Báo cáo xu hướng tiếp thị Q3/2023:Khám phá bức tranh thị trường game di động tại Ấn Độ

Trong quý 3/2023, ngành tiếp thị quảng cáo đã trải qua thời gian tăng trưởng mạnh mẽ cả về số lưỡng lẫn chất lượng so với năm ngoái. SocialPeta, nền tảng tiếp thị quảng cáo hàng đầu thế giới đã công bố một bản báo cáo chi tiết về cả chiều sâu lẫn sự đa dạng của thị trường game di động tại Ấn Độ.

A person and person looking at a computer

Description automatically generated

1. Quý 3/2023 đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất về số lượng quảng cáo trong 2 năm gần đây và một đợt tăng mạnh về số lượng quảng cáo mới

So sánh với năm ngoái, số lượng các nhà quảng cáo phát hành mới đã tăng 94,10% trong quý 3/2023. Điều này dẫn tới con số có tới 10.8 triệu quảng cáo mới được phát hành, chiếm 80% tổng số quảng cáo đang hoạt động. Con số này thể hiện mức tăng đáng kể trong quý 3/2023, khi mà quảng cáo mới chỉ chiếm 60% tổng số quảng cáo đang phát hành.

Đáng chú ý là khu vực Đông Nam Á, là khu vực có động lực thúc đẩy tăng trưởng, xếp hạng đầu tiên về số lượng quảng cáo trung bình hàng tháng. Nam Á và Châu Âu lần lượt đứng thứ 4, với mức trung bình hàng tháng là 122 quảng cáo.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng việc phát hành quảng cáo trong giai đoạn trước khi phát hành sản phẩm được phổ biến hơn ở các thị trường đã phát triển. Cụ thể, chúng tôi nhận thấy việc tích hợp người thật trong quảng cáo mang lại hiểu quả tốt nhất.

A graph of blue and orange bars

Description automatically generatedA screenshot of a phone

Description automatically generated

2. Tại Ấn Độ, nền tảng Android chiếm ưu thế trong mảng quảng cáo với sự tập trung vào game thể loại casual

Tại Ấn Độ, báo cáo chỉ ra rằng số lượng quảng cáo trung bình trên một thiết bị Android cao hơn mức bình quân toàn cầu, trong khi chỉ số này lại thấp hơn ở các thiết bị iOS. Điều này cho thấy,Android là thiết bị chiếm ưu thế trong quảng cáo di động tại thị trường Ấn Độ. Game chiếm đa số là game thể loại casual, với sự tăng trưởng đều đặn qua các tháng với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, quảng cáo của dòng game nhập vai lại có tỷ lệ thấp hơn so với mức bình quân của toàn cầu.

A graph with numbers and a bar chart

Description automatically generated with medium confidenceA screenshot of a graph

Description automatically generated

3. Quảng cáo định dạng video dường như giảm sút sự thu hút người chơi Ấn Độ

Quảng cáo định dạng video rất được các nhà quảng cáo Ấn Độ ưu thích. Tuy nhiên, đã có sự sụt giảm đáng kể lên tới 70% số lần hiển thị các quảng cáo video trong quý 3/2023, mặc dù tỷ lệ hiển thị quảng cáo định dạng video tại Ấn Độ vẫn cao hơn so với mức bình quân toàn cầu. Hầu hết các video quảng cáo tại Ấn Độ đều có thời lượng ngắn, chỉ khoảng 30 giây hoặc ít hơn, trong khi các quảng cáo có kích thước vuông cũng được sử dụng rộng rãi.

A graph of a video game

Description automatically generated with medium confidence

4. Phân tích chi tiết các chiến lược tiếp thị của các dòng game phổ biến tại Ấn Độ

Đối với game di động tại Ấn Độ, quảng cáo mini-game đã chứng tỏ là một chiến lược tiếp thị hiệu quả nhất. Nhà quảng cáo đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của người chơi trong 3 giây đầu bằng cách sử dụng những tình huống ấn tượng và video ngắn hấp dẫn được thực hiện bằng các sử dụng các khoảng khoắc ngoài đời thật. Game hành động như MOBA và Battle Royle đặc biệt ưu chuộng do sự kết hợp giữa kết nối mạng xã hội và lối chơi. Ngoài ra, tín hiệu tích cực từ các bộ phim hoạt hình phổ biến cũng đã thu hút người chơi. Game bài có tiền mặt dựa vào phần thưởng tiền mặt cao là một điểm mạnh, với quảng cáo nhấn mạnh vào việc giành chiến thắng liên tục thông qua khẩu hiện phóng đại và lồng tiến hoặc nhờ diễn xuất của diễn viên.

Tóm lại, thị trường game di động toàn cầu trong quý 3 nổi bật với điểm nhấn là sự tăng trưởng về số lượng nhà quảng cáo so với cùng kỳ. Trong khi tại thị trường Ấn Độ, nhà quảng cáo tiếp tục thể hiện sự quan tâm đặc biệt với game thể loại casual. So với năm ngoái, chiến lược mà các nhà quảng cáo đã triển khai trước đó đã ít hấp dẫn hơn với người chơi tại Ấn Độ

Để biết thêm thông tin về xu hướng tiếp thị quảng cáo game di động tại thị trường Ấn Độ, vui lòng tải bản báo cáo đầy đủ tại đây

Trong đó:

  • Tổng quan xu hướng quảng cáo game di động trên toàn cầu

  • Định dạng quảng cáo và chiến lược quảng cáo hiệu quả cho thị trường game di động tại Ấn Độ

  • Thông tin chiến lược tiếp thị quảng cáo của các game phổ biến tại Ấn Độ