Marketer Nguyễn Trường Duy
Nguyễn Trường Duy

Head of Business Development @ Zalo

Kết hợp Zalo Mini App và Zalo Ads: Ngôi Nhà Chích Bông tăng gấp đôi hiệu quả chốt đơn

Ngôi nhà Chích Bông cung cấp cho các bà mẹ đa dạng sản phẩm từ thời trang, mỹ phẩm, trang điểm, chăm sóc da, đến đồ gia dụng và nhiều món ăn ngon với chất lượng cao nhất và giá cả phù hợp. Ngôi nhà Chích Bông luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu để đáp ứng nhu cầu của các mẹ như giao hàng toàn quốc, thu tiền tại nhà và kiểm tra hàng trước khi nhận đảm bảo sự an tâm.

Những vấn đề mà Ngôi nhà Chích Bông gặp phải trên các nền tảng livestream phổ biến

Bán hàng qua livestream là phương thức không thể thiếu đối với các nhãn hàng cho mẹ và bé. Các platform livestream là các mạng xã hội lớn thường được các nhãn hiệu lựa chọn, tuy nhiên các nền tảng này cũng có những hạn chế nhất định cho các doanh nghiệp, có thể kể đến việc lộ thông tin khách hàng, đối thủ hoặc kẻ xấu lấy cắp thông tin cũng như khả năng gọi điện, nhắn tin lừa đảo.

Bên cạnh đó, các platform này cũng không cho phép doanh nghiệp có thể chủ động tùy biến các tính năng khác nhau nhằm phục vụ các nhu cầu đặc biệt của doanh nghiệp.​

Xây dựng Zalo Mini App: bước đi đường dài giải quyết mọi vướng mắc của Ngôi nhà Chích Bông

Zalo Mini App là một ứng dụng nhỏ được xây dựng trong Zalo, Zalo Mini App tạo nên một trải nghiệm thống nhất cho người dùng Zalo khi không cần phải ra khỏi ứng dụng mà vẫn có thể trải nghiệm các dịch vụ như tương tác mua hàng trực tuyến. Zalo Mini App giúp doanh nghiệp xây dựng và tích hợp ứng dụng trên Zalo một cách đơn giản, dễ dàng, tiện lợi và hiệu quả.

Việc xây dựng Zalo Mini App chính là bước đi nghĩ về đường dài của Ngôi Nhà Chích Bông, không chỉ giải quyết được các vấn đề khi livestream trên các nền tảng mạng xã hội mà còn có thể bổ sung thêm các tính năng khác bên cạnh livestream bán hàng. Có thể kể đến các điểm mạnh sau của Zalo Mini App mà Ngôi Nhà Chích Bông đã tận dụng:​

  • Zalo Mini App cho phép khách hàng chốt đơn trực tiếp trên ứng dụng mà không cần lo lắng bị lộ thông tin cá nhân. Khách hàng có thể đăng ký nhận thông báo và quản lý đơn hàng dễ dàng.
  • Khách hàng có thể đăng ký để nhận thông báo, tránh trường hợp spam tràn lan.
  • Stream được đẩy lên server riêng, tốc độ load nhanh hơn so với việc livestream trên các nền tảng của nước ngoài.
  • Khách hàng chủ động quản lý đơn hàng đặt trên Zalo Mini App, sử dụng chính tài khoản Zalo của khách hàng để quản lý.

​Với một Zalo Mini App có nhiều ưu điểm, bước tiếp theo Ngôi nhà Chích Bông quan tâm đó chính là làm cách nào để tăng lượng khách hàng biết đến Zalo Mini App, truy cập xem livestream và mua hàng. Đây chính là lúc Zalo Ads với đa dạng giải pháp hiệu quả về quảng cáo được sử dụng.​

Zalo Ads: đưa Zalo Mini App đến khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả

Ngôi nhà Chích Bông chọn quảng cáo website dẫn link vào Zalo Mini App để đưa khách hàng đến trực tiếp đến các phiên livestream diễn ra vào lúc 12:30 và 19:30 hằng ngày. Các mẫu quảng cáo được Ngôi nhà Chích Bông đầu tư kĩ lưỡng với các nội dung thu hút khách hàng vào xem livestream và mua hàng. Qua đó, tỉ lệ nhấp chuột (CTR) của các quảng cáo đạt mức tốt, dao động từ 1.0% đến 2.5%.

Chỉ số CTR cao còn đến từ việc lựa chọn nhóm đối tượng phù hợp với các sản phẩm trong từng phiên livestream của Ngôi nhà Chích Bông, chủ yếu là phụ nữ từ 35 tuổi trở lên. Sau một thời gian triển khai, hình thức này đã nhận được sự ủng hộ lớn từ khách hàng, đặc biệt là những khách hàng lớn tuổi không quen sử dụng các mạng xã hội khác. Mặc dù chi phí quảng cáo hiện tại đang cao, nhưng sẽ dần được tối ưu hóa.

Kết quả ấn tượng chỉ trong vòng 1 tuần

Mỗi ngày Ngôi nhà Chích Bông có 2 phiên livestream (12h30’ và 19h30’), mỗi phiên kéo dài 2-3 tiếng với chi phí từ 4 triệu đến 7 triệu. Kết quả trung bình rất ấn tượng với con số lên tới 1000 đơn / ngày.

“Từ sau khi triển khai Zalo Mini App, lượng khách phản hồi về việc bị lừa đảo giảm hẳn. Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng tăng liên tục và có xu hướng tăng trưởng tốt. Zalo Mini App chính là một kênh tiềm năng mới cho doanh nghiệp, đặc biệt là bảo mật thông tin khách hàng.”

Nguyễn Thanh Hải – Technical Manager

Nếu doanh nghiệp của bạn đang loay hoay tìm kiếm giải pháp mới để giải quyết các vấn đề như Ngôi Nhà Chích Bông thì việc sử dụng Zalo Mini App kết hợp cùng Zalo Ads để mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng trải nghiệm cho người dùng chính là giải pháp hữu hiệu đáng lựa chọn cho doanh nghiệp của bạn. ​

Nguồn: Zalo Ads