Học viện Kỹ năng VTALK trao học bổng gần 80 triệu đồng cho Đại học GTVT TPHCM

Vòng chung kết cuộc thi "SYM THE DEBATE 2023 - SHAPE THE FUTURE" được tổ chức bởi CLB Sách và Hành Động GTS phối hợp cùng Đoàn - Hội Khoa Kinh Tế Vận Tải Trường Đại Học Giao Thông Vận Tải TP.HCM đã diễn ra vào ngày 21/12/2023 vừa qua. Hoạt động này không chỉ tập trung vào việc trang bị kỹ năng suy luận, phản biện và lập luận cho sinh viên, mà còn mở ra một sân chơi bổ ích để thúc đẩy quá trình tranh luận, trao đổi kiến thức và sự phát triển cá nhân cho thế hệ trẻ.

Các bạn thí sinh tranh tài ở cuộc thi với nhiều tư duy đột phá và lập luận sắc bén

Những đội thi xuất sắc sau khi đã vượt qua vòng loại "FIND YOUR LIGHT" đã đi đến vòng chung kết “Shine your way”. Hành trình chinh phục vòng chung kết của "SYM THE DEBATE 2023 - SHAPE THE FUTURE" đã đặt ra một thử thách đầy thú vị với chủ đề "Avatar". Các thí sinh đã làm nổi bật nhiều quan điểm đa chiều về cuộc chiến tranh giữa lợi ích cá nhân và sự cần thiết của việc bảo vệ, tôn trọng và hòa hợp với môi trường và văn hóa đặc biệt này.

Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên đại diện VTALK góp ý, chia sẻ cho các phần phản biện

Từ sự hào hứng ban đầu cho đến những phút giây căng thẳng của các vòng thi, cuộc thi "SYM THE DEBATE 2023 - SHAPE THE FUTURE" đã kết thúc với những dấu ấn sâu sắc trong cộng đồng sinh viên. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và kiến thức sâu rộng qua về những vấn đề xã hội, các thí sinh không chỉ thể hiện sự thông minh, mạch lạc trong lập luận mà còn thể hiện tinh thần đối đáp linh hoạt, sáng tạo trong từng phút trình bày.

Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên đại diện Học viện Kỹ năng VTALK trao giải cho các thí sinh

Được biết, trong số các nhà tài trợ, nhà đồng hành với cuộc thi còn có sự đồng hành của dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang (SFVN) và Nhà tài trợ Kim cương Học viện Kỹ năng VTALK với tổng trị giá tài trợ gần 80 triệu đồng. Đây là Quỹ học bổng chuyên phát triển kỹ năng Giao tiếp - Thuyết trình cho thế hệ thanh niên Việt Nam, được sáng lập bởi Học viện Kỹ năng VTALK. Đến nay, Học viện Kỹ năng VTALK đã đồng hành với nhiều chương trình thuộc Trung Ương Đoàn, Thành Đoàn, Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, Ủy Ban TP. HCM, Bộ Chỉ Huy Quân sự Tỉnh Bình Phước, nhiều trường Đại học hàng đầu Việt Nam, AIESEC (tổ chức thanh niên lớn nhất thế giới có mặt tại 108 quốc gia) để trao truyền giá trị cho hơn 40,000 học sinh, sinh viên. Học viện Kỹ năng VTALK là hệ sinh thái giáo dục chuyên đào tạo kỹ năng giao tiếp, thuyết trình ứng dụng có giáo trình chuyên sâu đầu tiên và bài bản nhất tại Việt Nam, với 5 chi nhánh giảng dạy tại TP. Hồ Chí Minh (2023).

BTC cuộc thi trao hoa và quà cho các nhà tài trợ

Cuộc thi "SYM THE DEBATE 2023 - SHAPE THE FUTURE" được đông đảo các bạn sinh viên tham dự, tạo nên bầu không khí sôi nổi, sự chuyên nghiệp và sự sáng tạo trong từng hoạt động. Sự hỗ trợ từ các diễn giả và ban giám khảo cũng đã tạo nên sự khích lệ, động viên đáng kể đối với tất cả các thí sinh. Đặc biệt được đón chờ chính là sự góp mặt của Thạc sĩ Quản lý Giáo dục - Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên - Giám đốc Đào tạo Học viện kỹ năng VTALK, Chủ tịch Công ty Phát triển Hành trang Việt, Founder Dự án Hành trình Khởi lửa Hành trang cho hơn 40,000 bạn học sinh, sinh viên. Lần này, đến với vai trò Ban giám khảo, chị gửi tới các thí sinh không chỉ là sự đánh giá chính xác về năng lực mà còn thể hiện mong muốn chia sẻ những kiến thức sâu sắc, cũng như truyền cảm hứng và kinh nghiệm thực tế từ hành trình cá nhân, góp phần hỗ trợ các thí sinh trẻ trên con đường xây dựng bản lĩnh và sự tự tin trong giao tiếp, thuyết trình.

D

Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên đại diện Học viện Kỹ năng VTALK trong vai trò BGK cuộc thi

Khi được hỏi về cảm nhận đối với chương trình lần này, Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên đã đưa ra nhiều góc độ chia sẻ khác nhau: “Với vai trò là một người tham gia, chị đánh giá rất cao sự chỉnh chu và chu đáo của BTC trong từng khâu của một chương trình có quy mô lớn như vậy. Đứng ở góc độ ban giám khảo, chị đánh giá khá cao các các đội thi vì khi tham gia đã có sự kết hợp với nhau và thể hiện hết mình trong cuộc thi với những tranh luận khá thú vị về vấn đề được đưa ra. Từ góc nhìn của một nhà tuyển dụng, chị khẳng định rằng phản biện chưa bao giờ là xấu mà khi bản thân hiểu phản biện nhằm mục đích gì, phản biện như thế nào và giá trị sau cùng của phản biện là gì thì nó sẽ trở thành một cái kỹ năng vô cùng có giá trị cho tất cả các bạn sinh viên trong cả quá trình học tập và cả trong môi trường làm việc sau này”.

Sau những thử thách và tranh luận đầy kịch tính, cuộc thi đã chứng kiến những tài năng xuất sắc được vinh danh. Điều quan trọng hơn cả, cuộc thi đã góp phần nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của kỹ năng suy luận lập luận và khả năng thuyết phục trong giao tiếp của các bạn sinh viên, từ đó, giúp họ tự tin hơn trên con đường học tập và sự nghiệp sắp tới.

Huyền My