[FREE WEBINAR] Nâng cao chất lượng đào tạo dựa trên dữ liệu học tập

Thời đại 4.0 mở ra một kỷ nguyên mới của Big Data (Dữ liệu lớn) - khi việc phân tích dữ liệu đóng vai trò quan trọng trong việc thấu hiểu hành vi, cá nhân hóa nội dung, và hỗ trợ tạo ra những quyết định quan trọng. Giáo dục cũng không nằm ngoài xu hướng đó.

Với sự trợ giúp của dữ liệu, các trường học và trung tâm giáo dục có thể dễ dàng vận hành, quản lý, theo dõi lộ trình học của học viên, hiệu quả giảng dạy của thầy cô. Bên cạnh việc tìm kiếm phương pháp đổi mới, thu thập và xử lý dữ liệu có thể nói chính xác cho các nhà quản lý cần phải làm gì để nâng cao chất lượng đào tạo.

Mở đầu chuỗi webinar miễn phí dành cho các trung tâm và nhà quản lý giáo dục của năm 2024, ngày 19/1/2024 tới đây, ClassIn Việt Nam tổ chức webinar “Nâng cao chất lượng đào tạo dựa trên dữ liệu học tập”, chia sẻ những kinh nghiệm trong việc tổ chức, sắp xếp, tận dụng tối đa dữ liệu học tập để nâng cao chất lượng chương trình đào tạo cho các tổ chức giáo dục.

Webinar được tổ chức miễn phí, với nội dung đặt biệt phù hợp cho các nhà quản lý, điều hành các trường học, trung tâm, tổ chức giáo dục, cùng chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp đo lường, đánh giá, rút ra những thông tin giá trị (insight) để có những hướng đi đúng đắn trên hành trình phát triển chương trình đào tạo.

Dữ liệu học tập: công cụ hữu ích nhưng chưa được tận dụng triệt để

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của Trí tuệ nhân tạo, Máy học (Machine learning) ở thời buổi hiện tại, chúng ta đã chứng kiến nhiều ứng dụng của Khoa học dữ liệu (Data Science) - nơi máy móc có thể thu thập tất cả thông tin thông qua các nền tảng dữ liệu lớn mạnh để phát triển các ngành công nghiệp. Theo đó, ngành giáo dục cũng không ngoại lệ.

Với lượng thông tin khổng lồ thu thập được trong quá trình giảng dạy, như dữ liệu nhân khẩu học, mức độ tham gia, tương tác của học sinh trong lớp, kết quả học tập, thời gian giảng dạy… của từng lớp học, việc thu thập các thông tin này có thể tạo thành một kho dữ liệu học tập khổng lồ, cung cấp vô số lợi ích cho cả học viên, giáo viên lẫn trường học. Với dữ liệu này, học viên hay phụ huynh có thể dễ dàng theo dõi, nắm vững tiến độ học tập.

Giáo viên cũng có thể bao quát hiệu quả chung của lớp học, nắm vững điểm mạnh, điểm yếu, thiết kế chương trình học và điều chỉnh các tiếp cận sư phạm riêng theo trình độ của mỗi em. Về phía nhà trường, các tổ chức giáo dục, nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi, đo lường hiệu quả giảng dạy của từng lớp, xây dựng một cấu trúc học tập chung cho mọi học viên dù mỗi em có năng lực và thế mạnh khác nhau.

Phân tích dữ liệu học tập không chỉ góp phần giúp nhà trường cải thiện hệ thống đánh giá, mà việc thống kê điểm số của học viên qua từng giai đoạn, từng môn học khác nhau cũng giúp các em định hướng tốt hơn và xây dựng lộ trình học tập phù hợp. Giáo viên cũng có thể đề xuất các phương pháp sư phạm mới phù hợp với thói quen học tập, khả năng tiếp thu của học viên, từ đó nâng cao chương trình đào tạo ngày một hiệu quả, hợp thời.

Đây cũng là lý do vì sao dữ liệu học tập trở nên quan trọng đối với giáo dục, mà đôi khi các nhà quản lý vẫn chưa biết cách thu thập, đánh giá và tận dụng hiệu quả.

Webinar cho nhà quản lý: Nâng cao chất lượng đào tạo dựa trên dữ liệu học tập

Mở đầu cho chuỗi webinar của năm 2024, sáng ngày 19/1/2024 tới đây, ClassIn Việt Nam sẽ tổ chức webinar miễn phí mang chủ đề “Nâng cao chất lượng đào tạo dựa trên dữ liệu học tập”, mở ra không gian để các chuyên gia chia sẻ và thảo luận những ý tưởng xoay quanh chủ đề Dữ liệu học tập trong giáo dục.

Webinar trân trọng có sự góp mặt của các diễn giả là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực: anh Vũ Nguyễn - Giám đốc điều hành của ClassIn Việt Nam và anh Hùng Phạm - Đồng sáng lập, giám đốc học thuật | Clevai Math.

Tham dự webinar, các thầy cô, nhà quản lý sẽ được tìm hiểu về cách thức xây dựng tiêu chí và khung đánh giá chất lượng đào tạo cũng như phương pháp thu thập, phân tích dữ liệu học tập và đo lường hiệu quả giảng dạy của giáo viên. Bên cạnh ClassIn, edtech chuyên cung cấp các giải pháp dạy học trực tuyến chuyên nghiệp, top 50 edtech toàn cầu do GSV bình chọn, sự tham gia của Clevai Math cũng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bài học kinh nghiệm thú vị xoay quanh câu chuyện dữ liệu. Là nền tảng học Toán trực tuyến chất lượng cao, Clevai tập trung phát triển công nghệ AI-Study: thu thập và phân tích dữ liệu của từng học sinh, như: lịch sử làm bài tập, tốc độ trả lời, chất lượng của câu trả lời,.. từ đó phân lớp đúng trình độ và phát hiện "lỗ hổng" cho các em. Đến với webinar, anh Hùng Phạm sẽ chia sẻ, đào sâu kinh nghiệm thực tiễn trong việc đánh giá và đề xuất phương án cải thiện chất lượng đào tạo dựa trên dữ liệu học tập.

Tham gia webinar ngay để gặp gỡ và tương tác trực tiếp cùng các chuyên gia, khám phá cách nâng cao chất lượng đào tạo dựa trên dữ liệu học tập hiệu quả!

Tìm hiểu thêm thông tin và đăng ký tham dự webinar tại đây: https://classin.vn/nang-cao-chat-luong-dao-tao-dua-tren-du-lieu-hoc-tap/

Webinar “Nâng cao chất lượng đào tạo dựa trên dữ liệu học tập” là sự kiện thuộc chuỗi webinar do ClassIn Việt Nam tổ chức, với mong muốn mang đến một không gian mở, nơi các chuyên gia hàng đầu và người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục chia sẻ quan điểm, góc nhìn, và câu chuyện thực tế về ứng dụng giải pháp công nghệ để nâng cao trải nghiệm người học và hiệu quả hoạt động giáo dục.