Marketer Hoàng Ngọc Dũng
Hoàng Ngọc Dũng

CEO & Film Director @ ColorMedia.,JSC

Phim doanh nghiệp - Chìa khóa mở cánh cửa kết nối "Go Global"

Có lẽ như nhiều nhận định của các chuyên gia, nhà phân tích - con rồng Châu Á - Việt Nam sẽ trỗi dậy và cất cánh năm 2024. Ít có thời điểm nào mà thương hiệu Quốc gia - vị thế của của Việt Nam lại được nâng cao trong những năm gần đây, đặc biệt thông qua các chuyến thăm đến Việt Nam của các lãnh đạo các quốc gia như Mỹ, Trung, Hàn.. - lãnh đạo các tập đoàn toàn cầu.

Nhiều thỏa thuận hợp tác phát triển toàn diện - song phương, nhiều dự án lớn được ký kết trong các buổi gặp gỡ cấp cao đã mở ra cho Việt Nam nhiều cơ hội phát triển, kéo theo đó là cơ hội cho các Doanh nghiệp Việt Nam phát triển.

Có một điều chắc chắn rằng, nhiều Tập đoàn, Doanh nghiệp & Nhà đầu tư trên thế giới đang tìm kiếm các cơ hội đầu tư - hợp tác và phát triển tại Việt Nam.

Đứng trước cơ hội này, các Doanh nghiệp Việt Nam sẽ cần chuẩn bị những gì?

  • Với các startup thì đó là Mô hình kinh doanh, là những ý tưởng kinh doanh, là những hồ sơ đầu tư chuyên nghiệp và những báo cáo kinh doanh - tài chính.
  • Với các doanh nghiệp sản xuất thì đó là những sản phẩm chất lượng, là những tiêu chuẩn quốc tế, là những quy trình sản xuất tối ưu, hiệu quả, canh tranh về chi phí...

Bên cạnh đó, một điều hiển nhiên rằng - Việt Nam sẽ là điểm đến của những đơn hàng OEM, những lợi thế về sản xuất - gia công dựa trên thế mạnh về nhân công giá rẻ, sự khéo léo của con người Việt Nam. Chắc chắn rằng nhiều đơn hàng giá trị triệu đô - tỷ đô sẽ đến Việt Nam thay vì các công xưởng ở Trung Quốc hay các quốc gia khác trong khu vực.

Vậy nhưng, làm sao để các doanh nghiệp Việt Nam "bán mình" - bán được những lợi thế của mình so với các doanh nghiệp khác trong khu vực hay các doanh nghiệp ở quốc gia láng giềng kia?

  • Tham gia các triển lãm - hội thảo quốc tế là điều hiển nhiên để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận tới các cơ hội cho chính mình.
  • Online & Social Media Platform (Facebook, Tiktok, Youtube) là những nền tảng kết nối không biên giới để các doanh nghiệp có thể tiếp cận tới các khách hàng ở khắp nơi trên thế giới.
  • Chủ động tìm kiếm - kết nối với các cơ hội ở khắp mọi nơi trên thế giới để có cơ hội "bán mình".

Phim doanh nghiệp VietnamAirlines với cách kể chuyện thú vị & sáng tạo

Tất nhiên, có 1 giải pháp nội dung hiệu quả trong các kèo "bán mình" của các doanh nghiệp đó chính là Phim doanh nghiệp (Corporate Video).

Nếu tìm hiểu các quốc gia như Nhật, Hàn, Trung trong những giai đoạn 15 - 20 năm trước đây khi họ cũng phải đi "bán mình" giống như Việt Nam giai đoạn này thì Corporate Video chính là một loại vũ khí cực kỳ hiệu quả của họ trên bàn pitch, giới thiệu doanh nghiệp, các sự kiện - hội chợ - triển lãm.

Chỉ 5-10 phút video giới thiệu về doanh nghiệp của bạn, khách hàng có thể hiểu hơn về doanh nghiệp từ: Doanh nghiệp sản xuất gì, quy mô ra sao, quy trình - tiêu chuẩn như thế nào tới câu chuyện thương hiệu, triết lý, tầm nhìn hay văn hóa doanh nghiệp như thế nào, có thể biết các dự án đã thực hiện... Khác với những cuốn profile giấy ngày nào - Phim doanh nghiệp tác động tới người xem không chỉ bởi thị giác, thính giác mà còn mang tới những cảm xúc tới trái tim.

Với gần 15 năm kinh nghiệm, ColorMedia đang là đơn vị tiên phong nghiên cứu - tư vấn các sản phẩm truyền thông video -thấu hiểu & đồng hành với rất nhiều các thương hiệu lớn - các doanh nghiệp "bán mình" trên mặt trận global. Kể tới những thương hiệu lớn đã "go global" cùng Phim doanh nghiệp mà ColorMedia đã đồng hành như: VietnamAirline, FPT-IS, Viettel Global, Đất Xanh Miền Nam, Viettracimex, ABB Việt Nam, BaoViet Insurance, TNG Holdings, Xuân Mai Holdings, MB Ages Life, Nutricare, Saigon Tel, Nhựa Bình Thuận, CMC Telecom, Nagakawa, Huyndai Kefico, Masan Hightech Materials, Orion Việt Nam, Sohaco, Kangaroo, Ajinomoto Việt Nam, Taikisha Việt Nam, Hạo Phương, Đất Hợp, An Phước Group, Hoa Linh, Mutosi, Tập đoàn Ngọc Diệp, Nhôm Việt Dũng, Hawee, Dragon Group Thái Bình, Thaibinh Seed, GIZ…

Phim doanh nghiệp Kangaroo hiệu quả trong truyền thông thương hiệu trên các nền tảng media

ColorMedia tự tin đồng hành cùng các thương hiệu Việt Nam "bán mình" trên các sân chơi quốc tế, tự hào cùng các doanh nghiệp Việt cất cánh.

ColorMedia sẵn sàng kết nối hợp tác cùng các Agency - FIlm Production House, các đạo diễn - chuyên gia truyền thông, các thương hiệu để cùng nhau lan tỏa các thương hiệu Việt Nam, các nhà máy - công xưởng sản xuất Việt Nam đi khắp 5 châu cùng Phim doanh nghiệp.

Phim doanh nghiệp MB Ages Life với những góc máy điện ảnh

bài viết bởi Hoàng Dũng - Đạo diễn, chuyên gia Phim doanh nghiệp, Phim thương hiệu ColorMedia