Marketer BEAT NETWORK
BEAT NETWORK

Công ty Cổ phần Beat Việt Nam

Gen Z đi làm: Hướng nội, hướng ngoại hay “hướng lung tung”?

Hướng nội, hướng ngoại có ảnh hưởng đến công việc? Làm sao vượt qua tổn thương trong cuộc sống trên hành trình lớn lên của bản thân? Hãy cùng tìm hiểu chính mình thông qua những âm thanh cuộc sống cùng “A Beat of Life”.

1. Âm thanh đại diện cho cuộc đời bạn là gì?

Đã bao giờ bạn tự hỏi: “Âm thanh đại diện cho cuộc đời mình là gì?”. Là tiếng khóc chào đời đầu tiên, tiếng chuông báo thức mỗi ngày hay âm thanh từ chiếc bàn phím công sở?

“A Beat of Life” là podcast lấy cảm hứng từ những âm thanh trong cuộc sống được ra đời. Đây là nơi để chia sẻ và đưa ra quan điểm, góc nhìn về những câu chuyện thường nhật hàng ngày đến những chủ đề “trendy”, “hot hit”. Cũng là nơi để khán giả tìm về chính mình trong những câu chuyện đó, tìm về những cảm xúc nguyên bản nhất trong trong bản thân mỗi người.

Không cần phải là những thứ cao siêu hay đầy tính chuyên môn, sự lắng nghe để chia sẻ có thể đến từ bất cứ ngóc ngách nào của cuộc sống, từ “đời” nhất đến “sâu sắc” nhất.

2. Liệu người hướng nội đi làm luôn nhận phần thiệt?

Một trong những chủ đề được các bạn Gen Z quan tâm là “Hướng ngoại part-time”. Xuất hiện trong chủ đề này, Phúc Thành – VJ đến từ Schannel – đã chia sẻ: “Từ trước tới nay, tất cả công việc và khả năng phát triển của em đều được chứng minh bằng sản phẩm và lúc đấy tiếng nói của em không có ý nghĩa gì cả, em có hướng ngoại hay không cũng không có ý nghĩa gì cả…”.

Điều này đặt ra câu hỏi cho các bạn trẻ, đặc biệt là Gen Z: “Mình hướng nội hay hướng ngoại?”. Tuy nhiên, chúng ta cần nhìn xa hơn và nhận ra rằng hướng nội hay hướng ngoại không quan trọng bằng năng lực và khả năng phát triển của chính bản thân mình.

Xã hội hiện đại đang chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ với sự tiến bộ công nghệ và xu hướng toàn cầu hóa. Đối với Gen Z, việc đi làm không chỉ là việc tìm kiếm cơ hội phát triển cá nhân mà còn là việc xác định và tìm hiểu bản thân. Tuy nhiên, có một vấn đề mà nhiều người trẻ đang đặt ra là liệu họ nên hướng nội hay hướng ngoại khi bước vào thị trường lao động.

Thực tế là không có một con đường duy nhất cho tất cả mọi người. Mỗi người đều có những cá nhân độc đáo và mục tiêu riêng. Quan trọng nhất là tìm hiểu bản thân, nhận biết được điểm mạnh và hạn chế của mình, và từ đó xác định con đường đi phù hợp nhất.

Không chỉ thảo luận về chủ đề hướng nội, hướng ngoại, “A Beat of Life” còn khám phá sự đa dạng và phong phú của nhiều chủ đề khác như chất liệu văn hóa trong các sản phẩm giải trí, hành trình can đảm từ bé đến lớn của những người từng bị tổn thương về tinh thần, giá trị của chính mình trong các mối quan hệ...

Podcast mang đến những góc nhìn khác nhau từ các khách mời đặc biệt, những người đã trải qua những trải nghiệm độc đáo trong sự nghiệp và cuộc sống. Bằng cách lắng nghe những câu chuyện này, người nghe có thể tìm thấy sự cảm thông, đồng cảm, và cảm thấy rằng mình không đơn độc trong hành trình phát triển cá nhân và sự nghiệp.

Còn rất nhiều chủ đề hấp dẫn khác sẽ được các khách mời đặc biệt chia sẻ tới thính giả.

Theo dõi Podcast tại đây:

  • Ep 01: Những niềm vui tử tế - 1977 Vlog
  • Ep 02: Một đời can đảm - Long Chun
  • Ep 03: Hướng ngoại Part-Time - Hải Triều, Phúc Thành
  • Ep 04: Mình tìm thấy mình ở trong mọi người - Đức Anh