Marketer Team building VietPower
Team building VietPower

CEO @ Công ty Cổ phần Truyền thông và Sự kiện VIETPOWER

Kế hoạch tổ chức liên hoan cuối năm đầy đủ chi tiết từ A - Z

Liên hoan cuối năm là một hoạt động thường niên của nhiều doanh nghiệp, tổ chức. Đây là dịp để các thành viên trong công ty, tổ chức cùng nhau tổng kết lại những thành quả đã đạt được trong năm, đồng thời tạo ra một không gian vui vẻ, thoải mái để gắn kết tinh thần đoàn kết, gắn bó. Vậy làm thế nào để tổ chức một liên hoan cuối năm thành công? Dưới đây là một kế hoạch tổ chức liên hoan cuối năm chi tiết, VietPower chia sẻ mà bạn có thể tham khảo:

Ý nghĩa chương trình liên hoan cuối năm

Chương trình liên hoan cuối năm là một sự kiện quan trọng, thường được tổ chức vào dịp cuối năm dương lịch. Đây là dịp để các thành viên trong một tập thể, một tổ chức, một doanh nghiệp cùng nhau tổng kết, nhìn lại những thành quả đã đạt được trong một năm làm việc, đồng thời giao lưu, gắn kết, tạo động lực cho những bước tiến mới trong năm tiếp theo.

Để chương trình liên hoan cuối năm diễn ra thành công, cần có sự chuẩn bị chu đáo từ phía ban tổ chức. Các nội dung chính của chương trình cần được lên kế hoạch cụ thể, từ địa điểm, thời gian, thực đơn, chương trình biểu diễn,... đến các phần quà tặng, giải thưởng. Ngoài ra, ban tổ chức cũng cần chú ý đến công tác an ninh, an toàn để đảm bảo cho chương trình diễn ra suôn sẻ, vui vẻ.

Ý tưởng tổ chức liên hoan cuối năm độc đáo

1. Concept cổ điển

Concept cổ điển luôn là một lựa chọn an toàn và được nhiều doanh nghiệp yêu thích. Không gian tiệc được trang trí theo phong cách cổ điển, sang trọng với những tông màu trầm ấm như đỏ đô, vàng đồng, xanh rêu,... Các món ăn được phục vụ cũng mang đậm hương vị truyền thống. Concept cổ điển sẽ mang đến cho các thành viên trong công ty cảm giác ấm cúng, gần gũi và hoài niệm về những ngày xưa cũ.

2. Concept retro Sài Gòn xưa

Nếu doanh nghiệp của bạn có văn hóa gắn liền với Sài Gòn thì concept retro Sài Gòn xưa sẽ là một lựa chọn phù hợp. Không gian tiệc được trang trí với những hình ảnh, vật dụng mang đậm dấu ấn của Sài Gòn những năm 70, 80. Các món ăn được phục vụ cũng mang đậm hương vị của ẩm thực Sài Gòn xưa. Concept retro Sài Gòn xưa sẽ mang đến cho các thành viên trong công ty cảm giác hoài niệm về một thời đã qua.

3. Concept bữa tiệc hoàng gia

Concept bữa tiệc hoàng gia sẽ mang đến cho các thành viên trong công ty cảm giác sang trọng, đẳng cấp. Không gian tiệc được trang trí lộng lẫy với những tông màu vàng, bạc, trắng. Các món ăn được phục vụ cũng mang đậm hương vị của cung đình. Concept bữa tiệc hoàng gia sẽ là một lựa chọn phù hợp cho những doanh nghiệp có quy mô lớn và muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách mời.

4. Concept Hollywood

Concept Hollywood sẽ mang đến cho các thành viên trong công ty cảm giác hào nhoáng, sôi động. Không gian tiệc được trang trí với những ánh đèn lấp lánh, những bức ảnh của các ngôi sao Hollywood. Các màn biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp sẽ mang đến cho khách mời những giây phút giải trí tuyệt vời. Concept Hollywood sẽ là một lựa chọn phù hợp cho những doanh nghiệp trẻ, năng động và muốn tạo ra một bữa tiệc thật sôi động.

5. Concept pool party

Concept pool party sẽ mang đến cho các thành viên trong công ty cảm giác thư giãn, thoải mái. Không gian tiệc được tổ chức tại hồ bơi với những chiếc phao, bóng bay và những món ăn nhẹ, đồ uống tươi mát. Concept pool party sẽ là một lựa chọn phù hợp cho những doanh nghiệp muốn tổ chức một bữa tiệc ngoài trời thật vui vẻ và đáng nhớ.

Mời bạn tham khảo để hiểu hơn vê Tiệc tất niên: Tổ chức tiệc tất niên: Ý tưởng và quy trình tổ chức chuyên nghiệp

Kế hoạch tổ chức liên hoan cuối năm

1. Xác định mục đích tổ chức

Trước khi bắt tay vào lập kế hoạch, bạn cần xác định rõ mục đích tổ chức liên hoan cuối năm của công ty, tổ chức mình là gì. Bạn muốn tổ chức để tổng kết lại những thành quả đã đạt được, hay đơn giản chỉ là để tạo ra một không gian vui vẻ, thoải mái cho các thành viên trong công ty?

Từ mục đích tổ chức, bạn sẽ có thể xác định được các hạng mục cần chuẩn bị cho liên hoan, cũng như ngân sách cần chi cho sự kiện.

2. Xác định thời gian, địa điểm tổ chức

Tiếp theo, bạn cần xác định thời gian và địa điểm tổ chức liên hoan cuối năm. Thời gian tổ chức thường rơi vào cuối năm, trước khi nghỉ Tết Nguyên Đán.

Địa điểm tổ chức có thể là tại công ty, tổ chức, hoặc tại một địa điểm ngoài như nhà hàng, khách sạn,... Bạn cần lựa chọn địa điểm phù hợp với quy mô của công ty, tổ chức, cũng như đảm bảo các yếu tố như không gian, tiện nghi,...

3. Lên danh sách khách mời

Bạn cần lên danh sách khách mời tham dự liên hoan cuối năm. Danh sách khách mời bao gồm tất cả các thành viên trong công ty, tổ chức, cũng như khách mời đặc biệt, chẳng hạn như đối tác, khách hàng,...

Bạn cần gửi thư mời đến khách mời ít nhất 1 tuần trước ngày tổ chức liên hoan.

4. Hình thành chủ đề, ý tưởng tổ chức

Chủ đề, ý tưởng tổ chức liên hoan cuối năm sẽ giúp tạo ra một không gian vui vẻ, thoải mái và ấn tượng cho sự kiện. Bạn có thể lựa chọn một chủ đề phù hợp với văn hóa của công ty, tổ chức, hoặc đơn giản là một chủ đề mang tính giải trí, vui tươi.

5. Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ

Nếu bạn không có nhiều thời gian hoặc kinh nghiệm để tổ chức liên hoan cuối năm, bạn có thể lựa chọn thuê một đơn vị cung cấp dịch vụ tổ chức sự kiện.

Đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ giúp bạn chuẩn bị và thực hiện tất cả các hạng mục của liên hoan, từ thiết kế, trang trí, âm thanh, ánh sáng, cho đến các tiết mục văn nghệ, trò chơi,...

6. Lập ngân sách tổ chức

Bạn cần lập ngân sách tổ chức liên hoan cuối năm, bao gồm các khoản chi cho địa điểm, thực đơn, âm thanh, ánh sáng, tiết mục văn nghệ, trò chơi,...

Bạn cần cân đối ngân sách sao cho phù hợp với quy mô và mục đích tổ chức của liên hoan.

7. Triển khai kế hoạch tổ chức

Sau khi đã lập kế hoạch chi tiết, bạn cần triển khai kế hoạch theo đúng thời gian biểu đã đề ra. Bạn cần phối hợp chặt chẽ với các bộ phận, cá nhân liên quan để đảm bảo sự kiện diễn ra thành công tốt đẹp.

Trên đây là một kế hoạch tổ chức liên hoan cuối năm chi tiết, giúp bạn có thể tham khảo và thực hiện. Với một kế hoạch tổ chức cụ thể và chi tiết, các doanh nghiệp có thể tổ chức một liên hoan cuối năm thành công, mang lại niềm vui và sự gắn kết cho các thành viên trong công ty.

Nguồn: https://viet-power.vn/to-chuc-lien-hoan-cuoi-nam/