Marketer Nguyễn Thanh Hằng
Nguyễn Thanh Hằng

Công ty Cổ phần Du lịch LuxTour

Những trò chơi team building lý tưởng trên bãi biển

Team building bãi biển hiện nay không còn quá xa lạ với mọi người bao gồm các lứa tuổi. Tuy nhiên để phát triển lên những loại hình trò chơi thú vị mới đòi hỏi sự sáng tạo, đầu tư trang thiết bị mới có thể xóa đi sự nhàm chán từ các trò chơi truyền thống. Hãy cùng LuxTour tìm hiểu ngay những trò chơi thú vị đầy hứa hẹn nhé.

Team building bãi biển là gì?

Team building bãi biển là chương trình được lên kịch bản gồm một loạt các trò chơi phù hợp tại địa điểm là bãi biển. Chương trình giúp người chơi thư giãn, giải trí, tận hưởng không khí mát lạnh và vô tận từ biển cả. Những kịch bản team building bãi biển thường kết hợp với mô hình nghỉ dưỡng, thích hợp cho công việc gắn kết mọi người lại với nhau.

Team building bãi biển là gì?

Mô hình team building bãi biển thu hút người tham gia

Thông qua chương trình team building bãi biển, các đơn vị doanh nghiệp có thể truyền tải những thông điệp đẹp đẽ đến đoàn thể nhân viên. Ngoài ra còn một số những điểm sáng giúp cho mô hình này tỏa sáng đó là:

  • Địa điểm: Địa điểm giúp tiết kiệm chi phí tối đa cho việc trang trí sân khấu. Tham gia team building bãi biển mọi người vừa được trải nghiệm những hoạt động thú vị lại vừa được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. Không gian rộng lớn cũng giúp thả lỏng tâm trí mỗi người, giúp mọi người nhanh chóng bắt nhịp với cuộc chơi.

  • Sự kết nối giữa mọi người: Những cuộc trò chuyện trao đổi trong cuộc chơi giúp gắn kết mọi người có sự thấu hiểu nhau. Việc kết nối này giúp cho đối phương phát hiện được những khía cạnh khác của đồng đội, giúp duy trì sự kết nối liền mạch và ăn ý trong cuộc chơi.

  • Quảng bá:Truyền thông hình ảnh công ty bằng hoạt động team building còn gì đúng đắn hơn. Hình ảnh gần gũi dễ kết nối với đối tác , khách hàng nhằm tuyên truyền văn hóa doanh nghiệp, sự đoàn kết, tăng độ tin cậy đến với đối tác.

Team building bãi biển không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp

Những trò chơi team building trên biển đặc sắc nhất

1. Tiến lên phía trước

  • Ý nghĩa: Trò chơi được thiết kế nhằm nêu cao tinh thần đồng sức đồng lòng, xây dựng ý chí giúp cho những mục tiêu bay cao bay xa hơn.

  • Thiết bị: Áo phao, tay chèo, phao hơi và gậy

  • Cách chơi: Kết hợp các thành viên trong cùng đội tạo thành một con thuyền lớn cùng nhau ra khơi thu lưới thành quả “ lá cờ” mang về điểm xuất phát. Chiến thắng thuộc về đội có thời gian ngắn nhất.

2. Đưa nước về bản

  • Ý nghĩa: Tạo sự phối hợp ăn ý thông qua những giao tiếp, cử chỉ giúp không chỉ trong trò chơi mà trong công việc hằng ngày có thể dễ dàng kết nối và tập trung cùng nhau hoàn thành mục tiêu.

  • Thiết bị: Thùng phi và xô đựng nước.

  • Cách chơi: Mỗi đội sẽ được chuẩn bị một chiếc thùng phi có lỗ trên thân và bên trong có một quả bóng hơi, một chiếc xô đựng nước. Nhiệm vụ là một người múc nước biển mang lên đổ vào thùng, những thành viên còn lại có trách nhiệm bịt các lỗ ngăn nước chảy ra ngoài. Chiến thắng thuộc về đội làm quả bóng nổi lên trong thời gian ngắn nhất.

3. Chiến binh cung bắn

  • Ý nghĩa: Tăng sự tư duy, kỹ năng phán đoán, kỹ năng lên kế hoạch và tạo sự ăn ý qua lại trong một đội nhóm.

  • Thiết bị: Cung bắn, mũi tên, bia ngắm, áo chống đạn.

  • Cách chơi: Nhiệm vụ của mỗi đội là sẽ hạ gục mục tiêu của đối phương, thành viên bị trúng tên sẽ bị loại. Cuộc chơi sẽ giống với cuộc chiến sinh tử, hết mục tiêu, hết kẻ địch thì chiến thắng sẽ thuộc về đội bắn hạ được nhiều mục tiêu và đối thủ nhất.

4. Ai nhanh hơn ai

  • Ý nghĩa: Tăng tính đồng đội, tăng sự tập trung lắng nghe người dẫn đầu để phối hợp hoàn thành mục tiêu.

  • Thiết bị: Phao hơi rùa và thỏ

  • Cách chơi: Chia đội thành từng nhóm khoảng 5 người, 5 người đứng trong phao, ngoại trừ một người thì tất cả sẽ bịt mắt, theo sự chỉ dẫn của người đứng đầu lắng nghe di chuyển đến điểm cắm cờ, vượt qua chướng ngại vật mang cờ về đích. Chiến thắng quyết định bởi đội nào lấy được cờ nhanh nhất trong thời gian quy định.

Kịch bản chương trình team building trên biển

1. Mở đầu chương trình

  • Khởi đầu chương trình, MC sẽ có nhiệm vụ tập trung và ổn định trật tự, sau đó sẽ cho mọi người làm nóng trong khoảng 15 - 20 phút bằng các khẩu hiệu hô lớn, tạo sự vui nhộn, tập trung tinh thần cho những cuộc đua sắp tới.

  • Mọi người sẽ tạo thành 2 hàng theo chỉ dẫn của MC, nhạc được bật lên và mọi người cùng nhau làm nóng người bằng điệu nhảy. Hình ảnh sẽ được đội ngũ Media ghi lại làm tư liệu cho công ty.

MC phát động trò chơi warm up trước khi vào những thử thách chính

2. Phần thử thách chính

Mọi người cùng nhau tham gia trò chơi đã được thiết kế trước đó. Các trò chơi đều sẽ truyền tải thông điệp vô cùng ý nghĩa đến tất cả thành viên. Người chơi cần tập trung tinh thần và sức lực để giành chiến thắng về cho đội của mình.

Các thành viên cùng nhau vượt qua các thử thách của chương trình team building bãi biển

3. Phần kết chương trình

  • MC truyền đạt lại thông điệp mà ban lãnh đạo công ty đã gửi gắm đến mọi người

  • Một số thành viên sẽ lên phát biểu cảm nhận, nội dung thông điệp mà bản thân muốn truyền tải.

  • Trao quà cho đội giành chiến thắng

Chương trình khép lại cùng những khoảnh khắc trao giải đến các đội chơi

Nguồn: https://luxtour.com.vn/tro-choi-team-building-tren-bien/