Marketer Bloom Event
Bloom Event

Công ty TNHH Sự Kiện Và Truyền Thông Bloom

7 điều doanh nghiệp cần lưu ý khi ra mắt sản phẩm mới

7 ĐIỀU DOANH NGHIỆP CẦN LƯU Ý KHI RA MẮT SẢN PHẨM MỚI

  • Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Trước khi ra mắt sản phẩm mới, việc đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm đó chính là nghiên cứu thị trường để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, những xu hướng của thị trường hiện nay và đối thủ cạnh tranh. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thể xác định được những thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng tới và các chiến lược Marketing phù hợp để có thể phát triển sản phẩm của mình

Các phương pháp nghiên cứu nhu cầu của khách hàng có thể bao gồm như:

+ Nghiên cứu thị trường

+ Khảo sát trực tuyến

+ Phỏng vấn trực tiếp khách hàng

  • Định vị sản phẩm

Định vị sản phẩm là việc xác định vị trí của sản phẩm, dịch vụ trên thị trường so với các sản phẩm, dịch vụ trong tâm trí khách hàng. Một sản phẩm định vị tốt sẽ giúp khách hàng nhận biết và lựa chọn sản phẩm dễ dàng hơn.

Một số yếu tố khi định vị sản phẩm bao gồm như:

+ Giá cả

+ Đối thủ cạnh tranh

+ Những tính năng và lợi ích của sản phẩm

  • Lập kế hoạch tiếp cận thị trường

Kế hoạch tiếp cận thị trường là một phần rất quan trọng trong chiến lược ra mắt sản phẩm mới. Kế hoạch này bao gồm các nội dung về các mục tiêu tiếp thị, đối tượng tiếp thị, kênh truyền thông và ngân sách tiếp thị. Do đó doanh nghiệp cần lựa chọn những kênh truyền thông phù hợp để có thể tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu nhắm tới và truyền tải thông điệp sản phảm một cách hiệu quả.

ra mắt sản phẩm mới

  • Tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn

Nội dung quảng cáo là yếu tố quan trọng trong tiền đề để thu hút sự chú ý của khách hàng và truyền tải được thông điệp của một sản phẩm một cách hiệu quả hơn. Và nội dung quảng cáo cần phải ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu. Doanh nghiệp cần sử dụng các hình ảnh, video, và ngôn ngữ sáng tạo để gây ấn tượng với khách hàng mục tiêu của mình.

ra mắt sản phẩm mới

  • Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm

Đây sẽ là cơ hội để doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và truyền tải thông điệp sản phẩm của mình. Vì vậy doanh nghiệp cần phải lựa chọn thời gian, địa điểm phù hợp để có thể tổ chức sự kiện diễn ra một cách thành công. Dưới đây là hình ảnh của lễ ra mắt sản phẩm mới Ranger Raptor thế hệ mới của Ford do Bloom Event tổ chức.

ra mắt sản phẩm mới

Chuẩn bị sản phẩm sẵn sàng cho ra mắt

  • Tạo hệ thống hậu mãi tốt

Khi doanh nghiệp có hệ thống hậu mãi tốt sẽ giúp doanh nghiệp có thể giữ chân khách hàng và nâng cao giá trị thương hiệu một cách hiệu quả, doanh nghiệp nên xây dựng một hệ thống hậu mãi có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tốt.

ra mắt sản phẩm mới

  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả

Sau khi ra mắt sản phẩm thì doanh nghiệp cần thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng để có thể cải thiện những điểm chưa tốt của sản phẩm hay dịch vụ từ đó rút kinh nghiệm cho những lần ra mắt sau, nếu tốt thì từ đó có thể lấy làm bàn đạp để doanh nghiệp có thể phát triển hơn.

ra mắt sản phẩm mới

Tại Bloom Event, chúng tôi đã có kinh nghiệm trong việc tổ chức thành công hàng trăm sự kiện ra mắt sản phẩm mới cho các doanh nghiệp lớn nhỏ trong và ngoài nước. Chúng tôi hiểu rõ hơn hết những yếu tố quan trọng cần lưu ý để có thể ra mắt sản phẩm mới thành công.

Nguồn: https://bloomevent.com.vn/to-chuc-su-kien/su-kien-ra-mat-san-pham-moi/