Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Hơn 23 triệu người dùng gói dịch vụ có quảng cáo hàng tháng của Netflix

Vào ngày 10/01 vừa qua, theo báo cáo của tạp chí Variety và thông báo từ Amy Reinhard – Giám đốc Quảng cáo của Netflix, gói dịch vụ có quảng cáo của nền tảng phát trực tuyến này đã đạt hơn 23 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, tăng khoảng 8 triệu người dùng chỉ trong 2 tháng – thời điểm tròn 1 năm sau khi dịch vụ được ra mắt.

Chia sẻ tại Hội nghị Giải trí Variety ở Hội chợ công nghệ tiêu dùng CES, Reinhard cho biết: “Chúng tôi rất may mắn khi có thể nhìn nhận vấn đề này từ một góc độ dài hạn. Mở rộng kinh doanh chính là ưu tiên hàng đầu lúc này, nhưng chúng tôi cũng muốn đảm bảo rằng việc này vẫn mang lại ý nghĩa cho khách hàng của Netflix”.

Bà cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi biết rằng còn nhiều việc phải làm nhưng chúng tôi luôn chú trọng vào việc liên tục học hỏi và làm việc với các đối tác quảng cáo để tìm ra cách phát triển kinh doanh một cách có ý nghĩa, đồng thời giữ tương tác với khách hàng và tập trung vào chất lượng nội dung”.

Khi Cynthia Littleton, Tổng biên tập của Variety, đưa ra câu hỏi về thỏa thuận công nghệ quảng cáo giữa Netflix với Microsoft, Reinhard cho biết mối quan hệ đối tác này đang diễn ra tốt đẹp.

Reinhard, trước đây là Phó Chủ Tịch phụ trách hoạt động studio của Netflix, đã tiếp quản vai trò điều hành kinh doanh quảng cáo của dịch vụ phát trực tuyến này từ Jeremi Gorman, người đã rời công ty vào tháng 10/2023 sau hơn một năm làm việc tại Netflix.

Netflix Basic With Ads (gói dịch vụ có quảng cáo) đã được Netflix ra mắt tại 12 quốc gia nhằm thu hút thêm khách hàng và tạo ra một dòng doanh thu mới.
Nguồn: Shutterstock

Netflix Basic With Ads (gói dịch vụ có quảng cáo) đã được ra mắt tại 12 quốc gia, bao gồm Canada, Úc, Brazil, Pháp, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mexico, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh vào tháng 11/2023, nhằm thu hút thêm khách hàng và tạo ra một dòng doanh thu mới trong bối cảnh cạnh tranh người xem trực tuyến ngày càng khốc liệt. Gói dịch vụ này có giá 6,99 USD/tháng – ít hơn một nửa so với gói đăng ký Standard (15,49 USD/tháng).

Sau một năm triển khai, gã khổng lồ phát trực tuyến đã tăng giá các gói không quảng cáo để khuyến khích người dùng chuyển sang gói có quảng cáo, từ đó gia tăng doanh thu.

Theo Reinhard, 85% khách hàng của gói có quảng cáo đang xem nền tảng này hơn hai giờ mỗi ngày. Trong một bức thư gửi cổ đông vào tháng 10/2023, Netflix cho biết số lượng thành viên sử dụng gói dịch vụ có quảng cáo của họ đã tăng gần 70% theo quý và khoảng một phần ba số người đăng ký mới nhờ vào gói có quảng cáo tại các quốc gia có dịch vụ này.

“Chúng tôi vẫn rất lạc quan về cơ hội lâu dài của mình trong thị trường lớn này”, Netflix nhấn mạnh trong bức thư.

Netflix đã tăng giá các gói không quảng cáo để khuyến khích người dùng chuyển sang gói có quảng cáo, từ đó gia tăng doanh thu.
Nguồn: Business Insider

Bên cạnh đó, Insider Intelligence cũng dự báo rằng Netflix sẽ vượt qua Disney+ trong cuộc đua giành doanh thu quảng cáo tại Mỹ vào năm 2024, nhờ vào việc tăng giá và chính sách chống chia sẻ mật khẩu – yếu tố thu hút thêm nhiều người xem đến gói dịch vụ có quảng cáo của Netflix.

Kết quả này không chỉ phản ánh nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các lựa chọn giải trí trực tuyến có giá cả phải chăng, mà còn cho thấy sự linh hoạt và khả năng thích ứng của Netflix trong một thị trường đầy cạnh tranh và biến động.

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp