Xu hướng bao bì 2024 – dự đoán của chuyên gia

DỰ BÁO NGÀNH BAO BÌ

Các chuyên gia đóng gói tại GWP dự đoán xu hướng họ mong đợi vào năm 2024

Nếu bạn đang làm việc trong lĩnh vực thiết kế, tiếp thị, phát triển sản phẩm, mua hàng, hậu cần hoặc kho bãi, bạn có thể nhận thấy tác động đáng kể của xu hướng đóng gói dự kiến ​​​​vào năm 2024.

Vậy các chuyên gia dự đoán điều gì cho năm 2024?

Xu hướng đóng gói năm 2024 được mong đợi bao gồm sự phát triển của bao bì được kết nối, tương tác và toàn diện. Mong muốn cải thiện tính bền vững và xu hướng sắp tới cũng sẽ thúc đẩy việc giảm sử dụng nhựa. Các chuyên gia về bao bì cũng dự đoán rằng nền kinh tế, nguồn lao động sẵn có và áp lực chi phí có thể sẽ ảnh hưởng đến thiết kế bao bì trong năm 2024 và nhiều năm tới.

XU HƯỚNG BAO BÌ ĐƯỢC MONG ĐỢI VÀO NĂM 2024

Các dự đoán về bao bì được đưa ra bởi một số chuyên gia, bao gồm các xu hướng có thể xảy ra vào năm 2024, bao gồm:

  • Tính bền vững của bao bì sẽ ngày càng cân bằng với chi phí.
  • Thiết kế bao bì sẽ “trở lại những điều cơ bản” để giảm thiểu việc sử dụng nguyên vật liệu.
  • Bao bì có thể trả lại cũng có khả năng ngày càng phổ biến.
  • Chi phí vật liệu sẽ ổn định vào năm 2024.
  • Bao bì được kết nối và tương tác sẽ trở nên phổ biến hơn.
  • Các doanh nghiệp sẽ dựa vào trí tuệ nhân tạo (AI) để cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
  • Các thương hiệu và nhà sản xuất sẽ tập trung nhiều hơn vào bao bì trọn gói.
  • Luật mới của chính phủ sẽ giảm lượng bao bì nhựa mà các doanh nghiệp sử dụng.
  • Triển vọng sản xuất và kinh tế sẽ tác động đến ngành bao bì rộng hơn.

CÂN BẰNG TÍNH BỀN VỮNG VÀ CHI PHÍ

  • David Mason | Giám đốc kinh doanh bao bì GWP
  • David đã làm việc trong ngành đóng gói các tông sóng (bìa cứng) hơn 30 năm, trong đó có 26 năm tại GWP.
  • Kiến thức và kinh nghiệm sâu rộng về chủ đề này cho phép anh đưa ra một số dự đoán về bao bì cho năm tới.

Tính bền vững so với chi phí

Tính bền vững là chủ đề nóng của năm 2023 đối với cả doanh nghiệp và cá nhân. Các cuộc khảo sát về bao bì trước đây thậm chí còn nhấn mạnh rằng cứ năm người tiêu dùng thì có một người sẽ không mua hàng từ những nhà bán lẻ không sử dụng bao bì bền vững.

Tuy nhiên, một câu chuyện mới đang xuất hiện, do lạm phát đang diễn ra, áp lực giá cả và cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt. Kết quả là mong muốn lớn hơn và thậm chí có thể là nhu cầu cân bằng các nỗ lực bền vững với chi phí.

Trên thực tế, cuộc khảo sát Mở hộp Macfarlane năm 2023 vừa qua đã cho thấy 42% số người được hỏi cho thấy rằng tính bền vững chỉ quan trọng đối với họ nếu điều đó không làm giảm đáng kể chi phí.

Điều đó có nghĩa là việc tìm ra những cách tiết kiệm chi phí để cải thiện tính bền vững là điều quan trọng đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều quan trọng không kém là nhu cầu về bao bì thực sự bền vững không bị bỏ qua trước các điều kiện giao dịch ngày càng khó khăn.

Bao bì tối giản – quay lại vấn đề cơ bản

Vì vậy, khi chi phí ngày càng trở thành một vấn đề quan trọng, doanh nghiệp có thể làm gì để giải quyết vấn đề này?

Xu hướng đóng gói quan trọng vào năm 2024 có thể là chuyển sang sử dụng bao bì tối giản. Cách tiếp cận quay lại cơ bản này sẽ giúp các công ty tìm ra cách sử dụng bao bì hiệu quả hơn và áp dụng các thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả, tập trung vào chức năng thay vì xây dựng thương hiệu quá mức và các vật liệu đóng gói khác nhau.

Mặc dù cách tiếp cận này có thể giúp giảm chi phí nhưng nó cũng giúp cải thiện tính bền vững. Bao bì được tối ưu hóa về kích thước sử dụng ít vật liệu hơn và tạo ra ít lượng khí thải CO2 hơn trong quá trình vận chuyển.

Khi người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ hơn về tác động của bao bì đối với môi trường, bao bì tối giản nhưng có tính ứng dụng cao sẽ ngày càng phổ biến.

Chi phí vật liệu

Chi phí nguyên vật liệu là vấn đề đau đầu đối với các nhà cung cấp và người sử dụng bao bì trong vài năm qua. Trên thực tế, giá giấy gần như tăng gấp đôi trong khoảng thời gian từ tháng 6 năm 2020 đến tháng 1 năm 2023.

Tình trạng thiếu nguyên liệu, giá năng lượng, chi phí vận chuyển hàng hóa đều góp phần đẩy giá bìa các tông sóng tăng lên đáng kể. Và, trong giai đoạn này, nhu cầu tăng vọt do sự phát triển của Thương mại điện tử (do đại dịch và các đợt đóng cửa quốc gia).

Nhu cầu thấp hơn và chi phí năng lượng giảm bớt sẽ giúp giá giấy ổn định trong năm tới. Mặc dù điều này phải đối mặt với những thách thức đang diễn ra trong chuỗi cung ứng, nhưng đến năm 2024 cuối cùng thị trường sẽ chứng kiến ​​sự ổn định về giá nhất định.

BAO BÌ CÓ THỂ LÀM ĐƯỢC NHIỀU HƠN

  • Matt Dobson | Giám đốc tiếp thị nhóm GWP
  • Matt đã làm việc tại GWP Group được 12 năm, tích lũy kiến ​​thức chi tiết về ngành bao bì trong thời gian đó.
  • Ông đặc biệt quan tâm đến các công nghệ mới, xây dựng thương hiệu và in ấn, điều này giúp ông đưa ra một số dự đoán về bao bì trong các lĩnh vực này cho năm 2024.

Bao bì kết nối

Bao bì được kết nối, tương tác hoặc thông minh đều giống nhau về mặt thực tế – bao bì được liên kết với công nghệ để cung cấp các tính năng và chức năng bổ sung. Và năm 2024 có thể là năm xu hướng bao bì này trở nên phổ biến hơn.

Bao bì bao gồm mã QR hoặc thậm chí thẻ RFID có thể cung cấp cho doanh nghiệp nhiều cách để cải thiện bao bì của họ. Từ khả năng truy cập dễ dàng vào hướng dẫn sử dụng trực tuyến, liên kết để mua sản phẩm và vật tư liên quan hay thậm chí là trải nghiệm thực tế tăng cường, gói tương tác có thể giúp tăng mức độ tương tác của người tiêu dùng và thúc đẩy lòng trung thành.

Chúng ta cũng có thể thấy việc áp dụng các cảm biến và tính năng bảo mật (ví dụ: để theo dõi quá trình đóng gói chính xác hơn trong chuỗi cung ứng hoặc giúp giảm hàng giả).

Với việc áp dụng vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, nếu không nhất thiết phải là bản thân công nghệ, các doanh nghiệp có cơ hội tuyệt vời để đạt được lợi thế đáng kể của “người đi đầu” bằng cách kết hợp các tính năng này vào bao bì đóng gói của họ.

Bao bì trọn gói

Ngoài bao bì thông minh, một xu hướng khác cần lưu ý là bao bì trọn gói. Bao bì toàn diện là thứ vượt ra ngoài tính thẩm mỹ và chức năng (mặc dù những điều này vẫn quan trọng) để thể hiện sự đa dạng và trách nhiệm xã hội. Làm điều này có thể phù hợp với giá trị và niềm tin của khách hàng.

Các vật liệu có nguồn gốc thân thiện, thương hiệu đại diện cho các nhóm nhân khẩu học đa dạng (không chiếm hữu văn hóa) và tính minh bạch thực sự từ các doanh nghiệp đều có thể sẽ ngày càng quan trọng trong 12 tháng tới.

Nói tóm lại, bao bì có thể đóng vai trò như một bức tranh phản ánh các giá trị đạo đức của thương hiệu.

Tầm quan trọng của việc in ấn

Có một số xu hướng liên quan đến bao bì và thương hiệu mà bạn có thể mong đợi sẽ thấy vào năm 2024, chẳng hạn như siêu tương phản, đồ họa phẳng và thiết kế tối giản.

Tuy nhiên, với việc thương hiệu trên bao bì tăng đáng kể trong bảy năm qua (từ 39% năm 2016 lên 57% vào năm 2023), nhu cầu về tính bền vững ngày càng tăng. Do đó, mực làm từ nước và từ đậu nành cùng các lớp phủ bền vững có thể sẽ trở nên phổ biến hơn.

Một lĩnh vực khác cần lưu ý là tăng cường cá nhân hóa – việc sử dụng AI và khả năng in kỹ thuật số đang mở ra những cơ hội đáng kể cho người tiêu dùng nhận được bao bì dành riêng cho họ. Lợi thế của các thương hiệu ở đây là trải nghiệm mở hộp được cải thiện và lòng trung thành của khách hàng lớn hơn.

Logo biểu tượng bền vững

Với tin tức rằng Defra sẽ bắt buộc sử dụng biểu tượng Tái chế ngay cho tất cả các bao bì vào năm 2026, có thể an toàn khi dự đoán rằng sẽ có rất ít thay đổi đối với cách tiếp cận lộn xộn, hiện tại trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, với việc người tiêu dùng ngày càng chú trọng đến tính bền vững, việc ghi nhãn minh bạch, dễ hiểu, các ký hiệu và hướng dẫn tái chế hiện nay là rất cần thiết.

Các doanh nghiệp nên xem xét hiệu quả hoạt động của bao bì trong lĩnh vực này và thậm chí cân nhắc việc điều chỉnh trước những thay đổi sắp diễn ra vào tháng 4 năm 2026.

TÁC ĐỘNG KINH DOANH RỘNG HƠN

  • Ruth Cook | Giám đốc điều hành Tập đoàn GWP
  • Ruth là một trong những giám đốc sáng lập của GWP Group.
  • Tham gia vào tất cả các khía cạnh phát triển của công ty trong hơn 30 năm qua, bà có kiến ​​thức sâu rộng không chỉ về ngành bao bì mà còn về cách ngành này có thể ảnh hưởng đến sự thành công của nhiều lĩnh vực khác nhau trong một tổ chức.

Chi phí lao động và tính sẵn có

Mặc dù có hy vọng rằng giá nguyên liệu cuối cùng sẽ ổn định vào năm 2024, nhưng vẫn có những yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến chi phí đóng gói trong năm nay.

Mặc dù thị trường lao động vẫn mạnh mẽ nhưng hiện tại nó đang có dấu hiệu yếu đi. Một kết quả tiềm năng là tác động lên lạm phát tiền lương. Tuy nhiên, cảm nhận chung trong ngành bao bì là vẫn khó tìm được nhân viên có tay nghề cao (và ngày càng khó giữ chân). Nhưng nhìn vào dữ liệu chính thức , nó cho thấy số người có việc làm giảm mạnh, số lượng vị trí tuyển dụng giảm xuống dưới 1 triệu (lần đầu tiên sau hai năm) và tỷ lệ thất nghiệp ở Anh tăng lên.

Mặc dù đây có vẻ là tin tốt về giá cả nhưng lập luận phản bác lại là nó có thể làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng (làm suy yếu nhu cầu tổng thể). Tuy nhiên, áp lực lạm phát sẽ giảm bớt phần nào khi chúng ta bước sang năm 2024.

Tăng cường pháp chế (EPR / PPT)

Chính phủ vẫn đang trên đà thực hiện đầy đủ Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) vào năm 2024. Và cùng với Thuế bao bì nhựa, chính phủ có khả năng chứng kiến ​​sự thay đổi đáng kể và lâu dài trong các loại hình bao bì mà các doanh nghiệp sử dụng.

EPR nhằm mục đích yêu cầu bất kỳ doanh nghiệp nào sử dụng bao bì gia dụng (tức là người tiêu dùng cuối cùng) phải chịu trách nhiệm về chi phí xử lý chất thải phát sinh (thu hồi, tái chế và xử lý). Tuy nhiên, bên cạnh việc thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, EPR cũng sẽ phạt các công ty với mức phí tăng cao khi sử dụng vật liệu kém bền vững hơn. Ví dụ, mức phí cao hơn sẽ áp dụng cho bao bì nhựa so với bao bì dạng sóng làm từ giấy dễ tái chế hơn.

Có thể an toàn khi dự đoán rằng các doanh nghiệp có thể sẽ bắt đầu chuyển đổi từ nhựa sử dụng một lần sang các lựa chọn bền vững hơn khi các khoản phí được điều chỉnh này sắp xuất hiện. Xét thấy rằng thuế suất Bao bì Nhựa cũng đang tăng vào tháng 4 năm 2024, một sự thay đổi đáng kể dường như sắp xảy ra.

AI và bao bì

Có vẻ như khó có thể dự đoán rằng AI sẽ có nhiều ứng dụng trong đóng gói. Tuy nhiên, trái ngược với lo ngại rằng AI sẽ thay thế con người, các doanh nghiệp có thể tận dụng nó để giúp họ đưa ra các quyết định chiến lược về bao bì của mình.

Ví dụ: AI có thể thu thập và phân tích lượng lớn dữ liệu người tiêu dùng. Ví dụ, cách tiếp cận này có thể được sử dụng để nghiên cứu hành vi và điều chỉnh bao bì để phù hợp với các thị trường và nhân khẩu học cụ thể. Tương tự, AI có thể xác định các mẫu trên quy mô lớn và học hỏi từ những mẫu này. Một ví dụ về cách các doanh nghiệp có thể sử dụng điều này là tiến hành thử nghiệm A/B do AI dẫn đầu, cho phép các thương hiệu xác định thông điệp và thiết kế phù hợp với thị trường mục tiêu của họ.

Cuối cùng, AI có thể giúp tối ưu hóa bao bì, tính toán kích thước, bố cục và hình thức phù hợp nhất để giảm thiểu việc sử dụng vật liệu, yêu cầu vận chuyển và thậm chí cả chi phí.

Tất cả các ứng dụng này có thể mang lại lợi ích chiến lược nếu được thực hiện tốt. Thay vì thay thế con người, AI có thể hiểu được dữ liệu xung quanh bao bì của bạn và cho phép những doanh nghiệp sử dụng dữ liệu đó hành động dựa trên thông tin chi tiết được cung cấp.

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA BAO BÌ TÁI SỬ DỤNG

  • Emily Parker | Tổng Giám đốc GWP Correx®
  • Mặc dù là Tổng Giám đốc của bộ phận GWP Correx nhưng Emily ngày càng tham gia tích cực hơn vào Tập đoàn GWP.
  • Mặc dù điều này mang lại cho cô cái nhìn tổng quan về ngành bao bì nhưng chuyên môn cụ thể của cô lại nằm ở thị trường đóng gói đơn hàng và có thể trả lại.

Bao bì có thể trả lại chiếm vị trí trung tâm

Với luật EPR mới và áp lực chi phí cộng lại, năm 2024 có thể là năm mà nhiều doanh nghiệp xác định bao bì có thể trả lại là một cách để giảm chi phí.

Trong khi một số thương hiệu đang khám phá ý tưởng về bao bì có thể trả lại thì nhiều người tiêu dùng dường như đã sẵn sàng. Trên thực tế, 66% cho biết họ sẽ trả lại bao bì nếu doanh nghiệp trang trải chi phí.

Ngay cả khi xem xét xu hướng này, nếu các doanh nghiệp có thể có cái nhìn dài hạn về chi phí đóng gói của mình, nhiều người sẽ nhận ra rằng nó mang lại một trong những cơ hội được tận dụng nhiều nhất để giảm chi phí. Bên cạnh việc giảm khối lượng bao bì cần thiết, các bao bì có thể tái sử dụng chỉ phải chịu phí EPR khi lần đầu tiên được đưa ra thị trường. Và mặc dù vẫn còn một số rào cản (bao gồm những thay đổi về yêu cầu bảo quản, quy trình mua hàng, chuỗi cung ứng rộng hơn, v.v.), ảnh hưởng đến vòng đời của gói hàng, nhưng khoản tiết kiệm được có thể rất đáng kể.

Quay trở lại dòng thương mại điện tử và kho hàng

Doanh số bán hàng thương mại điện tử sẽ quay trở lại xu hướng trước đại dịch vào năm 2024. Mặc dù điều này có nghĩa là chấm dứt các mức cao và thấp trong vài năm qua, nhưng nó hướng tới một xu hướng tăng cơ bản vững chắc (với mức tăng trưởng dự kiến ​​ở mức hai con số cho đến năm 2027) .

Sau những khó khăn mà người bán hàng thương mại điện tử gặp phải, sự tăng trưởng liên tục vẫn có thể đặt ra nhiều thách thức. Không gian kho đã ở mức cao và có thể sẽ tiếp tục tăng chi phí. Sự sẵn có của lao động có tay nghề và nhân viên thu hái là một vấn đề tiềm ẩn khác.

Tất cả điều này có nghĩa là các doanh nghiệp phải đảm bảo rằng hệ thống quản lý hàng tồn kho của họ, đặc biệt là các thùng lấy hàng và cách bố trí kho hàng, phù hợp với mục đích. Bỏ qua điều này có thể khiến các công ty không tận dụng được những cơ hội này.

THAY THẾ NHỰA VÀ NHỮNG THÁCH THỨC CỦA NGÀNH

  • Richard Coombes | Tổng Giám đốc Bảo vệ GWP
  • Richard có nhiều kinh nghiệm trong ngành bao bì xốp và hộp bảo vệ, đã làm việc tại GWP gần 20 năm.
  • Kiến thức này giúp anh ấy có được vị trí hoàn hảo để đưa ra dự đoán cho các lĩnh vực này vào năm 2024.

Chất liệu xốp bền vững

Năm 2024 cuối cùng có thể là năm mà các loại bọt bền vững, bao gồm cả Fibrease làm từ gỗ mới , cuối cùng sẽ bắt đầu có lực kéo.

Bọt nhựa hiện được một số người tiêu dùng và các ngành công nghiệp coi là một vấn đề, đặc biệt là với việc ban hành Thuế Bao bì Nhựa (và thực tế là chúng phân hủy rất chậm). Vì vậy, mặc dù các ứng dụng cụ thể luôn yêu cầu bọt nhựa – và có một số loại bọt nhựa có hàm lượng tái chế – việc chuyển đổi sang bọt làm từ thực vật có thể bắt đầu một cách nghiêm túc.

Bộ quà tặng, bao bì mỹ phẩm và các mục đích sử dụng tương tự có thể bắt đầu sử dụng xốp làm từ gỗ vào đầu năm, với xu hướng tăng nhanh trong suốt năm 2024. Lợi ích cho doanh nghiệp và người tiêu dùng là tính bền vững được cải thiện cùng với việc tái chế dễ dàng hơn đáng kể.

Tăng trưởng ngành quốc phòng

Lĩnh vực quốc phòng đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng đáng kể trong năm 2023 và hầu hết dự đoán sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2024.

Xung đột khu vực ngày càng gia tăng , chủ nghĩa khủng bố quốc tế và các thách thức địa chính trị khác đều có khả năng khiến chi tiêu quốc phòng tăng lên. Hiện đại hóa và tiến bộ trong công nghệ quân sự là những yếu tố quan trọng khác hỗ trợ việc mở rộng thị trường. Sự tăng trưởng này tác động trực tiếp đến việc đóng gói cho nhiều thiết bị khác nhau, thường sử dụng vỏ bảo vệ hiệu suất cao và miếng đệm xốp.

Các loại bao bì tiêu chuẩn quốc phòng khác, chẳng hạn như hộp ván ép , Trimite và thậm chí cả hộp gỗ , cũng có khả năng sẽ thấy nhu cầu tăng lên trong suốt 12 tháng tới.

Áp lực chi phí chứng kiến ​​sự tăng trưởng của các thương hiệu ít nổi tiếng hơn

Thị trường hộp bảo vệ không tránh khỏi áp lực chi phí xảy ra ở các bộ phận khác của ngành bao bì trong 12 tháng qua.

Hiện nay có xu hướng các thương hiệu mới tham gia thị trường, cung cấp các hộp đựng bình dân để cám dỗ các doanh nghiệp chuyển từ các lựa chọn lâu đời hơn như hộp đựng Peli , Explorer và Storm . Một ví dụ như vậy là B&W – một loạt vỏ chống nước mang lại hiệu suất và tính năng tương đương với các thương hiệu nổi tiếng hơn nhưng với chi phí thấp hơn đáng kể.

Với việc các doanh nghiệp phải đối mặt với áp lực chi phí liên tục khi chúng ta bước sang năm 2024, đây có thể là năm mà ngày càng nhiều doanh nghiệp đánh giá xem liệu họ có thể sử dụng các thương hiệu ốp lưng thay thế mà không phải hy sinh hiệu suất hoặc khả năng sử dụng hay không.

TRIỂN VỌNG KINH TẾ VÀ SẢN XUẤT

  • Ian Heskins | Giám đốc phát triển kinh doanh của Tập đoàn GWP
  • Bên cạnh kiến ​​thức chi tiết của Ian về ngành bao bì, vai trò Giám đốc Phát triển Kinh doanh của anh cũng có nghĩa là anh có kiến ​​thức và hiểu biết vốn có về những thách thức kinh doanh rộng lớn hơn có thể xảy ra vào năm 2024.

Áp lực kinh tế

Nền kinh tế và hiệu suất của thị trường bao bì có mối liên hệ nội tại với nhau. Nói một cách đơn giản, nếu các doanh nghiệp Vương quốc Anh sản xuất và/hoặc bán ít sản phẩm hơn thì cần ít bao bì hơn.

Tuy nhiên, người ta dự đoán rằng mức sống ở Anh sẽ trì trệ vào năm 2024. Tỷ lệ thế chấp, tăng trưởng tiền lương chậm và gánh nặng thuế hiện tại có nghĩa là người lao động ở Anh sẽ phải chịu sự sụt giảm thu nhập tồi tệ nhất trong khoảng thời gian 5 năm kể từ những năm 1950, đồng nghĩa với bức tranh kinh tế trông có vẻ không mấy khởi sắc.

Tuy nhiên, các doanh nghiệp và nhà cung cấp bao bì phải chống lại sự cám dỗ để cảm thấy chán nản. Một cuộc tổng tuyển cử, một giải đấu bóng đá lớn và lạm phát giảm đều mang lại lý do lạc quan khi chúng ta bước vào năm 2024.

Triển vọng sản xuất

Tương tự như triển vọng kinh tế vĩ mô, ngành sản xuất ở Anh cũng phải đối mặt với mức tăng trưởng chậm chạp và một năm 2024 không chắc chắn . Cơ quan thương mại Make UK dự kiến ​​sản lượng sẽ giảm 0,5% vào năm 2023, giảm so với dự báo giảm 0,3% hồi tháng 6 và chỉ tăng 0,5% vào năm 2024. .

Tuy nhiên, sau những năm trì trệ trong những năm đại dịch, nhiều doanh nghiệp hiện đang cân nhắc xem có nên đầu tư vào thiết bị, con người và cơ sở hạ tầng mới để chuẩn bị cho bức tranh kinh tế được cải thiện vào cuối năm tới hay không. Lãi suất giảm cũng có thể kích thích đầu tư vào lĩnh vực này.

Bất chấp điều đó, năm 2024 có khả năng khởi đầu chậm chạp trước khi ổn định và tăng trưởng trở lại vào nửa cuối năm.

TỔNG KẾT

Mặc dù các dự đoán về bao bì cho năm 2024 có thể hơi khác nhau, với cả xu hướng tích cực và tiêu cực được mong đợi, nhưng vẫn có cơ hội to lớn cho các doanh nghiệp vào năm 2024.

Nếu những dự đoán do các chuyên gia về bao bì của GWP đưa ra tỏ ra chính xác thì kết quả có thể mang lại là bao bì bền vững hơn, mang tính tương tác, toàn diện hơn và tiết kiệm chi phí hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Theo Bigsouthagency.com