Ivy+Partners ghi nhận tăng trưởng 60% năm 2023

Công ty tư vấn truyền thông và quan hệ công chúng Ivy+Partners khép lại một năm 2023 thành công, đánh dấu mức tăng trưởng doanh thu 60%. Ra đời từ năm 2021 với trụ sở tại TP.HCM, Ivy+Partners đã từng bước ghi dấu ấn trên thị trường thông qua việc rút ngắn khoảng cách giữa các công ty truyền thông trong nước và quốc tế, mang đến những góc nhìn sâu sắc về thị trường Việt Nam đồng thời hoạt động theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Những năm gần đây, Việt Nam nổi lên như một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất khu vực với GDP tăng 8% vào năm 2022. Trong quý III/2023, kinh tế Đông Nam Á tiếp tục đà tăng trưởng trong quý thứ hai liên tiếp với GDP đạt 5,05%.

Bất chấp đà tăng trưởng chững lại trong năm 2023 của toàn thị trường do nhu cầu toàn cầu giảm, Ivy+Partners vẫn ghi nhận tăng trưởng đáng kể về cả doanh thu, đội ngũ và xây dựng mối quan hệ đối tác vững chắc với khách hàng.

Thắt chặt mối quan hệ khách hàng, vươn xa hơn trên bản đồ

Ivy+Partners hợp tác với nhiều đối tác và khách hàng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như Google, what3words, Metiseko, Green Rebel, Vietcetera, Crystal Waters Global và Hiệp hội Doanh nghiệp Đức (GBA) tại Việt Nam.

Bloomberg dự báo GDP Việt Nam năm 2024 sẽ tăng trưởng mạnh 6%, với tham vọng trở thành nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất Châu Á vào năm 2025. Ivy Nhi Châu, Nhà sáng lập kiêm Giám đốc Điều hành Ivy+Partners, nhận thấy xu hướng ngày càng nhiều công ty toàn cầu và khu vực đặt dấu ấn trên thị trường Việt Nam. “Đáng chú ý, khách hàng của chúng tôi rất đa dạng – một nửa là quốc tế, bao gồm Singapore, Indonesia, Đài Loan và Anh, và một nửa là những doanh nghiệp địa phương năng động”, Giám đốc Điều hành Ivy+Partners cho biết.

Ivy Nhi Châu – CEO Ivy+Partners.

Để tiếp tục phát triển thế mạnh trong cộng đồng công nghệ, Ivy+Partners đã hợp tác với Ascend Vietnam Ventures và Young Entrepreneurs Saigon để cho ra đời Tech After Dark (TAD). Tận dụng nền tảng từ kinh nghiệm dày dặn trong mảng công nghệ, sự hợp tác này nhằm tạo ra một sự kiện kết nối hàng đầu cho giới khởi nghiệp và cộng đồng công nghệ ở Đông Nam Á. TAD đã tổ chức thành công 4 sự kiện tại TP.HCM và sự kiện gần đây nhất tại Hà Nội đánh dấu kỷ niệm một năm thành lập.

Năm 2023 cũng đánh dấu khởi đầu của mối quan hệ hợp tác với One Asia Communications Group, một mạng lưới cung cấp các dịch vụ truyền thông và tiếp thị toàn diện cho các quốc gia thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (APAC). Một số thành viên sáng lập của nhóm bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Philippines và Indonesia. Việc tham gia vào mạng lưới One Asia Communications Group giúp Ivy+Partners thúc đẩy tầm nhìn trở thành một công ty chuyên về thị trường APAC với mạng lưới khu vực vững chắc và nhiều nguồn lực hỗ trợ tốt hơn.

Khép lại một năm thành công, Ivy+Partners đã hợp tác với Fidinam để cho ra mắt The Momentum Program (Chương trình Đòn Bẩy) nhằm góp phần hỗ trợ và nuôi dưỡng hệ sinh thái khởi nghiệp ở Việt Nam. Mối quan hệ đối tác nhằm tạo ra một trung tâm thúc đẩy sáng tạo, tăng trưởng và cung cấp môi trường hỗ trợ cho các startup và những doanh nghiệp muốn khởi nghiệp và mở rộng quy mô. Trong thời gian tới đây, chương trình sẽ chính thức khởi động và tiếp nhận các đơn đăng ký sớm từ các startup để trở thành các công ty đầu tiên nhận được dịch vụ tư vấn từ cả hai công ty với mức giá hấp dẫn trong một thời gian giới hạn.

Đội ngũ Ivy+Partners.

Bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao mới, sẵn sàng cho những bước tăng trưởng tiếp theo

Ivy+Partners cũng đạt được cột mốc quan trọng trong chiến lược tăng trưởng thông qua việc bổ nhiệm chị Huyền Trần làm Giám đốc Truyền thông. Với hơn 15 năm kinh nghiệm, chị Huyền là chuyên gia truyền thông dày dạn kinh nghiệm với tư duy kinh doanh sắc bén. Chuyên môn của chị tập trung trong mảng lên kế hoạch và triển khai chiến lược truyền thông đa phương để hỗ trợ sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Chị Huyền đóng vai trò chủ chốt trong sáng tạo nên và truyền tải câu chuyện kết nối doanh nghiệp và nhãn hàng với các bên liên quan, góp phần lan tỏa và củng cố hình ảnh thương hiệu trên thị trường. Trước khi gia nhập Ivy+Partners, chị từng đảm nhiệm các vị trí tại các tập đoàn danh tiếng, bao gồm Unilever, FrieslandCampina, AkzoNobel, H&M và British American Tobacco (BAT), làm việc tại Việt Nam và Singapore.

Việc bổ nhiệm chị Huyền Trần là một bổ sung đáng kể cho đội ngũ để đảm bảo tính nhất quán trong truyền thông và triển khai liền mạch các chiến dịch truyền thông tích hợp cho các thương hiệu trong nước và quốc tế.

“Gia nhập Ivy+Partners là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của tôi. Tôi tin rằng kinh nghiệm và hiểu biết mà tôi đã tích lũy được trong nhiều năm làm việc tại các tập đoàn, kết hợp với sự năng động và sáng tạo của đội ngũ trẻ tại Ivy+Partners, sẽ là sự cộng hưởng tuyệt vời để giúp doanh nghiệp của chúng tôi vượt trội trong năm nay và nhiều năm tới. Chúng tôi có một kế hoạch đầy tham vọng, không chỉ trong việc phát triển kinh doanh và củng cố mối quan hệ với các đối tác-khách hàng để đạt được nhiều thành công hơn mà còn trong việc phát triển đội ngũ nội bộ, xây dựng văn hóa mạnh mẽ có thể ‘chiếm lĩnh’ trái tim và khối óc của các nhân tài”, chị Huyền chia sẻ.

Bà Huyền Trần đảm nhận vai trò Corporate Communications Director tại Ivy+Partners.

Năm mới, tầm cao mới

Năm 2024, đội ngũ Ivy+Partners hướng đến chinh phục những mục tiêu lớn hơn cũng như vượt qua kỳ vọng của khách hàng và đối tác kinh doanh. Ngoài tăng trưởng kinh doanh, công ty duy trì sự lạc quan trong việc củng cố văn hóa trong đội ngũ và nâng cao hơn nữa vị thế thương hiệu của mình trên thị trường quốc tế.

“Một năm mới đã đến và chúng tôi tiếp tục tầm nhìn của mình là thu hẹp khoảng cách giữa các công ty toàn cầu và khu vực đang xâm nhập thị trường Việt Nam với các thương hiệu trong nước đang hướng tới mở rộng quốc tế thông qua truyền thông PR chiến lược và mạng lưới đối tác vững chắc của chúng tôi. Về khách hàng, những năm qua chúng tôi tự hào đã phục vụ và làm việc với một danh mục khách hàng đến từ nhiều ngành nghề kinh doanh đa dạng”, CEO Ivy Nhi Châu chia sẻ.

Bên cạnh đó, chị cũng phác thảo tầm nhìn của công ty trong năm 2024. Cụ thể, trong năm nay, Ivy+Partners sẽ tập trung nhiều hơn vào hai danh mục chính: Công nghệ và Doanh nghiệp – để phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), startup và các tập đoàn lớn; và Phong cách sống – để phục vụ khách hàng hướng tới người tiêu dùng trực tiếp (B2C) trong lĩnh vực Khách sạn, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và Giải trí. Điều này cũng có nghĩa là Ivy+Partners sẽ phát triển và đào tạo đội ngũ tư vấn theo hướng toàn diện và thành thạo hơn, từ lập kế hoạch chiến lược và chăm sóc khách hàng đến thực thi.