG
  • Công nghệ

Gợi ý nội dung khi hợp tác với KOL Bác sĩ

  • Review và giới thiệu sản phẩm
  • Hướng dẫn sử dụng sản phẩm cụ thể
  • Thảo luận về hiệu quả sản phẩm từ góc độ chuyên môn
  • Q&A về các vấn đề liên quan đến sản phẩm
  • Hợp tác với người nổi tiếng hoặc người dùng khác để giải quyết các vấn đề sức khỏe và làm đẹp của họ

Gợi ý hình thức khi hợp tác với KOL Bác sĩ

  • Đăng tải bài viết, video
  • Livestream
  • Tham dự sự kiện
  • CreatorAds

REVU – Influencer Marketing Agency được tin dùng bởi 1500+ nhãn hàng hàng đầu Việt Nam

Nội dung trên được tổng hợp bởi REVU Việt Nam, vui lòng dẫn nguồn khi sử dụng nội dung bài viết.