Mời các writer khám phá đại dương viết thương mại với cuốn sách “Commercial Writing – Viết thương mại tại Việt Nam”

Từ trước đến nay, chúng ta thường chỉ nói về “viết content”. Có lẽ vì vậy mà ít ai biết đến khái niệm “viết thương mại” và những tiềm năng mà ngách viết này mang lại cho nghề viết tại Việt Nam. Vậy viết thương mại là gì?

Trích từ cuốn sách “Commercial Writing – Viết thương mại tại Việt Nam”: “Viết thương mại” là những gì liên quan đến viết lách nhằm mục đích kinh doanh, bán hàng và quảng bá thương hiệu.

Nhưng khái niệm này không chỉ gói gọn trong cụm từ “copywriting” như nhiều người vẫn nghĩ. Người viết thương mại không chỉ đơn thuần là những người viết bài quảng cáo giúp thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng, họ còn là người thiết kế nội dung website, viết nội dung bán hàng trên mạng xã hội, soạn thảo email quảng cáo, giới thiệu sản phẩm hay thương lượng và đàm phán với khách hàng.

Viết thương mại cũng khác với viết sáng tạo hay viết học thuật, bởi không chỉ cần kỹ năng viết tốt, ngách viết này đòi hỏi các cây bút khả năng hiểu biết về kinh doanh, marketing và xu hướng của thị trường.

Được chủ biên bởi cây viết chuyên nghiệp Linh Phan và góp bút bởi đội ngũ biên soạn nội dung giàu kinh nghiệm, “Commercial Writing – Viết thương mại tại Việt Nam” là cuốn sách giúp người mới bắt đầu học cách làm chủ “viết thương mại”, từ thông thạo kiến thức chuyên môn đến xây dựng sự nghiệp bền vững qua 3 chương.

  • Chương một – Mastering Skills: Người đọc sẽ được hướng dẫn những kỹ năng viết từ cơ bản tới nâng cao, giúp phát triển và hoàn thiện mình trong vai trò một người viết thương mại. Những kiến thức và minh họa cụ thể về việc sử dụng các công nghệ tiên tiến như trí tuệ nhân tạo (AI), ứng dụng mô hình Design Thinking, hiểu về UI/UX cũng như xây dựng khả năng nắm bắt xu hướng trong mảng viết thương mại sẽ được đề cập chi tiết trong cuốn sách. Không chỉ giới thiệu về công nghệ, ấn phẩm cũng trang bị tư duy thẩm mỹ, giúp bạn hiểu và áp dụng những yếu tố thiết kế cơ bản để làm phần nội dung trở nên hấp dẫn hơn; cùng với đó là chia sẻ với bạn những nguyên tắc quan trọng để tổ chức nội dung sao cho dễ tương tác.
  • Chương hai – Making Money: Người đọc sẽ được thăm quan hành trình trở thành một cây viết thương mại thành công từ việc xây dựng dịch vụ, định giá, thu hút khách hàng tiềm năng... từ đó giúp thu nhập trở nên ổn định để có thể theo đuổi lâu dài công việc viết thương mại. Thông qua bài phỏng vấn những gương mặt nổi danh trong ngành, bạn sẽ tìm thấy nhiều bí quyết, bài học cũng như kinh nghiệm để vượt qua những khó khăn và có cái nhìn thực tế về cách xây dựng sự nghiệp cho chính mình.
  • Chương ba – Bạn còn rối, P.E.N chỉ lối: Qua 07 câu hỏi – đáp, bạn đọc có thể kết nối với P.E.N để được cập nhật thông tin và giải đáp những thắc mắc về viết và nghề viết tại Việt Nam.

Hy vọng bạn sẽ tìm thấy sự khích lệ, những hướng dẫn đắt giá và những bài học giá trị từ cuốn sách này. Hãy tin rằng bạn sẽ không chỉ trở thành một cây viết xuất sắc trong lĩnh vực thương mại, mà còn có khả năng tạo ra sự nghiệp thành công với thu nhập ổn định và bền vững!

Nếu bạn thực sự quan tâm đến việc phát triển nghề viết, sao có thể bỏ qua ngách viết thương mại đầy tiềm năng? Hãy cùng “Commercial Writing – Viết thương mại tại Việt Nam” định hình sự nghiệp viết, rèn luyện kỹ năng chuyên môn và xây dựng sơ đồ sự nghiệp càng sớm càng tốt tại đây!