Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Những diễn giả đầu tiên của Spikes Asia 2024 chính thức lộ diện

Ngày 11/1/2024, Spikes Asia thông báo những diễn giả đầu tiên xác nhận tham gia chia sẻ ở sự kiện. Trong đó, có sự góp mặt của nhiều đại diện từ các brand và agency lớn trong ngành.

Jaime Ng, Festival Director của Spikes Asia, chia sẻ: “Sự kiện Spikes Asia lần thứ 38 sẽ có sự tham gia của nhiều diễn giả là các chuyên gia của ngành trong khu vực APAC. Các diễn giả sẽ chia sẻ quan điểm và giải pháp về những vấn đề và xu hướng đang được cộng đồng marketer trên khắp APAC quan tâm. Đó là sự tập trung vào hiệu quả sáng tạo, xem xét những thay đổi văn hóa trong khu vực và tác động của công nghệ mới. Qua đó, chúng tôi muốn cộng đồng marketer được trang bị những công cụ cần thiết để nâng cao năng lực sáng tạo, thúc đẩy doanh nghiệp, con người và xã hội tiến bộ”.

Một số diễn giả sẽ góp mặt tại sự kiện.

Chủ đề hiệu quả sáng tạo

Vai trò của sự sáng tạo trong việc thúc đẩy tăng trưởng thương hiệu và giá trị doanh nghiệp sẽ là trọng tâm của chủ đề này. Các nội dung chính bao gồm:

  • Lý do thương hiệu cần kết hợp giữa yếu tố hài hước và mục đích nhân văn: Chia sẻ bởi ông Andrew Robertson – CEO của BBDO
  • Cách thương hiệu có thể tiếp cận thành công các nền văn hóa và khán giả khác nhau: Chia sẻ bởi bà Tanya Malhotra – Brand and Reputation Lead của Uber.
  • Vì sao video ngắn đã trở thành ngôn ngữ biểu đạt và kết nối trong giai đoạn này? – Chia sẻ bởi ông Lex Bradshaw-Zanger – Chief Digital Marketing Officer của L’Oréal SAPMENA.

Sự kiện Spikes Asia lần thứ 38 chia sẻ giải pháp về những vấn đề đang được cộng đồng marketer trên khắp APAC quan tâm.
Nguồn: Spikes Asia

Chủ đề những thay đổi văn hóa

Bối cảnh văn hóa đã phát triển nhanh chóng trên khắp APAC. Chủ đề này trong năm 2024 sẽ mang đến những công cụ thiết thực giúp người tham dự có thể kết nối với người xem của họ.

Bà Ada Lazaro, Regional Marketing Director, McDonald’s Asia Business Unit chia sẻ: “Chúng tôi rất nóng lòng được chia sẻ cách McDonald’s xây dựng mối quan hệ với người tiêu dùng Châu Á bằng cách kết nối họ với nền văn hóa họ quan tâm. Thay vì triển khai các chiến dịch marketing như thông thường, McDonald’s tập trung vào yếu tố giải trí để mang đến những niềm vui nhỏ cho mọi người”.

Các nội dung chính bao gồm:

  • Hướng dẫn của WARC về lý do văn hóa có vai trò quan trọng trong các chiến dịch hiệu quả và cách để marketer đạt hiệu quả đa văn hóa: Chia sẻ bởi bà Rica Facundo – APAC Editor, WARC.
  • Cách xây dựng mối quan hệ dài hạn với Gen Z ở thị trường Châu Á: Chia sẻ bởi bà Ada Lazaro – Regional Marketing Director, McDonald’s Asia Business Unit.
  • Khám phá sự phát triển của nền kinh tế sáng tạo và cách các thương hiệu ở APAC tận dụng ảnh hưởng của nền kinh tế sáng tạo để kết nối với yếu tố văn hóa: Chia sẻ bởi ông Ming Wei Ng – CEO của Boom Digital Media.

Sự kiện cung cấp những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nâng cao năng lực sáng tạo, thúc đẩy doanh nghiệp, con người và xã hội tiến bộ.
Nguồn: Spikes Asia

Chủ đề tác động của công nghệ mới

Chủ đề sẽ đào sâu vào cách kết hợp 2 yếu tố sáng tạo và công nghệ để giải quyết các vấn đề kinh doanh và tạo bước đệm cho sự thay đổi.

  • Những xu hướng công nghệ lớn bao gồm sức mạnh của AI và công nghệ cũng như tầm quan trọng của khu vực APAC đối với tương lai tăng trưởng toàn cầu: Chia sẻ bởi ông Martin Sorrell – Founder and Executive Chairman, S4 Capital.
  • Cách khơi dậy sự sáng tạo thông qua công nghệ và dữ liệu để cách mạng hóa các chiến lược marketing: Chia sẻ bởi ông Dhiren Amin – Chief Customer Officer, NTUC Income.
  • Sự phát triển của công nghệ ở Châu Á: Chia sẻ bởi bà Josephine Tan – VP APAC Digital Hub, Diageo – “Tôi mong muốn được trao đổi về yếu tố sáng tạo ở Châu Á, đặc biệt là xem xét tác động của công nghệ phát triển không ngừng đang thay đổi cục diện như thế nào”.

Ông Simon Cook, CEO của LIONS, bày tỏ: “Chúng tôi rất vui khi được công bố những diễn giả đầu tiên của Spikes Asia 2024 và tập hợp được một đội ngũ tài năng xuất sắc trong lần trở lại tổ chức sự kiện trực tiếp năm nay. Một trong những yếu tố quan trọng của Spikes Asia là kết nối cộng đồng APAC với nhau để truyền cảm hứng, cùng học hỏi và giải quyết vấn đề. Vì vậy, chúng tôi rất mong đợi những cuộc thảo luận sôi nổi khi sự kiện diễn ra vào tháng 3 sắp tới”.

Nội dung chi tiết của từng chủ đề sẽ sớm được cập nhật. Xem thêm tại đây để cập nhật thông tin chi tiết về giải thưởng.