Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W1/2024: MV Tết 2024 của Lifebuoy đạt Top Trending YouTube, VinFast xây cơ sở sản xuất xe điện tại Ấn Độ

Trong tuần đầu tiên của năm 2024, bản tin Brand Updates ghi nhận nhiều thông tin đáng chú ý sau: MV “Tết ổn rồi” của Lifebuoy góp mặt trong Top Trending YouTube chỉ sau 5 ngày ra mắt, VinFast và chính phủ Bang Tamil Nadu (Ấn Độ) công bố hợp tác xây dựng cơ sở sản xuất xe điện và pin tại cảng Thoothukudi, Bia Saigon lần đầu ra mắt AR Game nâng cao trải nghiệm người dùng trong dịp Tết…

MV Tết 2024 của Lifebuoy góp mặt trong Top 5 Trending YouTube hạng mục Âm nhạc

Ra mắt vào đúng dịp Tết dương lịch 2024, MV “Tết ổn rồi” của Lifebuoy chạm vào cảm xúc của nhiều người xem khi chọn thông điệp “Có gia đình, có sức khoẻ là Tết ổn rồi”. Và chỉ sau 5 ngày ra mắt, MV đã nhanh chóng đạt Top 5 Trending YouTube hạng mục Âm nhạc tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, MV cũng ghi nhận nhiều thành tích khác như đạt 100 triệu lượt xem trên TikTok sau 5 ngày ra mắt, ghi nhận sự hưởng ứng của hơn 4.500 nội dung sáng tạo từ người dùng và 260.000 lượt thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội. Trong thời điểm này, hashtag #TếtỔnRồi cũng đã nhanh chóng xuất hiện trong Top 14 hashtag thịnh hành trên TikTok.

Với thông điệp đơn giản nhưng giàu ý nghĩa, MV “Tết ổn rồi” của Lifebuoy đã xoa dịu những bất an, lo lắng trước thềm “Tết đến, Xuân về” của hàng triệu người con xa quê, đồng thời tiếp thêm động lực để họ đón một năm mới tươi sáng hơn.

Nguồn: Lifebuoy Vietnam

VinFast xây dựng cơ sở sản xuất xe điện và pin tại Ấn Độ

VinFast và chính phủ Bang Tamil Nadu chính thức công bố hợp tác nhằm phát triển giao thông xanh tại Ấn Độ. Sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng của VinFast trong chiến lược thâm nhập thị trường ô tô lớn thứ ba trên thế giới. VinFast và chính phủ Bang Tamil Nadu hướng đến mục tiêu đầu tư 2 tỷ USD, trong đó, mức đầu tư 500 triệu USD cho giai đoạn 1 sẽ được triển khai trong 5 năm.

Tọa lạc tại thành phố cảng Thoothukudi, dự án đặt mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất xe điện tầm cỡ khu vực với quy mô sản xuất lên đến 150.000 xe điện/năm. Chính phủ Bang Tamil Nadu kỳ vọng dự án sẽ tạo tiền đề vững chắc cho mục tiêu tăng trưởng kinh tế Tamil Nadu nói riêng và Ấn Độ nói chung. Mặt khác, đây là một phần trong kế hoạch thiết lập sự hiện diện của VinFast tại các thị trường trọng điểm, cũng như hoàn thiện chuỗi cung ứng xe điện cho chiến lược phát triển toàn cầu.

Trước đó, vào ngày 6/1, VinFast đã công bố một số thay đổi trong bộ máy lãnh đạo nhằm đáp ứng giai đoạn phát triển mới của công ty. Đáng chú ý, ông Phạm Nhật Vượng sẽ chuyển từ vai trò Chủ Tịch HĐQT sang vị trí Tổng Giám đốc VinFast và trực tiếp quản lý các hoạt động vận hành của công ty.

Nguồn: ZNews

Bia Saigon ra mắt AR Game nâng tầm trải nghiệm người dùng trong dịp Tết

Ngày 5/1, Bia Saigon ra mắt game tương tác ảo Dragon Gem By Bia Saigon kèm thông điệp “Săn Rồng Nhận Lộc”. Trò chơi hứa hẹn trao tặng nhiều “lộc rồng” hấp dẫn cho người tiêu dùng nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024 sắp đến, đồng thời thể hiện nỗ lực của thương hiệu trong việc tiếp cận gần hơn với tệp khách hàng trẻ.

Dragon Gem by Bia Saigon là trò chơi tương tác sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (Augmented Reality – AR), cho phép người chơi tham gia vào các thử thách trên môi trường ảo với những trải nghiệm tương tác chân thật để săn tìm và chinh phục Rồng Thần. Được lấy cảm hứng từ hình ảnh rồng của các triều đại Việt Nam trong lịch sử, mỗi phiên bản Rồng Thần đều mang theo sức mạnh đặc biệt và nguồn lộc phong phú, đại diện cho 5 hệ trong ngũ hành. Qua đó, thương hiệu gửi gắm thông điệp đến người dùng về một năm mới phú quý, thịnh vượng và thăng hoa.

Để mang trải nghiệm đến gần hơn với người tiêu dùng trẻ, Bia Saigon đồng thời triển khai sự kiện ra mắt “Truy Dấu Ngọc Rồng” tích hợp công nghệ thực tế ảo diễn ra tại TP.HCM vào ngày 10/01/2024. Sự kiện hứa hẹn sẽ là nơi quy tụ cộng đồng giới trẻ yêu thích thương hiệu và đam mê trò chơi điện tử đến để trải nghiệm những công nghệ thú vị.

Nguồn: Bia Saigon

Hoàng Anh Gia Lai bán công ty heo ăn chuối

Ngày 30/12/2023, Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai thông báo việc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần tại Bapi – công ty chuyên phân phối sản phẩm thịt heo ăn chuối. Sau khi giao dịch hoàn tất, Bapi sẽ không còn là công ty liên kết của Hoàng Anh Gia Lai.

Bapi được thành lập vào tháng 5/2022, trên cơ sở hợp tác giữa Hoàng Anh Gia Lai và công ty dược phẩm Đông Á, với hệ thống phân phối sản phẩm chính là thịt heo ăn chuối. Tại thời điểm mới ra mắt, Bapi ồ ạt tấn công thị trường với gần 200 cửa hàng và kênh phân phối online. Tuy nhiên, do thị trường khốc liệt và hệ thống phân phối thiếu ổn định, số lượng cửa hàng của Bapi vào tháng 8/2023 đã giảm xuống chỉ còn hơn 50 điểm bán.

Động thái nói trên nằm trong kế hoạch tái cơ cấu hoạt động của Hoàng Anh Gia Lai và bán bớt các tài sản không phát sinh lợi nhuận nhằm hướng đến mục tiêu trả dứt nợ trong năm 2025.

Nguồn: CafeBiz

Xanh SM ra mắt dịch vụ cho thuê xe ngày Tết

Hãng taxi điện Xanh SM vừa thông báo phát triển dịch vụ cho thuê xe tự lái Xanh SM Rentals và ra mắt các gói thuê xe điện linh hoạt (theo ngày, theo tháng, theo năm) cũng như cho thuê xe trong dịp Tết Nguyên Đán 2024.

Xanh SM Rentals hiện đã có mặt ở 26 tỉnh thành đang triển khai dịch vụ taxi điện. Theo Xanh SM giới thiệu, dịch vụ sẽ cung cấp dàn xe mới với số lượng lớn và nhiều phân khúc xe đa dạng. Giá thuê ô tô điện đã bao gồm thuế và các loại bảo hiểm bắt buộc, cũng như chi phí giao xe tới điểm giao hoặc nhận do hãng chỉ định.

Việc triển khai mảng cho thuê xe được cho là một bước tiến mới trong hành trình phát triển của GSM. Xanh SM Rentals kỳ vọng sẽ lan tỏa thói quen và tạo cơ hội cho người dân trên toàn quốc trải nghiệm phương tiện di chuyển xanh và thông minh của hãng.

Nguồn: CafeF

Ahamove triển khai mã ZaloPay QR đa năng cho tài xế

Ahamove vừa hợp tác với ZaloPay để triển khai mã QR đa năng cho dịch vụ giao hàng – thu hộ tiền, cho phép tài xế không cần ứng tiền trước cho người gửi mà thu tiền trực tiếp từ người nhận. Theo đó, tài xế chỉ cần xuất trình mã QR và người nhận có thể linh hoạt mở bất cứ ứng dụng ngân hàng hoặc ví điện tử nào để quét và thanh toán.

Trước đây, với hình thức thanh toán COD (trả tiền mặt khi nhận hàng), các doanh nghiệp và tài xế giao nhận thường phải đối mặt với một số rủi ro như: tài xế cần ứng trước tiền cho doanh nghiệp nhưng có thể không nhận được đủ số tiền thanh toán từ khách hàng, người dùng không thể sử dụng ưu đãi như hình thức thanh toán không tiền mặt… Như vậy, với mã ZaloPay QR, các đối tác tài xế có thể giải quyết vấn đề nói trên và cung cấp thêm cho người dùng lựa chọn thanh toán mới.

Nguồn: ZaloPay

X (Twitter) được định giá còn 12 tỷ USD

Theo số liệu do hãng quản lý tài sản Fidelity đưa ra vào tuần cuối cùng của tháng 12/2023, X (Twitter) được định giá 12 tỷ USD – giảm 71,5% giá trị so với mức 44 tỷ USD lúc Elon Musk tiếp quản vào cuối tháng 10/2022. Theo Reuters, trước đó, công ty này cũng thường xuyên định giá X với chiều hướng giảm giá trị. Điển hình như tháng 5/2023, khoảng hơn nửa năm sau khi Musk tiếp quản X, Fidelity ước tính giá trị của mạng xã hội này chỉ rơi vào khoảng 15 tỷ USD.

Năm 2023 được đánh giá là một năm sóng gió với X, khi hàng loạt nhà quảng cáo rời bỏ nền tảng và người dùng tỏ ra không mặn mà với các gói trả phí mà mạng xã hội này triển khai. Đến tháng 7/2023, sau tuyên bố đổi tên Twitter thành X, công ty chính thức đối mặt với khó khăn tài chính nghiêm trọng với doanh thu quảng cáo giảm gần 50%.

Jasmine Enberg, nhà phân tích tại Insider Intelligence, nhận định: “Dù có chữ X hay không thì thương hiệu Twitter giờ đã phụ thuộc lớn vào thương hiệu cá nhân của Musk. Trong mắt nhiều người dùng và khách hàng quảng cáo, phần lớn giá trị của Twitter đã bốc hơi”.

Nguồn: ABC News

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp