Pepsi sử dụng trí tuệ nhân tạo AI để tạo key visual trong chiến dịch Tết 2024

Tiếp nối thành công của chương trình diễn ra vào Tết 2021 và 2022, Pepsi phối hợp cùng Đoàn Thanh niên để thực hiện chiến dịch marketing “Mang Tết về nhà” với mong muốn có thể thu hẹp khoảng cách các thế hệ lại với nhau. Trong chiến dịch năm nay, Pepsi đã mạnh tay đưa trí tuệ nhân tạo (AI) để tạo ra key visual thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Pepsi bắt đầu bước vào đường đua Tết 2024 khi tung ra TVC quảng cáo với sự góp mặt của Quán quân Rap Việt mùa 2 – Double2T. MV gửi gắm thông điệp “Pepsi mang Tết về nhà – Sống trọn khoảnh khắc”, là lời tâm sự của chàng trai trẻ tha phương gửi người mẹ ở nhà. Sau cả năm dài tất bật, cuối cùng, Double2T cũng được trở về nhà và tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc bên gia đình.

Pepsi x Double 2T trong MV quảng cáo nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Sau đó, thương hiệu tiếp tục phủ sóng truyền thông qua các billboard ngoài trời ấn tượng. Tuy nhiên, điều đặc biệt trong campaign Tết của năm nay nằm ở việc thương hiệu sử dụng AI để xây dựng key visual. Sự đổi mới trong thiết kế khiến cho người qua đường trầm trồ khen ngợi.

Billboard của Pepsi được ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI.

Bên cạnh đó, Pepsi cũng phối hợp cùng Đoàn Thanh niên tổ chức vận động gây quỹ “Mang Tết về nhà”. Ngoài việc dành tặng 3.600 vé xe ô tô cùng 556 vé máy bay khứ hồi nội địa và quốc tế cho các bạn sinh viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, Ban tổ chức cũng sẽ phối hợp với Ví điện tử ZaloPay kêu gọi các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng tham gia đóng góp, gây quỹ. Số tiền thu về sẽ góp phần bổ sung thêm vé xe cho những người không đủ điều kiện về quê đón Tết.

Pepsi phối hợp cùng Đoàn Thanh niên tổ chức vận động gây quỹ “Mang Tết về nhà”.

Pepsi là một trong những thương hiệu nước giải khát lớn trên toàn cầu, là sự chọn lựa của nhiều khách hàng không chỉ trên thế giới mà còn ngay tại Việt Nam. Để duy trì lợi thế của mình, Pepsi luôn phải tìm ra những cách thể hiện mới nhằm tăng tương tác với khách hàng.

Câu chuyện trở về nhà đón Tết là Insight mà hầu hết các thương hiệu đều sử dụng trong chiến dịch marketing vào dịp Tết Nguyên Đán 2023. Tuy nhiên với Pepsi, đó không chỉ dừng lại ở một chiến dịch với mục đích truyền thông, mà đằng sau đấy là cả một chuỗi hành động thực tế cùng những trải nghiệm xúc động trên chuyến bay ba màu cùng thông điệp đặc biệt “Mang Tết về nhà”.