Tech Awards 2023: Huawei thắng hạng mục Thương hiệu Xanh, iPhone 15 Pro Max được bình chọn là smartphone xuất sắc nhất

Tech Awards 2023, diễn ra vào chiều ngày 5/1 với chủ đề “Life ON – Công nghệ kích hoạt cuộc sống”, đã vinh danh loạt sản phẩm và thương hiệu công nghệ nổi bật tại thị trường Việt Nam trong năm qua.

Tech Awards là chương trình bình chọn thường niên, do VnExpress Số Hóa tổ chức kể từ năm 2012, dành cho các sản phẩm và thương hiệu công nghệ nổi bật, bán chính hãng trong năm tại thị trường Việt Nam. Năm 2023, chương trình được tổ chức qua 2 giai đoạn: Sơ loại (15-30/11/2023) và Chung kết (4-25/12/2023). Trong đó, vòng Sơ loại có sự tham gia của hơn 90 thương hiệu/ sản phẩm/ ứng dụng/ nền tảng, được chia thành 3 nội dung chính: Sản phẩm Số, Thương hiệu gia dụng, Ứng dụng và Nền tảng.

Dựa trên đánh giá của độc giả, VnExpress đã chọn ra 33 thiết bị số, 38 thương hiệu và 14 nền tảng bước vào Chung kết. Kết quả chung cuộc, số bình chọn đạt hơn 800.000 – cao gấp nhiều lần năm 2022, theo nhận định của ban tổ chức.

Lễ trao giải Tech Awards 2023 diễn ra vào chiều ngày 5/1.
Nguồn: VnExpress

iPhone 15 Pro Max là điện thoại xuất sắc của năm 2023

Điện thoại xuất sắc của năm là phần được mong chờ nhất mỗi mùa Tech Awards. Năm 2023, hạng mục này vinh danh mẫu điện thoại mới nhất của Apple: iPhone 15 Pro Max. Theo ban tổ chức, iPhone 15 Pro Max đạt tổng điểm 8,2 – nhỉnh hơn 0,3 điểm so với mẫu Galaxy S23 Ultra xếp vị trí thứ 2. Giải thưởng tiếp tục góp phần khẳng định vị thế của iPhone trong phân khúc điện thoại cao cấp.

Trong khi đó, Oppo Find N3 Flip đã đạt giải Điện thoại cho người sáng tạo nội dung với 8,4 điểm, Xiaomi 13T Pro được vinh danh là Điện thoại có camera ấn tượng nhấtSamsung Galaxy A34 được bình chọn là mẫu Điện thoại phổ thông tốt nhất năm 2023.

Một số hạng mục khác được vinh danh ở nội dung Sản phẩm số là:

  • Laptop xuất sắc: LG Gram SuperSlim
  • TV xuất sắc: LG OLED Evo G3
  • TV phổ thông tốt nhất: Sony Bravia X80L
  • Camera AI xuất sắc: Imou Cruiser 2
  • Cloud camera ứng dụng AI tốt nhất: FPT Camera IQ3

Điện thoại xuất sắc của năm 2023 vinh danh mẫu điện thoại mới nhất của Apple: iPhone 15 Pro Max.
Nguồn: VnExpress

Huawei thắng hạng mục Thương hiệu Xanh năm 2023

Thương hiệu Xanh là hạng mục mới xuất hiện trong năm 2023 của Tech Awards. Đây là hạng mục dành cho những thương hiệu công nghệ sử dụng năng lượng xanh sạch, vật liệu tái chế trong sản xuất, hoặc cung cấp giải pháp tiết kiệm điện vả bảo vệ môi trường.

Huawei, VinFast Samsung là 3 thương hiệu tranh giải ở vòng Chung kết của hạng mục này. Kết quả, cả ba đều có điểm số tổng trên 8 và chỉ chênh lệch 0,1-0,2 điểm; trong đó Huawei là thương hiệu được vinh danh với 8,5 điểm. Huawei được ban tổ chức đánh giá cao ở các giải pháp và thiết bị hỗ trợ sử dụng năng lượng sạch tại Việt Nam.

Ngoài ra, phần trao giải ở các hạng mục thương hiệu gia dụng cũng diễn ra sôi nổi. Cụ thể:

  1. Thương hiệu Điều hòa xuất sắc: Daikin
  2. Thương hiệu Tủ lạnh xuất sắc: Samsung
  3. Thương hiệu Máy giặt xuất sắc: Samsung
  4. Thương hiệu Máy rửa bát xuất sắc: Beko
  5. Thương hiệu Máy hút bụi xuất sắc: Dyson
  6. Thương hiệu Máy lọc nước xuất sắc: Kangaroo
  7. Thương hiệu Máy lọc không khí xuất sắc: LG
  8. Thương hiệu Tủ lạnh được yêu thích nhất: Aqua
  9. Thương hiệu Robot hút bụi được yêu thích nhất: Ecovacs

Huawei thắng hạng mục Thương hiệu Xanh năm 2023.
Nguồn: VnExpress

FPT Play đạt giải Nền tảng giải trí Việt xuất sắc năm thứ hai liên tiếp

Đây là năm thứ hai liên tiếp FPT Play đạt giải Nền tảng giải trí Việt xuất sắc của Tech Awards. Ngoài điểm độc giả, FPT Play còn có điểm hội đồng chuyên môn vượt qua đối thủ VieON với 8,6 điểm. Nền tảng này được độc giả và ban giám khảo đánh giá cao về độ phong phú của các chương trình thể thao và chương trình truyền hình.

Cũng ở nội dung Ứng dụng và Nền tảng, Giao hàng tiết kiệm lần đầu được vinh danh ở hạng mục Nền tảng giao hàng xuất sắc của Tech Awards. Theo VnExpress, đây là một kết quả thuyết phục khi Giao hàng tiết kiệm có điểm số cao ở cả điểm bình chọn của độc giả lẫn điểm chuyên gia.

Trong khi đó, ở hạng mục Nền tảng thương mại điện tử xuất sắc, Shopee đã “soán ngôi” Lazada và trở thành cái tên được vinh danh trong năm nay. Ban tổ chức cho biết Shopee đã khẳng định được vị thế của “ông lớn” với các chỉ số phát triển ấn tượng giữa bối cảnh nền kinh tế khó khăn. Đây là lý do chính giúp Shopee đạt vị trí dẫn đầu, dù có điểm bình chọn của độc giả xếp sau hai nền tảng khác là Lazada và Tiki.

Năm thứ hai liên tiếp, FPT Play đạt giải Nền tảng giải trí Việt xuất sắc của Tech Awards.
Nguồn: VnExpress

Bên cạnh lễ trao giải Tech Awards 2023, chương trình năm nay còn có nhiều hoạt động bên lề dành cho thương hiệu và cộng đồng yêu công nghệ, bao gồm: Tech Show trình diễn những tính năng, công nghệ và những cải tiến mới nhất trên sản phẩm; KOLs Tech Talk – nơi các KOL và chuyên gia công nghệ nổi tiếng về kinh nghiệm sử dụng, trải nghiệm sản phẩm mới; và triển lãm Tech Expo với 20 gian hàng trưng bày sản phẩm, thiết bị điện tử, gia dụng và loạt ứng dụng, giải pháp công nghệ cùng nhiều quà tặng cho khách tham gia.

* Nguồn: Tổng hợp