Những xu hướng marketing 2023 & Yêu cầu năng lực đối với marketer trong năm 2024

Năm 2023 đã là một năm nhiều biến động với toàn thế giới: chiến tranh, phục hồi sau đại dịch COVID-19, suy thoái kinh tế,..., và ngành Marketing & Communication cũng không là ngoại lệ. Để mang đến hiệu quả tốt nhất, các marketer buộc phải thích ứng với những thay đổi mới và chuẩn bị kỹ lưỡng cho tương lai.

Cùng nhìn lại những xu hướng marketing của năm 2023 và những yêu cầu về năng lực đối với marketer trong năm 2024 nhé!

I. 2023 là năm “marketers trở nên bận rộn hơn bao giờ hết”

Trích từ báo cáo ‘State of Marketing 2023’ từ Hubspot:

Mặc dù Trí tuệ Nhân tạo (AI) và tự động hóa đã lâu đã đang làm năng động cho các công cụ và quy trình ưa thích của các nhà tiếp thị, nhưng trong năm nay, AI đã đứng đầu trong nhiều cuộc trò chuyện trong ngành. Từ ChatGPT đến các luồng email tự động, các công cụ tiết kiệm thời gian đã trở nên ngày càng quan trọng khi khối lượng công việc tăng vọt.

Các marketer trở nên bận rộn hơn bao giờ hết, vì vậy điều này là lý tưởng khi nhiều xu hướng tự động hóa marketing đã xuất hiện. Tự động hóa và AI giúp họ tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể. Trung bình, một marketer làm việc với trên 5 chiến dịch cùng một lúc, và tổng cộng là 7 chiến dịch mỗi quý. Điều này thường có nghĩa là quản lý ưu tiên cạnh tranh và — tệ hơn nữa — làm việc OT liên tục.

Hơn 42% marketer (42%) cho biết số lượng chiến dịch họ làm việc trong mỗi quý đã tăng từ năm 2022 đến 2023, và workload công việc không có dấu hiệu giảm: công việc của họ sẽ tăng lên một lần nữa vào năm 2024.

Vậy các marketer cần làm gì, chuẩn bị gì cho năm 2024? Tìm hiểu ngay những xu hướng của ngành trong năm 2023, cùng những kinh nghiệm đúc kết cho năm 2024 ngay dưới đây nhé!

II. Nhìn lại những xu hướng marketing trong năm 2023

1. A.I và cuộc cách mạng hóa ngành Marketing & Communication

Năm 2023 là một năm bùng nổ của công nghệ với hàng loạt công cụ thông minh, trí tuệ nhân tạo xuất hiện nhằm mang đến tiện ích hoàn toàn mới cho nhân loại. Tuy xảy ra những cuộc tranh cãi xoay quanh các vấn đề bản quyền pháp lý, A.I thay thế con người, cướp việc làm của con người,...nhưng không thể không thừa nhận rằng A.I đang thay đổi cách con người tư duy, làm việc hướng đến mức độ hiệu quả cao hơn.

Là một marketer, việc nắm bắt xu hướng công nghệ này và học cách tận dụng các công cụ thông minh cho công việc của mình là điều cần thiết, tránh bị “lạc hậu” so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường và góp phần nâng cao năng lực bản thân.

Dưới đây là những tác động của A.I đến với ngành Marketing & Communication:

  • Việc tích hợp AI vào chiến lược marketing cho phép doanh nghiệp phân tích lượng lớn dữ liệu và tự động hóa các quy trình khác nhau.
  • Tính năng tự động hóa được hỗ trợ bởi AI cho phép cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng cách điều chỉnh nội dung và đề xuất dựa trên sở thích và hành vi cá nhân.
  • Các chatbot AI và trợ lý ảo chuyển đổi dịch vụ khách hàng bằng cách cung cấp hỗ trợ theo thời gian thực và đề xuất được cá nhân hóa, nâng cao trải nghiệm tổng thể của khách hàng.

A.I và cuộc cách mạng hóa ngành Marketing & Communication

2. ‘Content is King’

Nội dung tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong thành công của marketing. Bằng cách tạo ra nội dung chất lượng cao và phù hợp, doanh nghiệp có thể thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu và khẳng định mình là người dẫn đầu ngành. Để tận dụng xu hướng này một cách hiệu quả:

  • Phát triển lịch nội dung để đảm bảo luồng nội dung có giá trị nhất quán.
  • Khám phá các định dạng nội dung khác nhau như blog, video và podcast để phục vụ các sở thích khác nhau của khán giả.
  • Ưu tiên kể chuyện để kết nối cảm xúc với khán giả và tạo ấn tượng lâu dài.

3. Social media marketing phát triển vượt bậc

Các nền tảng social media không ngừng phát triển, mang đến những cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp. Để tối đa hóa sự hiện diện thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội:

  • Luôn hoạt động trên các nền tảng có liên quan và thích ứng với những thay đổi về thuật toán và tính năng của chúng.
  • Tạo nội dung tương tác khuyến khích sự tương tác và tham gia của khán giả.
  • Sử dụng phân tích phương tiện truyền thông xã hội để theo dõi hiệu suất và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu.
  • Cộng tác với những người có ảnh hưởng lớn & nhỏ để mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn và kết nối hiệu quả với đối tượng mục tiêu.

4. SEO trong năm 2023

SEO trong năm 2023 vẫn luôn phát huy tính hiệu quả dù có thể ít được nhắc đến như một xu hướng nổi bật trong ngành. Đây luôn là hoạt động marketing mang đến tính hiệu quả bền vững cho doanh nghiệp, khi thói quen “search Google” luôn tồn tại. Để luôn dẫn đầu vào năm 2024, marketers cần:

  • Luôn cập nhật các thuật toán của Google và đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa phù hợp.
  • Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói bằng cách kết hợp ngôn ngữ tự nhiên và từ khóa đuôi dài.
  • Tập trung vào mục đích của người dùng bằng cách tạo nội dung có chiều sâu và có giá trị để trả lời câu hỏi của người dùng.
  • Xây dựng backlink chất lượng cao từ các trang web uy tín để cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm và tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của bạn.

Mở rộng:

Trong năm 2023 đã xảy ra sự thay đổi lớn trong hành vi tìm kiếm của người dùng trên nền tảng digital. Cụ thể, đó là sự chuyển dịch từ nền tảng “truyền thống” (Google) sang các nền tảng khác “trendy” hơn (TikTok)

Theo phân tích từ agency sáng tạo đầu tiên về tìm kiếm - Rise at Seven, nền tảng truyền thông xã hội TikTok đã bắt đầu vượt qua Google về chức năng tìm kiếm người dùng.

Rise at Seven đã tiến hành nghiên cứu bằng cách phân tích hàng nghìn từ khóa trong nhiều ngành khác nhau, nêu bật 100 từ và cụm từ mà người dùng đang tìm kiếm trên TikTok nhiều hơn trên Google.

Trong khi thừa nhận rằng các truy vấn tìm kiếm các dịch vụ “gần tôi” và “có gì đang diễn ra” tiếp tục nổi bật nhất trên Google, Rise at Seven kết luận rằng TikTok đang “đánh cắp” lượng tìm kiếm “cách thực hiện” (how to) từ Google.

Phân tích mục đích đằng sau các tìm kiếm từ khóa hàng đầu trên TikTok, cơ quan này nhận thấy gần 3/4 (73%) là mang tính thông tin, trong khi 21% có động cơ thương mại. Trong số đó, Rise at Seven nhận thấy lượng tìm kiếm của TikTok lớn hơn Google gấp 10 lần.

Lượng tìm kiếm tăng đột biến này cho thấy: “Có rất nhiều cuộc thảo luận về việc TikTok sẽ thâm nhập Google khó khăn như thế nào, nhưng giờ chúng tôi đang thấy các dấu hiệu cho thấy TikTok không chỉ định vị mình là một công cụ tìm kiếm mà còn là một nền tảng thương mại điện tử, đe dọa việc mua hàng từ Amazon”.

Chính vì thế, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trong năm 2024 cần được mở rộng ra không chỉ Google mà còn ở các nền tảng khác.

5. Quảng cáo nhắm mục tiêu cao với Programmatic Advertising

Quảng cáo nhắm mục tiêu cao với Programmatic Advertising

Quảng cáo có lập trình (programmatic ads) cho phép doanh nghiệp phân phối quảng cáo được nhắm mục tiêu cao đến các đối tượng cụ thể. Trên thực tế, chi tiêu cho quảng cáo có lập trình dự kiến ​​sẽ vượt mức 550 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2023, theo Statista . Và với năng lực công nghệ ngày càng tiến bộ hàng năm, sự kết hợp giữa phần mềm nâng cao và thuật toán tiếp tục biến quảng cáo có lập trình trở thành một không gian thú vị.

Trong năm 2023, programmatic advertising có những xu hướng chủ yếu sau:

Các lựa chọn thay thế cho cookie của bên thứ ba

Google vẫn sẽ cho phép dữ liệu của bên thứ nhất, vì vậy cookie của bên thứ nhất được quản lý sẽ là trọng tâm trong xu hướng quảng cáo có lập trình. Dữ liệu của bên thứ nhất đến từ trực tuyến và ngoại tuyến và bao gồm mọi thứ từ hành vi duyệt web đến tùy chọn. Trên hết, nó càng có giá trị hơn vì nó đến trực tiếp từ khán giả của bạn.

Dữ liệu của bên thứ nhất là lựa chọn hoàn hảo để nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và tìm kiếm đối tượng lý tưởng của bạn trên nền tảng phù hợp vào đúng thời điểm. Nó cho phép bạn bỏ qua nhu cầu về các phương pháp theo dõi hành vi như pixel và cookie trong khi vẫn giữ cho quảng cáo có liên quan. Theo Kenneth Research , thị trường theo ngữ cảnh được dự báo sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) khoảng 18% từ năm 2023 đến năm 2035.

Chạy quảng cáo theo chương trình nội bộ

Một xu hướng quảng cáo có lập trình đáng chú ý khác là sự chuyển hướng sang các chiến dịch nội bộ. Nó có thể được coi là một khía cạnh khác của mong muốn minh bạch. Các công ty thực hiện các hoạt động có lập trình nội bộ có thể loại bỏ những người trung gian bên ngoài và có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với các chiến dịch quảng cáo của họ.

Một số công ty dựa vào các đại lý truyền thông lớn để quản lý các khía cạnh như lập kế hoạch, lựa chọn nhà xuất bản, mua phương tiện truyền thông, dữ liệu khách hàng và dữ liệu của bên thứ ba. Tuy nhiên, những thay đổi mới về quyền riêng tư có thể khuyến khích các nhà tiếp thị chịu trách nhiệm về nhiều lĩnh vực này hơn. Họ sẽ nhận được giá trị to lớn và hiểu biết sâu sắc từ việc kiểm soát dữ liệu và công nghệ được sử dụng trên tài sản của họ. Theo Nghiên cứu về thái độ đối với quảng cáo có lập trình năm 2022 của IAB , 57% nhà tiếp thị coi mức độ chi tiết của quyền kiểm soát và tính minh bạch của việc báo cáo là động lực quan trọng nhất cho chiến lược nội bộ của họ.

Tập trung vào ROI sẽ ngày càng tăng

Như đã đề cập, một số thương hiệu sẽ chuyển sang hoạt động marketing nội bộ, đồng thời phải vật lộn với các lựa chọn thay thế cookie ngày càng tăng của bên thứ ba. Những thay đổi này có thể đòi hỏi sự đầu tư đáng kể về thời gian và tiền bạc, dẫn đến yêu cầu về ROI tốt sẽ ngày càng gia tăng

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng ROI tốt không nhất thiết phải là vấn đề tài chính. Đôi khi việc tăng cường nhận thức về thương hiệu hoặc có số lượng người mục tiêu tải xuống các ấn phẩm truyền thông như ebook, case study,...là đủ. Đó có thể là bất kỳ loại KPI nào, từ số lần hiển thị quảng cáo và mức độ tương tác cho đến người đăng ký mới.

DOOH đang gia tăng

Quảng cáo DOOH là xu hướng quảng cáo có lập trình phổ biến vì chúng rất bắt mắt nhưng vẫn kết hợp hoàn hảo với môi trường theo ngữ cảnh. DOOH hoạt động giống như các hình thức quảng cáo kỹ thuật số khác ở chỗ nó có thể được nhắm mục tiêu, tự động hóa, năng động và có thể đo lường được.

Trong năm 2023, các marketer đánh giá cao tính linh hoạt và phạm vi tiếp cận mà DOOH mang lại so với các kênh truyền thống sau đại dịch, đặc biệt khi mọi người ra ngoài nhiều hơn sau một khoảng thời gian dài cách ly trong thời điểm dịch bệnh.

Theo Statista , vào năm 2023, quảng cáo kỹ thuật số ngoài nhà sẽ nhận được gần 15,2 tỷ đô la Mỹ trên toàn thế giới. Đó là mức tăng 12% trong một năm. Đây chỉ là sự khởi đầu của một xu hướng quảng cáo có lập trình lớn hơn. Đến năm 2026, DOOH dự kiến ​​sẽ đạt gần 20 tỷ USD.

Phát triển chương trình trong CTV

TV kết nối (CTV) tiếp tục phát triển phổ biến. Theo một nghiên cứu năm 2022 của Leichtman Research Group, 87% người trưởng thành ở Hoa Kỳ sở hữu thiết bị CTV và 46% xem thiết bị này hàng ngày.

Câu chuyện tương tự ở Anh, nơi 67% hộ gia đình hiện sở hữu TV thông minh so với chỉ 11% vào năm 2014. Cần nhớ rằng CTV vượt xa TV thông minh để bao gồm các thiết bị phát trực tuyến như Roku và Firesticks, bảng điều khiển trò chơi điện tử và các thiết bị được kết nối với đầu phát Blu-ray. Đây là một thị trường rộng lớn dành cho các dịch vụ phát trực tuyến để kiếm tiền bằng quảng cáo có lập trình.

Công nghệ lập trình cho phép nhắm mục tiêu và theo dõi trên nhiều thiết bị. Thương hiệu có thể tiếp cận khách hàng mới bằng cách nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh và truy cập dữ liệu bên thứ nhất của nhà cung cấp nội dung. May mắn thay, rất nhiều khách hàng cởi mở với ý tưởng này.

Để tận dụng quảng cáo có lập trình một cách hiệu quả, marketer cần:

  • Sử dụng dữ liệu và thông tin chi tiết về đối tượng để nhắm mục tiêu chính xác quảng cáo của bạn đến đúng đối tượng vào đúng thời điểm.
  • Phân tích dữ liệu thời gian thực để tối ưu hóa vị trí đặt quảng cáo và tối đa hóa hiệu suất chiến dịch.
  • Tự động hóa các chiến dịch quảng cáo để tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

6. Kỷ nguyên tiếp thị hội thoại (conversational marketing)

Kỷ nguyên tiếp thị hội thoại (conversational marketing)

Tiếp thị hội thoại tập trung vào các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa và theo thời gian thực của khách hàng, cho phép doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn và thúc đẩy sự tương tác của khách hàng. Dưới đây là những xu hướng tiếp thị trò chuyện hàng đầu cần biết vào năm 2023:

  • Tăng tốc doanh số bán hàng với chatbot tiếp thị trò chuyện
  • Gửi tin nhắn chatbot độc đáo và tùy chỉnh
  • Ra mắt trò chuyện video và cuộc gọi thoại trong trò chuyện trực tiếp

Để trở nên thành thạo trong tiếp thị trò chuyện cho năm 2024, marketer cần:

  • Tận dụng chatbot và ứng dụng nhắn tin để cung cấp hỗ trợ tức thì và đề xuất được cá nhân hóa.
  • Sử dụng tiếp thị trò chuyện để hiểu và giải quyết các điểm khó khăn của khách hàng, tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.
  • Xây dựng mối quan hệ khách hàng thông qua các cuộc trò chuyện liên tục, đảm bảo trải nghiệm được cá nhân hóa và giống con người.

7. Ra quyết định dựa trên dữ liệu

Khi công nghệ ngày càng tiên tiến, việc phân tích dữ liệu sẽ trở nên ngày càng quan trọng trong các chiến lược marketing hiện đại.

Dữ liệu cung cấp những hiểu biết có giá trị giúp thúc đẩy việc ra quyết định sáng suốt. Từ các dữ liệu và thông tin thu thập được từ các nguồn như nền tảng dữ liệu khách hàng từ phần mềm cdp, các marketer sẽ tiến hành phân tích các nhu cầu, mong muốn hay hành vi tiêu dùng của khách hàng để đưa ra các chiến lược hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

Để sử dụng hiệu quả dữ liệu để đưa ra quyết định marketing:

  • Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân tích dữ liệu và đầu tư vào các công cụ phân tích cung cấp những hiểu biết sâu sắc có thể hành động.
  • Tận dụng dữ liệu để tối ưu hóa các chiến dịch marketing, xác định xu hướng và dự đoán các chuyển động trong tương lai.
  • Áp dụng phân tích dự đoán để dự đoán hành vi và sở thích của khách hàng, cho phép doanh nghiệp đi trước đối thủ cạnh tranh một bước.

8. Sự trỗi dậy của nội dung do người dùng tạo (UGC)

Khi mạng xã hội ngày càng phát triển, người dùng dần thông minh hơn và ngày càng trở nên khó tính hơn. Do đó, người sáng tạo cần phải liên tục mang đến những TVC, hình ảnh, quảng cáo sáng tạo và thú vị hơn.

Trong bối cảnh ý tưởng sáng tạo trong ngành đang ngày càng “đuối sức” thì UGC nổi lên như một chiếc “phao cứu sinh” cho người làm creative, content,...; đồng thời mở ra xu hướng sáng tạo mới.

UGC không phải là một hình thức marketing quá mới mẻ, nhưng do sự tác động từ đại dịch COVID-19 đã thúc đẩy xu hướng này tăng trưởng mạnh mẽ. Trong bối cảnh thời đại số hiện nay, các nền tảng mạng xã hội sẽ tiếp tục phát triển nhiều công cụ và chức năng mới nhằm tạo điều kiện cho sự cộng tác giữa thương hiệu và người dùng. Do đó, UGC được xem là một chiến thuật sáng tạo đầy tiềm năng có thể tác động đáng kể đến nhận thức về thương hiệu và có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Để tận dụng sự gia tăng của UGC:

  • Khuyến khích khách hàng tạo và chia sẻ trải nghiệm của họ với thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Quản lý nội dung do người dùng tạo phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn và gây được tiếng vang với đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Tận dụng nội dung do người dùng tạo trên nhiều kênh tiếp thị khác nhau, chẳng hạn như phương tiện truyền thông xã hội, để nâng cao nhận thức và uy tín về thương hiệu.

9. Nội dung mang tính tương tác cao

Nội dung tương tác là một cách hiệu quả để thu hút và thu hút khán giả, và trong năm 2024 nó vẫn tiếp tục là xu hướng quan trọng.

Nội dung tương tác cao thường đi kèm với tính sáng tạo và độc đáo, giúp tạo ra ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí của khách hàng. Sự sáng tạo và tích cực có thể làm cho nội dung nổi bật trong đám đông và tăng khả năng ghi nhớ.

Ngoài ra, nội dung tương tác có thể tạo ra sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, giúp xây dựng mối quan hệ, các cơ hội cho việc phản hồi và trò chuyện trực tiếp giữa hai bên tạo ra một cảm giác thân thiện và gần gũi và hình thành nên sự kết nối - điều mà hiện nay các nền tảng đang hướng đến trong việc cập nhật thuật toán đề xuất nội dung.

Dưới đây là một số mẹo bổ sung tính tương tác cho nội dung của bạn:

  • Tạo các câu đố, cuộc thăm dò và đồ họa thông tin tương tác để khuyến khích sự tham gia của khán giả và tạo ra trải nghiệm đáng nhớ.
  • Tận dụng nội dung tương tác để nâng cao mức độ tương tác và nhận thức của người dùng về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
  • Đo lường hiệu suất của nội dung tương tác và thu thập phản hồi để liên tục cải thiện và tinh chỉnh.

10. Tích hợp marketing đa kênh

Multi-channel marketing là việc áp dụng một chiến lược trên toàn bộ tất cả các kênh truyền thông hoặc nền tảng, từ đó có thể tối đa hoá cơ hội tương tác với khách hàng tiềm năng. Một kênh ở đây có thể là email, có thể là cửa hàng bán lẻ, website, tin nhắn, bao bì sản phẩm hay thậm chí là truyền miệng. Mục đích của việc sử dụng đa kênh đó là mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn chủ động về kênh tiếp nhận thông tin và cho phép họ mua hàng ở bất cứ đâu, tại bất kỳ thời điểm nào mà họ muốn.

Trong năm 2023, khi kinh tế bước vào thời kỳ suy thoái buộc các doanh nghiệp phải “thắt lưng buộc bụng”, thì multi-channel marketing lại càng trở nên phổ biến và phát triển mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Lý do chính đến từ việc các doanh nghiệp, marketer cần tối ưu hóa marketing budget, tận dụng các kênh, nền tảng miễn phí cho các hoạt động marketing. Trong năm 2024, dự kiến đây vẫn sẽ là một xu hướng quan trọng, kể cả khi nền kinh tế bước vào giai đoạn phục hồi.

Phương pháp tiếp thị đa kênh tích hợp liền mạch nhiều kênh là rất quan trọng để mang lại trải nghiệm thương hiệu nhất quán và được cá nhân hóa. Để đạt được sự tích hợp đa kênh thành công:

  • Ưu tiên thông điệp thương hiệu gắn kết trên tất cả các kênh tiếp thị.
  • Tối ưu hóa nội dung và chiến dịch cho từng kênh cụ thể để tối đa hóa mức độ tương tác và chuyển đổi.
  • Đảm bảo hành trình của khách hàng liền mạch bằng cách tích hợp dữ liệu và thông tin chi tiết trên các kênh, mang lại trải nghiệm nhất quán và được cá nhân hóa.

III. Những yêu cầu năng lực của marketer cho năm 2024

 Những yêu cầu năng lực của marketer cho năm 2024

Tương ứng với những xu hướng marketing trên, chúng ta có bộ yêu cầu năng lực cho marketers đế “đi tắt đón đầu” vào năm 2024, cụ thể là:

  • Thành thạo digital marketing bao gồm social media, SEO, email marketing,...
  • Hiểu biết sâu sắc về cách tích hợp AI và tự động hóa vào các chiến dịch tiếp thị, quản lý và tối ưu hóa các công cụ và quy trình.
  • Kỹ năng sáng tạo, viết lách, và khả năng phân tích dữ liệu để tối ưu hóa hiệu suất nội dung.
  • Sử dụng thành thạo các công cụ như chatbot, nhắn tin, và khả năng xây dựng mối quan hệ thông qua các cuộc trò chuyện cá nhân.
  • Kỹ năng phân tích, thấu hiểu insight từ dữ liệu
  • Kỹ năng quản lý và thúc đẩy nội dung người dùng, khả năng tương tác với cộng đồng, và lựa chọn nội dung phù hợp.
  • Hiểu biết về cách thức quảng cáo và tối ưu hóa cho các nền tảng.
  • Khả năng thích ứng và linh hoạt để thích ứng nhanh chóng với những thay đổi của xu hướng thị trường và hành vi của người tiêu dùng.
  • Học tập liên tục để phát triển chuyên môn.

TIN TỐT DÀNH CHO BẠN: Bạn hoàn toàn có thể trau dồi toàn bộ danh sách yêu cầu về năng lực trên thông qua bộ 3 chương trình học Marketing & Communication tại AIM Academy:

Chương trình MARKETING MANAGEMENT - chuyên về quản trị marketing, branding tại các doanh nghiệp inhouse
Chương trình CREATIVE COMMUNICATION - chuyên về lĩnh vực truyền thông sáng tạo, với môi trường đặc thù là các agency năng động
Chương trình DIGITAL MARKETING - chuyên dành cho các marketer mọi trình độ trong lĩnh vực digital

Ngoài trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết, bạn còn sở một sự “bảo chứng” chất lượng - một chứng chỉ chuyên nghiệp chuẩn quốc tế được công nhận bởi Cannes Lions - chuẩn mực cao nhất ngành Marketing & Communication trên thế giới

Bấm ngay vào TẠI ĐÂY để tìm hiểu cụ thể thông tin của từng chương trình nhé!