[Online 10.01] MAAC’S CONNECT LIVE 4: Worldbuilding with Environment in Movies

Chào mừng bạn đến với "MAAC's Connect Live 4" - sự kiện không thể bỏ lỡ đầu tiên trong năm 2024 dành cho những người yêu thích và đam mê ngành kỹ xảo điện ảnh, hoạt hình 3D và thiết kế Game. Được tổ chức vào lúc 20:00 ngày 10/01/2024, sự kiện này sẽ diễn ra online qua Zoom và được phát sóng trực tiếp trên Fanpage MAAC Vietnam, mở ra cánh cửa vào thế giới "Worldbuilding with Environment in Movies" - một chủ đề vô cùng hấp dẫn và sáng tạo.

Hiện tại, chúng ta đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc của nhóm ngành kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ, nơi mà VFX, Animation 3D, và Game Design ngày càng thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn khám phá và hiểu rõ hơn về lĩnh vực này. Tại mỗi phiên bản của MAAC's Connect Live, bạn sẽ có cơ hội trò chuyện cùng các chuyên gia hàng đầu, đặt câu hỏi và giải đáp mọi thắc mắc từ thông tin tổng quan ngành đến kiến thức chuyên môn và định hướng nghề nghiệp.

Khách mời lần này của Học viện MAAC là anh Trần Chí Linh, một CG Generalist có hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành và hiện đang làm việc tại CYCLO VFX Studio. Cùng Host của chương trình là anh Đinh Trí Dũng, Giám đốc Học viện MAAC, họ sẽ chia sẻ những thông tin thú vị và sâu sắc về nghệ thuật Worldbuilding, cũng như các công đoạn liên quan đến Environment trong sản xuất phim.

Bạn sẽ được khám phá cách tạo dựng và phát triển một thế giới ảo, môi trường sống, và bối cảnh cho câu chuyện của bộ phim, từ lịch sử, văn hóa, xã hội, địa lý đến các yếu tố khác.

Bạn sẽ được đắm chìm trong kỹ thuật visual ấn tượng và nghệ thuật VFX và cũng sẽ được học cách Khám phá bí quyết tạo ra những vũ trụ điện ảnh đáng tin cậy.

Ngoài ra, thông qua trò chuyện của anh Trần Chí Linh, bạn sẽ được như được đi theo từng bước chân vào nghề của một VFX Artist, từ khi anh xem phim và bị mê hoặc bởi những bối cảnh phim hùng tráng và siêu thực, qua giai đoạn xây dựng dần dần một nền tảng kiến thức và kỹ năng từ việc học trên trường, tự học, học trong công việc, đến hiện nay khi anh đang cùng đồng nghiệp mỗi ngày góp phần tạo nên nhiều bối cảnh phim ấn tượng. Những chia sẻ của người trong nghề và đang làm nghề có thể sẽ giúp bạn tiết kiệm được mấy năm tuổi thanh xuân để mày mò tìm đường và có thể lạc lối.

Đây là cơ hội không thể tốt hơn để bạn nâng cấp kiến thức và kỹ năng của mình, đặc biệt trong bối cảnh năm mới với không khí tươi mới và năng động. Hãy đăng ký tham gia ngay và trở thành một phần của cộng đồng sáng tạo đầy tiềm năng tại MAAC's Connect Live 4. Chúng tôi rất mong được chào đón bạn!

ĐĂNG KÝ THAM GIA TẠI ĐÂY

THÔNG TIN CHI TIẾT

Nội dung: Trải nghiệm chủ đề “Worldbuilding with Environment in Movies” - Khám phá quá trình tạo dựng thế giới ảo và môi trường sống trong phim.

Hình thức: Online qua Zoom / Livestream qua Fanpage MAAC Vietnam

Thời gian: 20:00 - 21:30 ngày 10.01.2024 (Thứ 4).

Đối tượng tham dự:

  • Học sinh tốt nghiệp THPT.

  • Sinh viên có định hướng học song ngành.

  • Người đi làm chuyển ngành.

  • Tất cả những ai đang tìm hiểu lĩnh vực Kỹ xảo điện ảnh, Hoạt hình 3D, Thiết kế Game.

Link đăng ký: https://zoom.us/webinar/register/WN_Pl9fSEvqSEmZDbz0EaqClQ

Sơ lược về Worldbuilding

Worldbuilding trong phim ảnh là quá trình tạo ra và phát triển một thế giới ảo, một môi trường sống hay một bối cảnh cho câu chuyện của bộ phim. Quá trình này bao gồm việc xây dựng các yếu tố như lịch sử, văn hóa, xã hội, địa lý, và các yếu tố khác để tạo nên một thế giới huyền bí, khoa học viễn tưởng, hay thậm chí là một thế giới hiện thực có thay đổi.

Worldbuilding không chỉ giúp tạo nên một nền tảng chặt chẽ cho câu chuyện mà còn giúp làm tăng sự thú vị và hấp dẫn cho khán giả. Đối với những thể loại phim sci-fi, phim siêu anh hùng hoặc dòng phim kinh dị, việc xây dựng một “vũ trụ” đáng tin cậy cũng góp phần đẩy tình tiết của phim trở nên cao trào, truyền tải rõ nét ý đồ của đội ngũ sản xuất đến với khán giả. Đồng thời, dưới bàn tay tài hoa của các Artist, phần “visual” của phim sẽ càng trở nên hấp dẫn, thu hút người xem.

Đôi nét về diễn giả

Anh Trần Chí Linh có hơn 5 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp Visual Effects. Trong suốt quá trình làm việc, anh Linh đã cọ xát bản thân ở nhiều vị trí khác nhau và sở hữu bộ kỹ năng nổi bật ở nhiều công đoạn trong quy trình sản xuất VFX. Một số dự án nổi bật của Trần Chí Linh có thể kể đến như: All of us are dead, Narco Saints, Người Mặt trời, Siêu lừa gặp siêu lầy, Maika, Moving,...

Hiện nay, anh đang đảm nhiệm vị trí CG Generalist tại CYCLO VFX Studio, chịu trách nhiệm thực hiện các công việc như Compositing, Digital Matte Painting, 3D Environment cho các dự án của studio.

ĐĂNG KÝ THAM GIA NGAY!