Thị trường game 11| MMO Hàn Quốc dẫn đầu, Mushroom Heroes HK, Macao, Đài Loan gia nhập Loot Box

Với sự hỗ trợ của App Intelligence và một số module khác, SocialPeta đã xây dựng bảng xếp hạng danh sách 20 tựa game hàng đầu theo các tiêu chí quảng cáo, doanh thu và lượt tải trong tháng 11 năm 2023, với hy vọng bảng xếp hạng sẽ có ích cho những nhà phát triển game di động, những người đang cố gắng tìm hiểu xu hướng của thị trường toàn cầu.

Tổng quan về thị trường game di động trong tháng 11:

  • Tựa game di động MMO của Hàn Quốc trở thành tựa game đi đầu trong việc chạy quảng cáo, với 10,000 quảng cáo được phát hành trong tháng 11.

  • Kết hợp giữa mạng xã hội, nghỉ ngơi và quà tặng, phiên bản game di động của 【Jujutsu Kaisen】của Nhật Bản đã tạo đột phá doanh thu thu về 35.1 triệu đô la.

  • During the Renaissance, một tựa game di động thể loại bắn súng đã ghi nhận 2.1 triệu lượt tải chỉ riêng thị trường Nhật Bản.

Top 20 theo quảng cáo

1. Dark Thrilling Style Rises: Tựa game MMO Hàn Quốc đứng đầu về chạy quảng cáo

Công ty Xsoga Game của Hàn Quốc đã chính thức ra mắt tựa game di động MMO tự phát triển với nội dung khá u ám vào ngày 7 tháng 12 năm 2023. Theo phân tích của SocialPeta dành cho nhà quảng cáo, , '다크M' đã phát hành tổng cộng gần 10,000 quảng cáo trong tháng 11, chính xác là trong khoảng thời gian 36 ngày. Cụ thể các thông số trong chiến dịch quảng cáo này trên iOS như sau:

  • Quảng cáo định dạng video ngắn dưới 30s chiếm tới 90.5%.

  • Đa số quảng cáo video được tạo theo khung hình dọc (720x1280), chiếm tỷ lệ 43.66%.

  • Quảng cáo bằng định dạng hình ảnh chiếm 58.63% trong 30 ngày qua.

  • Hình ảnh quảng cáo chủ yếu là định dạng vuông (1080x1080), chiếm tỷ lệ 82.34%.

Mặc dù có hiệu ứng hoạt cảnh trong các quảng cáo hay nhạc nền đi kèm (BGM), 【타크M】(다크M) luôn tự hào với đặc điểm độc đáo riêng. BGM mang đậm chất kinh dị như một bộ phim kinh dị và rất hồi hộp, trong khi các chuyển động hình ảnh trong hiệu ứng rung lắc kết hợp với việc làm sẫm các nhân vật để tạo ra một sự tương phản đáng kể. Bảng màu lạnh, cùng với bối cảnh u ám và thiết kế nhân vật thì giống như búp bê BJD càng làm tăng độ kỳ quái, tạo lên sự khác biệt với các tựa game MMO kiểu Hàn Quốc “thu hút” bằng những nhân vật nữ khiêu gợi.

2. “Assassin's Creed Mobile Version”: Hunter Assassin】thu hút người chơi nhờ hiệu ứng ngoạn mục

Tựa game giải đố hành động 【Hunter Assassin】 của Ruby Game đã chính thức phát hành vào ngày 9 tháng 10 năm 2019. Theo phân tích của SocialPeta, 【Hunter Assassin】đã phát hành tổng cộng 4000 quảng cáo trong tháng 11, với hơn 80% trong số đó là quảng cáo mới. Dưới đây là các thông tin chi tiết về chiến dịch quảng cáo của họ trên nền tảng Android:

  • Quảng cáo được phát hành tại 65 khu vực, với số lượng quảng cáo được phát hành nhiều nhất trong tháng 11 gồm Mỹ, Úc,và Canada, chiếm tỷ lệ 45.4%.

  • Trong 30 ngày qua, quảng cáo định dạng video chiếm tỷ lệ đáng kể với 71.69%.

  • Đa số quảng cáo bằng video có định dạng kích thước ngang (1920x1080), chiếm tỷ lệ 20.74%.

  • Về phân loại phương tiện quảng cáo, truyền thông giải trí xếp đầu tiên, chiếm 35.26%, tiếp theo là các hạng mục như đua xe và chiến thuật.

【Hunter Assassin】tập trung chủ yếu vào việc thể hiện lối chơi và cách thức chơi trong các quảng cáo của mình. Tính chiến thuật và hấp dẫn tự nhiên của những trận đấu trong game rất phù hợp với phong cách của các nền tảng video ngắn. Các hiệu ứng đặc biệt như nổ tung được thổi phồng cùng với âm nhạc dồn dập hứng khởi (BGM) đi kèm với những pha tấn công từ phía sau càng tạo sự kịch tính. Việc sử dụng bộ lọc video ngắn phổ biến trong các video quảngc áo cũng mang tới sự mới mẻ và hấp dẫn cho 【Hunter Assassin】,mặc dù tựa game này đã ra mắt được gần 5 năm.

3. Cute Idle RPG Goes Live: Mushroom Heroes Take trở thành trung tâm

Được phát hành bởi Meo Games, tựa game di động hộp quà nhàn rỗi [Mushroom Heroes Legend】chính thức phát hành vào ngày 23 tháng 11 năm 2023. Với thiết kế nhân vật kiểu dễ thương, đáng yêu kết hợp với lối chơi nhàn rỗi nhẹ nhàng, 【Mushroom Heroes Legend】chủ yếu theo đuổi hướng tiếp cận là game giải trí, mạng xã hội. Theo SocialPeta, có tổng cộng 3,300 quảng cáo được phát hành trong tháng 11.

  • Trong 30 ngày qua, quảng cáo bằng định dạng hình ảnh chiếm tỷ lệ 61.53%.

  • Đa số quảng cáo bằng hình ảnh có kích thước vuông (1080x1080) với tỷ lệ 83.11%.

  • Về lựa chọn phương tiện quảng cáo, giải trí xã hội xếp đầu tiên, chiếm tỷ lệ 23.69%, tiếp theo là game thẻ và mục tin tức.

Top 20 theo doanh thu

Những tựa game có doanh thu tăng mạnh trên App Store trong tháng 11:

Game di động được chuyển thể từ truyện manga 呪術廻戦ファントムパレード】 (Jujutsu Kaisen: Phantom Parade), được phát triển bởi Sumzap, một công ty con của Cygame, đã chính thức phát hành độc quyền cho thị trường Nhật Bản vào ngày 19 tháng 11. Trong tháng đầu tiên ra mắt, game đã tạo ra doanh thu ấn tượng với con số 33.1 triệu đôla.

Game di động thế giới mở 2D được phát triển bởi miHoYo, [Genshin Impact】, đã đạt doanh thu chỉ từ một nền tảng là 28.9 triệu đôla trong tháng 11, tăng trưởng 51.3% so với tháng trước. Trong tháng 11, 【Genshin Impact】giới thiệu 4 nhân vật mới 5 sao, bao gồm Baizhu, Furina, Kamisato Ayato và Cyno.

Trong sự kiện kỷ niệm lần đầu tiên mắt trò chơi, tựa game 【GODDESS OF VICTORY: NIKKE】đã trải qua một đà tăng trưởng doanh thu đáng kể nhờ các sự kiện kỷ niệm và giới thiệu nhân vật mới.Trong tháng 11, tựa game này đã ghi nhận doanh thu từ một nền tảng là 16 triệu đôla, đánh dấu một mốc tăng trưởng lớn so với tháng trước, khoảng 128.6%.

Các tựa game có doanh thu tăng mạnh trên Google Play trong tháng 11:

Trong tháng 11, game di động chiến thuật thời kỳ băng giá mang tên [Whiteout Survival】do Century Game phát triển đã tạo ra doanh thu 19.6 triệu đôla chỉ từ một nền tảng, tăng trưởng 40% so với tháng trước. Đáng chú ý, người chơi từ thị trường Mỹ đã đóng góp tới 33.2% trong tổng số doanh thu của game.

Dưới sự quản lý điều hành của MOONTON technology, tựa game di động MOBA kinh điển 【Mobile Legends: Bang Bang】vẫn giữ được sự ổn định và ít bị ảnh hưởng từ các điều chỉnh chiến lược kinh doanh của ByteDance. Trong tháng 11, nó đã tạo ra doanh thu 9.5 triệu đôla chỉ từ một nền tảng, tăng trưởng 8% so với tháng trước.

Trong tháng 11, tựa game bóng đá 【eFootball™ 2024】của KONAMI đã tạo doanh thu 7.5 triệu đôla từ một nền tảng, tăng 41.5% so với tháng trước.

Top 20 theo lượt tải

Những tựa game có lượt tải ấn tượng trên App Store trong tháng 11:

Chinh phục người chơi toàn cầu, tựa game di động 【Watermelon Game Monkey Land】của Big Watermelon chính thức ra mắt vào ngày 17 tháng 10 năm 2023. Trong tháng 11, tựa game này ghi nhận khoảng 3.6 triệu lượt tải từ một nền tảng, tăng 281% so với tháng trước. Đặc biệt, người chơi từ thị trường Pháp đóng góp tới 38.9% trong tổng số lượt tải.

Tựa game chuyển thể từ manga 呪術廻戦ファントムパレード】 (Jujutsu Kaisen: Phantom Parade) của Sumzap, chính thức ra mắt thị trường Nhật Bản vào ngày 19 tháng 11. Trong tháng đầu tiên ra mắt, tựa game này đã ghi nhận khoảng 2.5 triệu lượt tải chỉ từ một nền tảng.

Tựa game di động bán súng trong loạt Touhou Project" của Cave, có tựa đề 【東方幻想エクリプス】 (Touhou Fantasy Eclipse) ra mắt chính thức tại thị trường Nhật Bản vào ngày 21 tháng 11. Trong tháng ra mắt, tựa game đã ghi nhận 2.1 triệu lượt tải.

Những tựa games có lượt tải ấn tượng trên Google Play trong tháng 11:

Tựa game bắn súng chiến trường battle royale 【Free Fire MAX】của Garena ghi nhận khoảng 11.7 triệu lượt tải chỉ trong tháng 11, tăng 39.1% so với tháng trước. Đặc biệt, người chơi từ thị trường Ấn Độ chiếm tới 83% trong tổng số lượt tải.

Game đua xe mô phỏng 【Race Master 3D】của Saygames đã ghi nhận khoảng 9 triệu lượt tải trong tháng 11, tăng 10.1% so với tháng trước. Đặc biệt là người chơi từ thị trường Mỹ đã đóng góp 7% trong tổng số lượt tải.

Game hành động 【Hunter Assassin】của Ruby Game đã ghi nhận khoảng 7.5 triệu lượt tải, tăng 56.4% so với tháng trước. Trong đó, Ấn Độ là thị trường đóng góp 38.7% trong tổng số lượt tải.

Trên đây là những thông tin tổng quan về thị trường game di động toàn cầu trong tháng 11 năm 2023, cũng như tình hình kinh doanh, lượt tải trên cả hai chợ ứng dụng App Store và Google Play. Để biết thêm thông tin chi tiết về tiếp thị di động,vui lòng truy cập www.socialpeta.com.