Agency Là Gì? Các Loại Hình Agency Phổ Biến Hiện Nay

Trong những năm trở lại đây, Agency là một trong những khái niệm được thắc mắc khá nhiều trong lĩnh vực Marketing, và đây cũng đang là ngành nghề rất phát triển tạo ra nhiều cơ hội làm việc và mức lương hấp dẫn. Để tìm hiểu kỹ hơn về Agency là gì? cũng như các loại hình Agency đang được ứng dụng phổ biến hiện nay, hãy cùng Dinos tham khảo ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Agency Là Gì?

Agency là gì

Agency Trong Từ Điển Tiếng Anh Là Gì?

Theo như định nghĩa được cung cấp trong từ điển Oxford, Agency gốm có 3 ý nghĩa như sau:

  • Agency là một tổ chức đứng ra giao dịch hoặc thương lượng với một doanh nghiệp
  • Một tổ chức/doanh nghiệp chuyên cung cấp và hỗ trợ thực hiện một số dịch vụ dựa trên nhu cầu của khách hàng đề ra.
  • Nó cũng được hiểu là một cơ quan tổ chức của chính phủ, chẳng hạn như thông tấn xã Việt Nam có tên tiếng Anh là Vietnam News Agency

Agency Trong Tiếng Việt Là Gì ?

Trong tiếng việt Agency được hiểu là một tổ chức, doanh nghiệp chuyên cung cấp hỗ trợ thực hiện một số dịch vụ dựa trên nhu cầu của khách hàng đưa ra. Với những ngành nghề, lĩnh vực phổ biến như: Quảng cáo, PR, du lịch,…

Ngày nay Agency được dùng như một thuật ngữ, được người trong ngành vẫn thường sử dụng Agency mà không gây quá khó hiểu.

Công Ty Agency Là Gì?

Công ty Agency là một dạng doanh nghiệp chuyên tư vấn, cung cấp các giải pháp, dịch vụ Marketing cho các doanh nghiệp khác khi có nhu cầu về quảng cáo truyền thông. Agency có nhiệm vụ giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng.

Hiểu một cách đơn giản hơn, Agency là một tổ chức/công ty chuyên đề ra các chiến lược Marketing cho các doanh nghiệp khác. Chiến lược marketing bao gồm xây dựng và phát triển thương hiệu, và đề ra những phương án truyền thông tương ứng với sản phẩm mà doanh nghiệp đó đang kinh doanh.

Ưu Điểm Khi Thuê Agency Marketing

Có rất nhiều ưu điểm khi bạn thuê một công ty Agency. Thay vì bạn phải tự thành lập tại công ty mình thì lựa chọn dịch vụ từ Agency sẽ có lợi hơn rất nhiều. hãy cùng điểm qua lý do mà nhiều đơn vị lựa chọn các công ty nhé.

Giúp Tiếp Cận Các Dịch Vụ Chuyên Nghiệp

Trong Marketing rất khó có thể xác định được một chiến lược hiệu quả tốt nhất. nếu như thử nghiệm tất cả những chiến lược đưa ra thì sẽ tốn khá nhiều thời gian và tiền bạc. Chính vì thế, khi sử dụng sự trợ giúp của những công ty Agency sẽ giúp cho bạn tiếp cận với nhiều chuyên gia giàu kinh nghiệm hơn.

Agency là gì 1

Những chuyên gia nhiều kinh nghiệm, chuyên môn hiểu biết trong nhiều lĩnh vực sẽ đưa ra những tư vấn phù hợp nhất. Dựa theo tình hình thực tế của công ty của bạn, mà họ sẽ đưa ra những ý tưởng tiếp cận phù hợp. từ đó sẽ giúp quảng bá xây dựng thương hiệu của bạn và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Tiết Kiệm Thời Gian

Công việc tiếp thị truyền thông Marketing hay SEO đều có có những đòi hỏi và yêu cầu cao về sự chuyên nghiệp để thu về được hiệu quả như mong muốn.

Nếu như bạn thuê một công ty Agency chuyên nghiệp đảm nhận công việc này thì bạn sẽ không cần phải bận tâm đến công việc đó nữa. Khi đó nhân viên của bnaj sẽ tập trung vào công việc chính của họ. Từ đó sẽ giúp tiết kiệm nhiều thời gian để hoàn thành mục tiêu công việc.

Tiết Kiệm Chi Phí

Trước khi sử dụng dịch vụ thuê Agency thì họ đã có những khoản phí cho công việc của minh. Trong hợp đồng sẽ có sẵn những khoản thảo luận về nhu cầu và mục dịch kinh doanh. Từ đây mà bên Agency sẽ đưa ra những giải pháp phù hợp với ngân sách của bạn.

Cập Nhật Liên Tục, Áp Dụng Những Xu Hướng Mới Nhất

Tổ chức, công ty Agency sẽ có nhiệm vụ năm bắt những thay đổi trong xu hướng tiếp thị. Họ sẽ theo dõi tất cả những xu hướng mới nhất nổi lên và cập nhật chúng. Khi đó họ sẽ ứng dụng thực tiễn nhằm đưa ra những giải pháp xây dựng hiệu quả nhất.

Đưa Ra Những Lời Khuyên Khách Quan Nhất

Đơn vị Agency sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên phù hợp, khách quan nhất với tình hình hiện tại. Điều đó sẽ giúp cho bạn có nhận thức rõ hơn về hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình. Bởi đây là yếu tố quan trọng để xác định được phương hướng phát triển kinh doanh hiệu quả

Mô Hình Và Lĩnh Vực Hoạt Động Của Agency

Loại hình hoạt động của Agency

Digital Marketing Agency

Cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp tiếp cận và truyền thông đến khách hàng sử dụng các nền tảng kỹ thuật số như mạng xã hội, công cụ tìm kiếm như Google, Bing,… Quy mô Agency này là thiết kế Website, cung cấp giải pháp nhằm tối ưu hóa SEM, SEO, và Email Marketing cho các công ty.

Advertising Agency

Đây là nơi tập trung những tài năng sáng tạo xuất sắc nhất. Các chiến dịch quảng cáo được tạo ra nhằm giúp cho công ty/doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khán giả, người xem và tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến từ họ.

Media Agency

Mô hình này chuyên điều phối những hoạt động quảng cáo trên những phương tiện truyền thông khác nhau, đảm bảo tiếp cận đúng nơi, đúng thời điểm, đúng với đối tượng khách hàng. Media Agency thường kết hợp với Advertising Agency để lựa chọn vị trí đặt quảng cáo phù hợp nhất, nhằm đạt được những hiệu quả truyền thông tốt nhất.

PR & Event Agency

Đây là những Agency chuyên về tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo giới thiệu sản phẩm, những buổi lễ kỷ niệm cho những doanh nghiệp để từ đó giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng tốt nhất, như vậy có thể tiếp cận đến khách hàng dễ hơn.

Activation Agency

Mô hình Agency này chuyên về thiết kế những chương trình thực tế đem lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng, từ đó khuyến khích họ tương tác, thử nghiệm các sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Activation Agency còn thường xuyên tổ chức các hoạt động đa dạng như làm biển quảng cáo, đặt các điểm giới thiệu sản phẩm,… để khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm một cách tốt nhất,

Web Design Agency

Đây là Agency chuyên chịu trách nhiệm thiết kế website theo yêu cầu của khách hàng, do doanh nghiệp khách hàng làm chủ sao cho hấp dẫn người xem. Nhiệm vụ của họ đó là làm sao thiết kế ra giao diện trang web thân thiện với người dùng, dễ dàng sử dụng trên mọi nền tảng.

Marketing Agency

Marketing Agency là lĩnh vực xây dựng chiến lược Marketing tổng thể và toàn diện cho khách hàng. Cụ thể, tại đây sẽ đề ra mục tiêu tiếp cận tổng thể từ sản phẩm, giá thành, phân phối xúc tiến thương mại. Marketing Agency cung cấp nhiều giá trị hơn là chỉ tập trung vào quảng cáo tiếp thị.

Branding Agency

Mô hình này chịu trách nhiệm khảo sát khách hàng mục tiêu để đưa ra tổng quan về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Để từ đó lên kế hoạch cụ thể về những tiêu chí nhận diện thương hiệu cho công ty/doanh nghiệp, bao gồm: tên thương hiệu, Slogan, logo, tiến hành triển khai những công việc cụ thể.

Market Research Agency

Tại đây các Agency chuyên thực hiện nghiên cứu và khảo sát thị trường để nắm bắt được tâm lý, nhu cầu và mong muốn của khách hàng, thông qua những bảng khảo sát nhỏ, phỏng vấn trực tiếp, hay những câu hỏi dạng có hoặc không, dạng có nhiều sự lựa chọn.

Những Lưu Ý Khi Doanh Nghiệp Quyết Định Lựa Chọn Một Digital Marketing Agency

Rà Soát Quy Trình Tuyển Chọn

Hãy bắt đầu với việc tìm kiếm bằng Google những bên cung cấp dịch vụ. Và kiểm tra những Agency đó trên các kênh truyền thông hay website riêng của họ.

Khi tìm hiểu về những đơn vị Agency đừng quên tìm kiếm những từ khóa đi kèm như ”lừa đảo” hoặc “gian lận” và hãy cần thận khi thấy những kết quả cho thấy khách hàng có phản ứng tiêu cực đối với họ. Bạn có thể sử dụng cách thức liên lạc trên website của họ, đi kèm là những cuộc gọi sau đó và list các câu hỏi đã được chuẩn bị sẵn. Cách này sẽ cho bạn trải nghiệm về dịch vụ chăm sóc khách hàng của Agency đó, ngay cả khi bạn chưa trực tiếp làm việc với họ.

Bạn cũng đừng quên đặt những câu hỏi về công việc, tìm hiểu xem bên Agency đó có làm cho những đối tác nào nữa không và kết quả công việc ra sao.

Kiểm Tra Độ Tín Nhiệm Của Agency

Ngày nay có khá nhiều Agency ra đời. Trong số đó sẽ có những Agency hoạt động đa lĩnh vực nhưng lại có những đơn vị Agency chỉ hoạt động cho một lĩnh vực nhất định. Và để tìm những đơn vợi phù hợp với doanh nghiệp là điều không phải “một sớm một chiều” vì công việc này mất khá nhiều thời gian`

Tuy nhiên không quá khó để bạn tìm một Agency phù hợp. DƯới đây là một vài tiêu chí có thể giúp doanh nghiệp tìm kiếm một Digital Marketing Agency chất lượng.

Lĩnh Vực Chuyên Môn

Như đã đề cập ở phía trên, dựa vào nhu cầu quảng cáo số, nhiều Agency đã ra đời. Từ Local đến Global, từ đa lĩnh vực đến chuyên môn hóa một ngành. Sự đa dạng sẽ khiến cho cho doanh nghiệp khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị Agency. Tuy nhiên dù hoạt động như thế nào, mỗi đơn vị Agency đều sẽ có một điểm mạnh riêng biệt cho mình. Chẳng hạn như, có Agency mạnh về phát triển các kênh Social Media, hay có những Agency mạnh về Performance Marketing. Cụ thể là những hình thức tính phí như: CPC (Cost Per Click), CPA (Cost Per Action)…

Trước hết, bạn cần xác định rõ mục đích chính là gì? Branding, Thu thập Leads, hay ra đơn,… Từ đó sẽ dễ dàng tìm kiếm cho mình một đơn vị quảng cáo hơn.

Năng Lực Triển Khai

Thông thường các Agency sẽ có những Profile để tóm tắt cho doanh nghiệp thấy năng lực của họ. Ngoài ra, một số Agency có thể sẽ thiết kế cho riêng mình những bộ Case Study. Trong đó sẽ trình bày tóm tắt những cách họ giải quyết những yêu cầu của Client ra sao. Hãy dành thời gian để nghiên cứu những tài liệu đó. Đồng thời, hãy chủ động tìm kiếm những lời nhận xét bằng việc hỏi thăm những đối tượng đã hợp tác với Agency đó. Việc đánh giá từ nhiều nguồn khác nhau sẽ giúp cho doanh nghiệp có cái nhìn tổng quát hơn về Agency. Biết được năng lực triển khai của họ sẽ giúp cho doanh nghiệp đưa ra quyết định đúng đắn hơn.

Yêu Cầu Gửi Báo Cáo Hàng Tuần/Tháng/Quý

Nếu như một Agency mà không cung cấp bất kỳ những báo cáo nào, hãy cẩn thận. Đối với Google Analytics, Agency có thể theo dõi tất cả, từ traffic website đến những giao dịch đã được thực hiện thông qua những bài quảng cáo hoặc qua trang web của bạn. Báo cáo là yêu cầu tối thiểu đối với bất kỳ phòng Marketing thuê ngoài nào. Nếu như mục báo cáo kết quả không được liệt kê trong bảng cung cấp dịch vụ thì hãy yêu cầu. Những dữ liệu khachs quan của báo cáo sẽ giúp bạn ngăn chặn được lừa đảo, nhất là khi bạn nhận được những kêts quả không như mong đợi.

Đưa Ra Những Cảnh Báo Rõ Ràng

Cũng như những bản hợp đồng được phòng Marketing thuê ngoài đề xuất, bạn cũng có thể làm điều tương tự với tư cách là một khách hàng. Như vậy, bạn sẽ không phải gặp khó khăn hãy những rắc rối như khi bên đơn vị Agency giao sản phẩm chậm trễ thời gian đã định hoặc tăng chi ngân sách quảng cáo trên Facebook hay Google Ads. Nếu cần bạn có thể yêu cầu đưa ra một số điều khoản thêm trong hợp đồng để bảo vệ doanh nghiệp của mình không phải mất tiền nếu sự cố xảy ra.

Lựa Chọn Chi Phí Phù Hợp

Chi phí là phần khá quan trọng. Nếu không muốn nói là nó quyết định rất nhiều vào việc lựa chọn đơn vị Agency. Đối với những đơn vị đầu ngành tại Hà Nội và Hồ CHí minh thì ngân sách “ đắt xắt ra miếng” là một điều hiển nhiên. Những Agency này sẽ phù hợp với những công ty có nguồn vốn dồi dào. Tuy nhiên đừng vì thế mà vội vàng đưa ra những lựa chọn những đơn vị báo giá quá thấp. Một bảng kế hoạch với báo giá hợp lý là khi nó thể hiện được những tình huống dự đoán dễ lường trước. Điều này thể hiện sự chuyên nghiệp của Agency thay vì một bảng giá sơ sài, thiếu sót.

Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn những thông tin tổng quan về Agency là gì? Một số loại hình Agency phổ biến hiện nay. Đừng quên theo dõi Dinos thường xuyên tại: https://dinos.vn/ để cập nhật những thông tin bổ ích nhất nhé.

Nguồn tin: Dinos Việt Nam