Anchor text trong SEO và cách sử dụng anchor text đạt hiệu quả tốt nhất

Anchor text trong SEO và cách sử dụng anchor text đạt hiệu quả tốt nhất

I. Anchor Text là gì?

Anchor Text là gì? Anchor Text là một đoạn văn bản có thể nhìn thấy được mà khi bạn nhấp vào siêu liên kết (hyperlink) sẽ chuyển hướng đến một trang web/URL mới. Bình thường Anchor Text còn có tên gọi khác là linklabel, link text, hoặc link title.

Tuy nhiên, đối với những người lợi dụng sử dụng quá nhiều Anchor Text vào trong bài seo sẽ khiến cho khách hàng không thoải mái. Có rất nhiều website đã bị phạt nặng vì sử dụng quá đà.

anchor-text

II. Tại sao Anchor Text lại quan trọng?

Sau khi hiểu được thuật ngữ Anchor Text nghĩa là gì bạn cũng có thể hiểu được một phần vai trò của nó trong quá trình seo. Ở đây chúng tôi sẽ nêu nêu cụ thể kể về tầm quan trọng của việc sử dụng nó trong seo:

  • Anchor Text đóng vai trò giúp cho trang web của bạn trở nên rõ ràng với các công cụ tìm kiếm của Google. Thông qua điều này giúp cho website của bạn dễ dàng lên top tìm kiếm.

  • Bởi vì nó nằm trong top tìm kiếm của Google cho nên khách hàng cảm thấy tin tưởng hơn về website của bạn. Việc chèn đường link phù hợp với chuyển hướng văn bản sẽ giúp cho bài viết của bạn dễ dàng được lên top, có số lượng người xem mới tăng lên.
  • Nó đóng vai trò chuyển hướng, giúp cho mọi người có thể tìm được nội dung liên quan một cách chính xác và nhanh chóng.
  • Không chỉ vậy công cụ này còn có khả năng chuyển đổi giá trị, giữ được chân khách hàng ở trong website của bạn lâu hơn.

  • anchor-text

III. Anchor Text ảnh hưởng đến SEO như thế nào?

Có thể nói thuật ngữ Anchor Text là một phần quan trọng trong sep nó giúp cho cấu trúc trang web của bạn trở nên rõ ràng hơn. Điều này đã giúp cho trang web của bạn dễ dàng được tìm kiếm hơn trên Google. Thông qua việc kết hợp giữa liên kết nội bộ cùng Anchor Text giúp cho trang web dễ dàng được lên top.

anchor-text

Khi bài viết của bạn liên kết với những nội dung khác đi Google sẽ sử dụng văn bản liên kết như một báo cáo về chủ đề trang được liên kết. Nó sẽ tiến hành tìm kiếm bài viết phù hợp với chủ đề cũng như xếp hạng cụm từ khóa đó. Điều này giúp cho vị trí tìm kiếm của bài viết được đặt ở vị trí cao hơn giúp người dùng biết rõ được giá trị của liên kết.

IV. Các loại Anchor Text cơ bản

Dưới đây sẽ là các loại Anchor Text seo phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trên thị trường:

1. Chính xác toàn bộ (Exact Match)

Đây được coi là một trong những dạng thông dụng nhất, nó ảnh hưởng lớn đến việc thúc đẩy thứ hạng của từ khóa tìm kiếm. Tuy nhiên nếu người dùng quá lạm dụng loại này sẽ khiến website của bạn định google phạt và giới hạn hiển thị.

anchor-text

2. Chính xác một phần (Partial Match)

Đây là một dạng Anchor Text khớp với một phần trong đó sẽ chứa từ khóa, tuy nhiên đó là từ khóa chính của bạn. Đây được coi là một trong những cách giúp cho liên kết trang web khác một cách tự nhiên nhất.

3. Thương hiệu (Branded)

Đây là một dạng Anchor Text có chứa tên thương hiệu, là từ khóa của thương hiệu. Đây là một trong những dạng có mức độ sử dụng an toàn cao, dù website của bạn không phải là tên miền chính xác.

anchor-text

4. Liên kết trần (Naked link)

Đây là một dạng sử dụng URL hoàn chỉnh ảnh chứa liên kết kết đó để làm Anchor Text. Với cách sử dụng này bạn chỉ cần copy nguyên đường dẫn URL từ trang web có liên quan hoặc trang web bạn định đặt vào trong bài viết là có thể sử dụng được. Đây cũng được coi là một trong những cách đặt được Google đánh giá cao về mức độ an toàn.

5. Chung (Generic)

Đây là một dạng Anchor Text sử dụng những cụm từ như: Bấm vào đây; Tại đây; Xem thêm;; Tìm hiểu thêm;.... Đây như là một lời kêu gọi người đọc hành động truy cập vào địa chỉ mà bạn mong muốn.

anchor-text

6. Hình ảnh (Images)

Với loại Anchor Text này, thay vì đặt những hình ảnh thông thường trong bài viết bạn có thể chèn link vào trong hình ảnh. Khi mọi người click chuột vào trong hình ảnh sẽ sẽ truy cập vào trang web khác.

V. Cách tạo Anchor Text

Để có thể tạo Anchor Text, bạn có thể tham khảo các bước sau đây:

  • Bước 1: Định nội dung hoặc từ ngữ cần tạo Anchor Text và bôi đen nó.
  • Bước 2: Tìm kiếm ô có dạng mắt xích có tên là chèn liên kết trên thanh công cụ.
  • Bước 3: Copy đường link URL và copy vào trong hộp thoại được xuất hiện.
  • Bước 4: Kết thúc bước tạo bằng việc nhấn nút Enter để hoàn tất.

VI. Cách sử dụng Anchor Text hiệu quả

Để có thể đảm bảo được chất lượng cũng như hiệu quả trong quá trình sử dụng Anchor Text trong seo bạn cần phải xem xét đến các yếu tố sau đây:

1. Anchor Text gọn gàng, cô đọng

Việc sử dụng Anchor Text cô đọng và gọn gàng sẽ giúp cho văn bản liên kết tự nhiên và thân thiện hơn với người sử dụng.

2. Mức độ liên quan của trang mục tiêu

Yếu tố tiếp theo bạn cần lưu ý đó chính là phải lựa chọn từ có mức độ liên quan đến mục tiêu của trang. Trang web liên kết cũng như từ chuyển hướng cần phải có sự khớp với nhau mới đem đến trải nghiệm tốt cho người dùng.

3. Anchor Text đúng ngữ cảnh

Một trong những lưu ý nữa trong quá trình sử dụng và và phân bổ Anchor Text trong bài viết đó chính là hợp với ngữ cảnh. Bạn phải phân chia và chèn từ ngữ sao cho phù hợp với ngữ cảnh và nội dung, việc chèn không phù hợp từ ngữ sẽ khiến cho người đọc cảm thấy khó chịu và mất đi chất lượng nội dung bài viết.

4. Đa dạng Anchor Text

Thay vì bạn sử dụng một loại thì bạn có thể sử dụng vài loại trong một bài viết để đảm bảo nó đem lại hiệu quả cao. Nếu sử dụng nhiều lần một loại trong một bài viết cũng sẽ khiến trang web bị google phạt, cho nên việc dùng đa dạng Anchor Text là điều cần thiết.

anchor-text

5. Mật độ Anchor Text phù hợp

Một trong những điểm bạn cần quan tâm nữa trong quá trình sử dụng Anchor Text trong bài viết đó chính là mật độ. Việc lạm dụng quá nhiều cũng sẽ khiến cho bài viết của bạn bị Google đánh dấu gây ảnh hưởng đến lượt hiển trị và vị trí tìm kiếm.

VII. Kiểm tra mật độ Anchor Text

Có thể thấy mật độ của Anchor Text trong bài viết động vai trò quan trọng trong việc seo. Chính vì thế cách kiểm tra mật độ của nó trong bài viết là điều vô cùng cần thiết và nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là 2 cách giúp bạn có thể kiểm tra được mật độ một cách dễ dàng và nhanh chóng:

1. Kiểm tra mật độ Anchor Text của Backlink

Với cách làm này bước đầu tiên bạn sẽ nhập website hoặc URL bất kì mà bạn muốn kiểm tra vào https://ahrefs.com/site-explorer, sau đó nhấn vào nút “anchors”. Trên trang web sẽ hiển thị ra một bảng số liệu nói về mật độ và các thông số khác liên quan đến Anchor Text.

Anchor-text

2. Kiểm tra mật độ Anchor Text của Internal link

Kiểm tra tiếp theo bạn cũng truy cập vào đường link https://ahrefs.com/site-explorer, sau đó bấm vào ô “Internal Banking”. Trên trang web sẽ hiển thị ra một bảng chứa những trang website có Internal Banking và thống kế số liệu của anchor.

Thực hiện bởi: Ori Marketing Agency