Careers In The Making: Khám phá những hành trình sáng tạo truyền cảm hứng tại Cannes Lions

Nhằm tôn vinh những hành trình sáng tạo truyền cảm hứng giúp nâng chuẩn mực của ngành Marketing & Communication, Cannes Lions đã xây dựng series Careers In The Making. Hãy cùng AIM khám phá những nhân vật cùng câu chuyện “đắt giá” nhất trong series này nhé!

Bài viết tham khảo series Careers In The Making của Cannes Lions và một số nguồn thông tin chính thống liên quan.

Sự sáng tạo ẩn sau song sắt – Agency đầu tiên khai thác sự sáng tạo từ tù nhân

“Chúng tôi là một agency được hỗ trợ bởi những người đàn ông và phụ nữ bị giam giữ hoặc bị giam giữ không chính thức. Bạn sẽ có được sự đổi mới khi tiếp cận những động lực quan điểm khác nhau này”, Vincent Bragg, Đồng sáng lập và CEO ConCreates, chia sẻ.

Đôi khi, tất cả những gì sáng tạo cần là sự thay đổi quan điểm. Sau vài năm ngồi tù, Vincent nhận ra rằng sáng tạo vẫn tồn tại sau song sắt – và giờ đây, nhiệm vụ của anh là chia sẻ điều đó với thế giới.

1. ConCreates: Từ một ý tưởng đến một hành trình

Sau khi bị kết án vài năm tù, Vincent Bragg nhanh chóng biết được rằng những suy nghĩ sáng tạo vượt bậc đôi khi sẽ diễn ra bên trong “chiếc hộp”. Trong thời gian bị giam giữ, anh đã chứng kiến ​​những người bạn tù của mình có thể tạo ra thứ gì đó từ con số 0 – sách, âm nhạc, toàn bộ bữa ăn – tất cả đều được tạo ra giữa bốn bức tường bê tông cằn cỗi. Tại đây, Vincent nhận ra rằng những tế bào giam giữ họ 23 giờ mỗi ngày thực ra lại là nơi ươm mầm cho sự sáng tạo.

Trong suốt thời gian còn lại của bản án, Vincent đảm nhận vai trò lãnh đạo các bạn tù của mình – một tập hợp các kỹ năng mà trước đây anh có được từ quá trình làm việc với tư cách là Phó Giám đốc Tiếp thị của X.Radio.Biz.

Bằng kinh nghiệm nhiều năm của mình trong ngành Tiếp thị và Giải trí, Vincent đã thành lập các tổ chức tư vấn, câu lạc bộ sách, dẫn đầu giải chạy tình nguyện về bệnh ung thư và phát triển một loạt phim hoạt hình – tất cả đều diễn ra sau song sắt.

Nhiều năm sau, vẫn được truyền cảm hứng từ vô số tài năng mà anh thấy trong tù, anh đã thành lập ConCreates, một công ty sáng tạo thu thập ý tưởng từ những người đàn ông và phụ nữ đang bị giam giữ và trước đây bị giam giữ.

Nguồn: ConCreates

Hiện nay, anh giữ chức vụ Giám đốc Điều hành của công ty, phát triển những ý tưởng cấp tiến cho các thương hiệu cùng với đội ngũ của mình: ConCreates. Giờ đây, ConCreates đang giúp những người từng lạc lối tìm lại sự nghiệp và trở thành những thành viên sáng tạo có đóng góp cho xã hội.

Nhắc tới ConCreates, Vincent Bragg định nghĩa nó là: “Một tiếng nói cho người không có tiếng nói – Nơi mà những người bị giam giữ mất đi tiếng nói của bản thân có quyền được lên tiếng, được sáng tạo không giới hạn”. Nhắm đến nguồn nhân lực mà ít ai nghĩ tới, nhìn thấy được tiềm năng ẩn của họ và truyền cảm hứng để những người ngỡ như mất đi tương lai được nhìn thấy ánh sáng, đó chính là hành trình sáng tạo mà Vincent Bragg đã mang lại cho xã hội.

2. Những chia sẻ trong Careers In The Making

Vincent Bragg, Đồng sáng lập và CEO ConCreates.
Nguồn: Cannes Lions

Chia sẻ với Cannes Lions, anh cho biết: “Đối với tôi, các mối quan hệ có giá trị hơn tiền bạc và tôi rất coi trọng các mối quan hệ. Mỗi khi nói về việc mình bị giam giữ, tôi lại cảm thấy như mình chưa bao giờ có mối quan hệ thực sự với mọi người. Họ không viết thư cho tôi, họ không đến thăm. Và tôi đã phải thực sự suy nghĩ về lý do tại sao lại như vậy. Điều này khiến tôi trở nên hướng nội hơn.

Tôi biết ConCreates sẽ thành công ngay từ thời điểm chúng tôi có được thành công đầu tiên sau bức tường nhà tù. Một khi điều đó xảy ra, đó là một khoảnh khắc ‘viral’. Tôi biết rằng mọi việc đã có hiệu quả khi các thương hiệu bắt đầu gọi điện cho chúng tôi. Tôi không biết rằng mình lại được đồng nghiệp tôn trọng như vậy.

Tôi đã không nhận ra rằng mình đã có tác động khi kể câu chuyện về ConCreates, về cách mà chúng tôi bắt đầu. Mọi người kiểu như ‘Ồ, không, tôi đã biết câu chuyện này rồi. Tôi biết bạn là ai’. Tôi là Vincent Bragg, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của ConCreates”.

Là một cơ quan có 100% nhân viên là những cá nhân từng hay thậm chí là đang bị giam giữ, ConCreates dần thay đổi thế giới sáng tạo và trao cơ hội mới cho những người từng lầm lỗi bằng cách thực hiện các chiến dịch quảng cáo sáng tạo. Họ đang mang đến những bộ óc tài năng với kinh nghiệm sống đa dạng mà công chúng chưa bao giờ nghe đến.

Vincent Bragg mở ra cánh cửa cho những người bị giam giữ, kết nối họ với thế giới bên ngoài và khơi dậy tiềm năng của họ. Câu chuyện của anh là một minh chứng cho sức mạnh của sự kết nối, lòng tin và sáng tạo trong việc tạo ra thay đổi xã hội.

Sameer Ali: Từ Karachi đến Creative Academy

“Tôi lấy cảm hứng từ khoảng trống và biến nó thành thế giới thực”, Sameer Ali – Associate Creative Director Adcom Leo Burnett.

Nguồn cảm hứng

Sameer Ali đam mê chơi game và thiết kế. Từ thành phố Karachi đến Creative Academy, anh đã rèn luyện sự nghiệp sáng tạo và tạo ra tác động tích cực cho một mục đích gần gũi với trái tim mình.

Hãy cùng khám phá câu chuyện của anh ấy: “Tôi lớn lên ở Pakistan, cụ thể là ở Karachi. Karachi là một thành phố rất hỗn loạn. Đó là nơi hội tụ của nhiều sắc tộc, văn hoá, bởi vì mọi người từ Pakistan đến Karachi để tìm việc làm. Bạn phải liên tục suy nghĩ sáng tạo và hành động sáng tạo chỉ để sống qua ngày, bởi vì ở thành phố này, không gì là có sẵn cả.

Ở Pakistan, khu giải trí là nơi cấm kỵ. Nhưng đối với tôi, đó là nơi thú vị nhất mà tôi từng đến. Tôi nhớ rằng mình thậm chí không thể với tới máy chơi game arcade, vì vậy tôi phải với tay và vươn mình hết sức khi chơi những trò chơi có cách kể chuyện hấp dẫn này. Và điều đó thực sự khiến tôi thích thú vì tôi thích cách mình có thể trở thành một phần của câu chuyện và tồn tại trong thế giới thực của riêng tôi. Vì vậy, đó là điều truyền cảm hứng để tôi nghĩ ra những câu chuyện sáng tạo và vẽ nên những câu chuyện của riêng mình.

Tôi bắt đầu với tư cách là một colourist (người hiệu chỉnh màu). Tôi đã từng tô màu cho truyện tranh vì tôi luôn yêu thích nghệ thuật. Và tôi đã theo học tại một trường nghệ thuật, tôi học cách thiết kế và bắt đầu sự nghiệp của mình tại agency với việc thiết kế. Cuối cùng, họ cũng mời tôi trở thành thành viên của nhóm sáng tạo. Và tôi tin rằng nếu tôi tập trung vào điều gì đó, cuối cùng tôi sẽ học và làm được nó”.

“Khi biết mình được chọn là một trong 10 người may mắn được chọn vào Creative Academy theo học bổng, tôi đã rất vui mừng và thậm chí còn tự hào hơn khi là một trong những người Pakistan đầu tiên được theo học Creative Academy.

Tôi mất cha khi tôi mới bốn tuổi. Vì thế mà mẹ tôi đã một mình nuôi tôi và em gái tôi trong một gia đình không có đàn ông xung quanh. Bất cứ khi nào tôi thực hiện các dự án về trao quyền cho phụ nữ và cách mà phụ nữ đang thay đổi, đặc biệt là Pakistan, tôi thực sự có thể kết nối với những thông điệp này. Vì vậy, điều đó thực sự truyền cảm hứng cho tôi vì tôi chưa bao giờ thấy mẹ tôi bỏ cuộc”, anh chia sẻ.

2. Hành trình đến với Cannes Lions

Những chia sẻ của Sameer Ai về hành trình bắt đầu khai phá sự sáng tạo của bản thân đã truyền cảm hứng cho không ít người.

Sameer Ali – Associate Creative Director Adcom Leo Burnett.
Nguồn: Cannes Lions

Đến với Cannes Lions, Sameer Ai đã có những chia sẻ đầy sâu sắc: “Cannes Lions thực sự là một trải nghiệm thay đổi cuộc đời. Kết nối với những người sáng tạo từ khắp nơi trên thế giới với nền tảng khác nhau nhưng có chung niềm đam mê sáng tạo là điều mà tôi không thể tin được. Tôi thật may mắn khi được trở thành thành viên của một nhóm, nơi chúng tôi có thể hình thành mối quan hệ lâu dài chỉ trong 8 ngày”.

“Điều tuyệt vời nhất là được chứng kiến ​​sự sáng tạo của mình được tôn vinh. Với tư cách là nhà quảng cáo và nhà sáng tạo, chúng tôi có rất ít cơ hội được tôn vinh và việc có một nền tảng công nhận và tôn vinh sự sáng tạo là động lực to lớn để tôi tiếp tục phát triển.

Người Pakistan không hề tụt hậu so với bất kỳ ai về khả năng sáng tạo và ý tưởng. Nền văn hóa của các nước như những trang sách tôi chưa từng lật, nhưng đến khi mở ra, tôi thấy sự đồng điệu diệu kỳ giữa những con người đến từ muôn nơi. Chính khao khát khám phá ấy đã dẫn tôi đến Cannes, và giờ đây, nó đang đưa tôi đi xa hơn nữa.

Thông điệp của tôi gửi tới những nhà sáng tạo trẻ là: Đừng tự hủy hoại bản thân mà hãy thực hiện những bước cần thiết về phía trước, sân khấu của thế giới đang chờ bạn chinh phục”, anh chia sẻ.

Zoe Fox: Sáng tạo vượt qua nghịch cảnh

“Kết nối với khả năng sáng tạo là một công cụ to lớn giúp tôi giải quyết vấn đề thích nghi với tình trạng khuyết tật của mình”Zoe Fox, Podcaster & Writer.

Sáng tạo luôn tìm ra cách để tỏa sáng qua nghịch cảnh. Và chính Zoe Fox đã truyền cảm hứng cho phụ nữ tìm ra tiềm năng thực sự của họ thông qua khả năng sáng tạo, trong khi cô phải sống chung với chấn thương tủy sống – căn bệnh đã thay đổi cuộc đời cô mãi mãi.

1. Khởi nguồn của hành trình

“Bây giờ tôi vẫn nổi da gà khi nói về nó. Vì vậy, tôi nghĩ những người phụ nữ khác có lẽ cũng cảm thấy như tôi ở một thời điểm nào đó trên hành trình tìm kiếm hy vọng và nguồn cảm hứng. Tôi có rất nhiều thứ để thêm vào, tôi có rất nhiều giá trị để cho đi và tôi có rất nhiều trải nghiệm sống mà tôi có thể chia sẻ với người khác.

Tôi chỉ muốn thấy nhiều phụ nữ hơn cảm nhận được sự kết nối sâu sắc với tiềm năng của họ, giúp họ vượt qua những hạn chế đến từ quá khứ. Điều này không chỉ mang lại sức mạnh cá nhân cho từng người mà còn tạo ra một cộng đồng nữ giới vững mạnh, truyền cảm hứng cho nhau”, cô nói.

“Những nỗi lo lắng bó buộc tôi đến mức rời khỏi nhà cũng trở thành nỗi kinh hoàng. Ám ảnh không gian công cộng (agoraphobia) khiến tôi tê liệt. Cuộc sống công việc chới với trên bờ vực. Lúc đó, tôi quyết định học ngành tư vấn, quay lại giảng đường với tư cách sinh viên trưởng thành. Chính tại đó, tôi tìm thấy những kiến thức giải phóng bản thân. Và khi nhận ra sức mạnh biến đổi cuộc sống của mình, tôi tự hỏi: Làm thế nào để chia sẻ những bài học này và giúp đỡ những người phụ nữ khác thoát khỏi bóng tối tương tự?

Ba năm trước, vào ngày sinh nhật đầu tiên của con gái tôi, tôi bỗng không còn cảm giác gì từ thắt lưng trở xuống. Vì vậy, tôi được đưa đến bệnh viện để chụp MRI khẩn cấp và bác sĩ bảo tôi cần phải phẫu thuật gấp, nếu không tôi sẽ bị liệt vĩnh viễn.

Chấn thương xảy ra ngay khi đại dịch bắt đầu, nên tôi bị buộc rời khỏi bệnh viện. Thành thật mà nói, đây là một bi kịch nhưng tôi dần nhận ra mục đích đằng sau nó, và chính điều này đã mang lại cho tôi tất cả những hiểu biết sâu sắc này. Ý tôi là những điều khó khăn có thể xảy ra nhưng chúng ta vẫn có thể tìm thấy sự khôn ngoan trong đó để tự mình hiểu rõ bản thân và biết nhiều hơn về những gì chúng ta muốn trải nghiệm trên thế giới. Sau đó, bạn chỉ cần bước ra ngoài và đạt được nó”, Zoe Fox bày tỏ.

2. Cảm nhận của Zoe Fox khi đến Cannes Lions

Zoe Fox, Podcaster & Writer.
Nguồn: Cannes Lions

Zoe Fox tự vấn bản thân khi tìm kiếm sự tương đồng giữa hành trình sáng tạo và hành trình cá nhân: “Tôi muốn thoát khỏi điều gì, bất kể hoàn cảnh nào? Ở khía cạnh sáng tạo, thông điệp là gì, dành cho ai? Và tôi muốn có thể truyền tải thông điệp đó như thế nào?”.

Cannes thường được biết đến như một nơi khá độc quyền. Mọi thứ ở đây, từ diện mạo đến giọng nói, đều khác xa với thế giới quen thuộc của Zoe Fox. Nhưng với cô, việc bình thường hóa những trải nghiệm như thế này cho người lao động da màu khuyết tật – để họ cảm thấy được hoan nghênh, được ngồi cùng bàn với mọi người – đó mới là điều thực sự tuyệt vời.

Kết nối với khả năng sáng tạo là một công cụ to lớn đối với Zoe Fox, giúp cô thích nghi với tình trạng khuyết tật của mình. “Tôi đã bắt đầu podcast này, tôi đang có những cuộc trò chuyện này, tôi đang viết cuốn sách này... và bây giờ tôi tin vào bản thân mình theo cách mà tôi chưa từng có trước đây. Tôi đã sống sót sau chấn thương tủy sống giữa đại dịch, với một đứa con chỉ mới 1 tuổi, vì vậy, tôi nghĩ không gì có thể ngăn cản tôi bây giờ.

Tôi là Zoe Fox. Tôi là một người làm podcast. Tôi là một nhà văn. Và tôi thực sự đang giúp phụ nữ phát huy tiềm năng lớn nhất của họ thông qua các công việc và workshops”, cô chia sẻ.

Zoe Fox truyền cảm hứng cho các sư tử trẻ bằng cách chứng minh sức mạnh của sự sáng tạo trong việc vượt qua nghịch cảnh. Cô ấy là một minh chứng sống, cho thấy ngay cả khi bạn phải đối mặt với những khó khăn, bạn vẫn có thể đạt được ước mơ nếu bạn tin tưởng vào khả năng của mình.

Grace Lokako: Từ cô gái hướng nội đến nữ lãnh đạo ngành công nghệ

“Tôi đã gặp rất nhiều người mà tôi không mong đợi gặp. Tôi đã trải qua rất nhiều trải nghiệm mới, điều đó thật tuyệt vời” Grace Lokako, Senior product marketing specialist tại Logitech.

Khi kết hợp sáng tạo và công nghệ, sự tiến bộ sẽ đến một cách dễ dàng. Grace Lokako chia sẻ về hành trình tham gia Cannes Lions và cách cô ấy sử dụng những gì đã học được ở quê nhà Thụy Sĩ để tạo dựng con đường trở thành nữ lãnh đạo trong lĩnh vực công nghệ.

“Là một người hướng nội, khiêu vũ đối với tôi như một chốn bình yên, nơi tôi có thể thu mình vào thế giới riêng và bộc lộ bản thân theo cách mà lời nói không thể. Cảm giác đầu tiên khi tôi khiêu vũ chính là sự tự tin, thứ mà tôi thường không có. Có thể trông tôi tự tin, nhưng thật ra đó chỉ là vỏ bọc. Tôi phải tìm kiếm một con đường để bộc lộ bản thân mà không cần giao tiếp, một cách chia sẻ mà không cần nói một lời nào.

Giờ đây, tôi đang nỗ lực thúc đẩy các công ty cùng nhau giải quyết vấn đề chênh lệch giới trong ngành công nghệ. Bắt đầu bằng việc tìm hiểu những tác phẩm xuất sắc tại Cannes Lions, những tác phẩm chạm đến trái tim và thôi thúc hành động. Chính vì vậy, tôi khao khát học hỏi, khao khát được ở bên cạnh những con người ấy để học cách sáng tạo những câu chuyện có sức ảnh hưởng, những câu chuyện khiến người ta cảm nhận và phản hồi.

Grace Lokako, Senior product marketing specialist tại Logitech.
Nguồn: Cannes Lions

Tầm nhìn và hy vọng của tôi giờ rộng lớn hơn trước, tôi cảm thấy mình có thể đạt được nhiều hơn nữa. Vẫn tập trung, nhưng ở một tầm vĩ mô hơn! Giành được học bổng này – giải thưởng đầu tiên – là một minh chứng. Gặp gỡ những người tuyệt vời, trải nghiệm những điều mới mẻ – cả hành trình này thật choáng ngợp, nó đã khai mở ra một thế giới mới trong tôi.

Đối với tôi, tham vọng ngày hôm nay đồng nghĩa với mục đích, với việc có một tầm nhìn và biết mình muốn đi đến đâu. Hãy đặt ra những mục tiêu rõ ràng và bắt đầu từng bước một. Thêm một điều mà tôi muốn chia sẻ là đừng chờ đợi sự cho phép, cứ mạnh dạn làm thôi. Tôi đã xong với việc hỏi han và chờ đợi, giờ đây, tôi sẽ tự mình bắt đầu.

Tên tôi là Grace Lokako. Tôi là Senior product marketing specialist tại Logitech. Tôi đến đây, với học bổng toàn phần từ Cannes Lions, để có được một tuần học tập tuyệt vời”, Grace Lokako hào hứng chia sẻ.

Grace Lokako là một tấm gương sáng cho các sư tử trẻ về sự quyết đoán, dám nghĩ dám làm và chủ động trong cuộc sống. Câu chuyện của cô ấy đã truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ, giúp họ vượt qua những thách thức và đạt được ước mơ của mình.

Çağla Büyükkoç Sütlüoğlu: Sự sáng tạo cần được nuôi dưỡng một cách cẩn thận và cân nhắc

“Tôi đã nhìn thấy sức mạnh của nền văn hóa ưu tiên việc chăm sóc sức khỏe. Không ai bị bỏ lại phía sau và tôi cũng không bị bỏ lại phía sau” – Çağla Büyükkoç Sütlüoğlu, Người sáng lập và Giám đốc Điều hành Walrus Creative Works.

Sáng tạo tỏa sáng rực rỡ nhất khi được nuôi dưỡng bằng sự chăm sóc và tinh tế. Çağla Büyükkoç Sütlüoğlu, nhà sáng lập kiêm CEO của Walrus Creative Works và thành viên của nhóm See It Be It 2023, đang tung bay muôn lá cờ tại Cannes Lions 2023. Không chỉ đại diện cho đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, cô còn là người ủng hộ nhiệt thành cho tinh thần tích cực về sức khỏe tâm thần, đồng thời nỗ lực thay đổi góc nhìn của một ngành công nghiệp vốn dĩ thường khắt khe. Hãy cùng khám phá câu chuyện của cô ấy!

1. Nguồn cảm hứng

“Tôi là một người kể chuyện, và trái tim tôi luôn trẻ trung. Nguồn cảm hứng lớn nhất của tôi chính là tuổi thơ của chính mình. Khi lớn lên, chúng ta bắt đầu lo lắng về việc mình sẽ trông thật ngốc nghếch. Nhưng khi còn bé, bạn ngốc nghếch một cách hồn nhiên, một cách tự tin: ‘Ồ, tuyệt vời, mình ngốc nghếch! Mình chấp nhận! Mình sở hữu nó!’.

Cái tính trẻ con của tôi, sự tò mò vô bờ bến, chính là ngọn lửa đốt cháy mọi thứ tôi làm. Vì vậy, khi tôi bế tắc, khi tôi đang trong lối mòn, chẳng hạn như khi tôi gặp khó khăn trong việc viết lách, tôi chỉ cố gắng quay lại cảm giác đó. Nếu tôi quá choáng ngợp, tôi nghe nhạc nền của Sims Two. Những giai điệu ấy mang lại niềm vui tinh khiết, sự tò mò ngây thơ và nguồn năng lượng bất tận. Tôi cần những điều đó trong cuộc sống trưởng thành để giữ cho mình tỉnh táo, để tiếp tục sáng tạo.

Tôi bắt đầu tìm kiếm một công việc mới. Tôi đã có khoảng 30 cuộc phỏng vấn trong hai tháng. Tôi vẫn chưa tìm thấy nơi nào mà sức khỏe tinh thần được ưu tiên, nơi mà sự hòa nhập thực sự được ưu tiên. Vì vậy, như tôi đã nói, tôi sẽ xây dựng một nơi nào đó mà tôi có thể hạnh phúc và chúng ta có thể hạnh phúc”, cô bày tỏ.

2. Chăm sóc sức khỏe tinh thần: Hành trình thử thách nhưng đầy ý nghĩa

Çağla Büyükkoç Sütlüoğlu – Người sáng lập và Giám đốc Điều hành Walrus Creative Works.

“Năm ngoái, tôi thành lập công ty riêng và tuyển dụng những người bạn thân thiết. Khoảng sáu tháng sau đó, tôi trải qua một cơn hoảng loạn nghiêm trọng. Tôi được chẩn đoán mắc bệnh lo âu và trầm cảm nặng. Thật trùng hợp, cơn hoảng loạn đầu tiên xảy ra chỉ một tháng sau trận động đất. Cuối tháng, một số khách hàng thông báo họ không thể thanh toán do ảnh hưởng của thảm họa, khiến công ty rơi vào khó khăn tài chính. Tôi buộc phải vay tiền lần đầu tiên. Cảm giác khi đó vô cùng áp lực và tôi hoàn toàn tê liệt.

Giữa cơn hoảng loạn, tôi không thể thở, tôi không thể nghe hay nhìn thấy gì cả. Tôi như chết lặng và bị tổn thương và tôi nghĩ: ‘Ôi Chúa ơi, tôi không thể chịu được việc này. Tại sao mình lại ở đây?’.

Ban đầu, tôi nghĩ rằng ‘mình đã từng vượt qua chuyện này trước đây, rồi sẽ ổn thôi’. Tôi cố gắng tự chữa lành, nhưng cảm giác cô đơn càng lúc càng lớn. Cuối cùng, tôi nhận ra mình không thể đơn độc chống chọi.

Tại Walrus, chúng tôi đặt ưu tiên hàng đầu cho việc xây dựng một nền văn hóa chú trọng đến sức khỏe tâm lý. Chúng tôi đã thiết lập một kênh trên Slack để khuyến khích việc tự ghi nhận giá trị bản thân, đồng thời tạo ra ‘máy dò xin lỗi’. Mỗi lần một thành viên sử dụng từ ‘xin lỗi’, chúng tôi sẽ đóng góp 1 USD vào quỹ chung. Số tiền này được mang đi quyên góp cho một tổ chức phi chính phủ được lựa chọn vào cuối mỗi tháng. Ngoài ra còn có những điều lớn hơn, chẳng hạn như chúng ta có những ngày nghỉ để chăm sóc sức khỏe tâm thần.

Tôi đang thực hiện những điều này và chúng có ích cho cả team, nhưng tôi lại quên mất chính mình. Tôi đã luôn nghĩ, với tư cách là CEO, tôi không nên bộc lộ bất kỳ điểm yếu nào vì điều đó sẽ khiến đội ngũ của tôi hoảng sợ. May mắn là nhóm của tôi luôn ở bên cạnh tôi và họ là những người đã nói với tôi rằng họ không thấy tôi ổn.

Lúc đó, tôi mới thực sự nhận ra sức mạnh của văn hóa coi trọng sức khỏe tinh thần ngay từ đầu. Không ai bị bỏ lại phía sau, kể cả tôi. Giờ đây, điều quan trọng nhất là sự cởi mở và chân thành trong môi trường làm việc. Đây chính là thời đại của sự chân thật.

Tên tôi là Çağla Büyükkoç Sütlüoğlu, tôi là Người sáng lập và Giám đốc Điều hành của Walrus Creative Works”.

Thông qua câu chuyện của mình, Çağla Büyükkoç Sütlüoğlu muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần. Cô ấy khuyến khích mọi người hãy quan tâm đến sức khỏe tinh thần của bản thân, không ngại chia sẻ những vấn đề tâm lý với người khác, và hãy nhớ rằng bạn không đơn độc.

Bạn là một người trái ngành mong muốn phát triển sự nghiệp bền vững trong ngành Marketing & Communication? Bạn muốn tiếp cận những chuẩn mực về kiến thức và tư duy trong ngành này?

Vậy thì bộ 3 chương trình học tại AIM Academy là những gì bạn cần – cung cấp đầy đủ cho bạn những kiến thức, kỹ năng chuyên môn và tư duy “chuẩn hóa” của từng “ngách” khác nhau trong ngành, được bảo chứng về chất lượng từ Cannes Lions:

  • Chương trình Marketing Management: Chương trình học quản trị marketing từ cơ bản đến nâng cao, từ các lý thuyết về thuật ngữ, framework đến phân tích insight, nghiên cứu thị trường, phân tích data và đưa ra quyết định kinh doanh
  • Chương trình Creative Communication: Chương trình học bài bản về truyền thông sáng tạo, giúp học viên nắm bắt cốt lõi của ý tưởng sáng tạo đặc trưng của ngành và thực hành sáng tạo có chiến lược.
  • Chương trình Digital Marketing: Chương trình học digital marketing toàn diện từ tổng quan kiến thức về các nền tảng digital đến thực hành chuyên sâu trên từng kênh

Điền form thông tin nhận tư vấn tại đây và AIM sẽ giải đáp chi tiết cho bạn nhé!