Sản phẩm cá nhân hóa mang lại triệu sale cho cửa hàng E- commerce

Một trong những xu hướng bùng phát mạnh mẽ trong thị trường mua bán trực tuyến thời gian gần đây chính là sản phẩm cá nhân hoá, hay còn gọi là “personalized products”.

Cá nhân hóa không những là một bước đi chiến lược của các cửa hàng, mà còn đang trở thành một khía cạnh quan trọng hơn đối với người tiêu dùng trong việc lựa chọn mua sắm các sản phẩm. Họ đề cao tính cá nhân và có mong muốn bản thân mình là duy nhất trong việc định hình phong cách cũng như gu thời trang của mình.

Đồng thời, sản phẩm cá nhân hoá là một trong những công cụ đắc lực hỗ trợ cửa hàng của bạn trong việc xây dựng nhận biết thương hiệu và cải thiện lòng trung thành của người dùng, khiến khách hàng thường xuyên quay lại ủng hộ sản phẩm của cửa hàng.

Và các số liệu thống kê nói rằng:

  • 59% người mua sắm tin rằng các nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ sản phẩm cá nhân hóa có khả năng cung cấp cho họ phiên bản chính xác của sản phẩm mà họ mong muốn,
  • 53% tin rằng các cửa hàng trực tuyến với sản phẩm cá nhân hóa hướng đến khách hàng nhiều hơn, hỗ trợ và cung cấp dịch vụ tốt hơn,
  • 56% khách hàng thường sẽ quay lại trang web của cửa hàng với sản phẩm cá nhân hoá,
  • và 45% có nhiều khả năng hoàn tất giao dịch mua trên cửa hàng với sản phẩm cá nhân hoá.

Các sản phẩm cá nhân hóa cho phép khách hàng chọn từ các tùy chọn có sẵn và thêm các nét độc đáo của riêng họ. Các mục có thể được cá nhân hóa bằng cách thêm văn bản tùy chỉnh, tên, ngày và đồng thời những clip art hoặc hình ảnh đặc biệt. Là một trong những nền tảng dẫn đầu trong lĩnh vực Thương mại điện tử, Shopify cho phép người bán tạo các dịch vụ sản phẩm cá nhân hoá tùy chỉnh. Nhưng trước khi bắt đầu thêm sản phẩm, cửa hàng cần xem xét cách bạn định bán sản phẩm cá nhân hóa tùy chỉnh của mình.

Bạn sẽ bán những loại sản phẩm cá nhân hóa nào?

🔹 Các tùy chỉnh sẽ khác nhau giữa các mặt hàng, do đó cửa hàng cần nhiều sự lựa chọn trong mẫu sản phẩm và thiết kế?

🔹 Bạn sẽ cung cấp cho khách hàng những loại sản phẩm và thiết kế nào?

🔹 Bạn sẽ hiển thị các tùy chọn như thế nào? Mọi người có thể chọn nhiều hơn một trong bất kỳ lựa chọn nào không?

🔹 Bạn sẽ hiển thị cá nhân hóa như thế nào?

🔹 Bạn sẽ quản lý hàng tồn kho của mình như thế nào?

Điều quan trọng cần lưu ý là cửa hàng càng cung cấp nhiều sự lựa chọn cho khách hàng của mình thì họ càng khó lựa chọn những gì họ muốn. Cửa hàng nên giới hạn số tùy chỉnh khả dụng và làm cho các tùy chỉnh đó dễ hiểu nhất có thể.

Khi cửa hàng đã tìm hiểu ra điều này, quá trình thêm các tùy chọn sản phẩm và thư viện thiết kế riêng khá dễ dàng.

Tạo các lựa chọn cho sản phẩm mới trên Shopify, hãy làm theo các bước sau:

  1. Đi đến tab ‘Products’ và chọn nút ‘Add New Product’
  2. Từ đây, (sau khi đã chọn các mục được yêu cầu) bạn kéo xuống, chọn tab ‘Variants’
  3. Ở đây, bạn có thể nhận diện tên của Option và nhập vào cá value (dùng dấu "," để phần biệt)
  4. Để thêm nhiều lựa chọn, click nút "Another option"
  5. Bạn cũng có thể nhận diện Option bằng SKU hoặc barcode
  6. Khi đã hoàn tất, nhấn chọn SAVE

Lưu ý rằng Shopify giới hạn số option là 3 và khoảng 100 variant. Vì vậy, nếu muốn thêm một số tùy chọn và Text (ví dụ: để thêm chữ lồng), bạn nên truy cập Shopify App Store, nơi bạn có thể tìm thấy hàng chục giải pháp giúp mở rộng chức năng của nền tảng mặc định này.

Với các công cụ in trên web 2, khách hàng có thể cá nhân hóa trực tuyến trong khi xem bản live preview như ảnh chân thực và sau đó, bạn có thể lấy các file chất lượng cao sẵn sàng để in sau mỗi lần mua. Đơn hàng của bạn sẽ xuất hiện như thường lệ trên bảng Admin Shopify, bạn có liên kết tải xuống và sẵn sàng mang đi in. Không cần phải xử lý đơn đặt hàng theo cách thủ công nữa, vì Customily sẽ cung cấp cho khách hàng của bạn các thiết kế sẵn sàng để sản xuất ở các dạng file như EPS, Ai, PDF, PNG và DXF để in hoặc khắc.

Nếu cửa hàng của bạn đang xử lý một số ít tùy chỉnh cá nhân hóa, bạn luôn có thể dựa vào những bức ảnh đẹp về sản phẩm phản ánh những gì khách hàng của bạn đã chọn. Điều này sẽ hoạt động tốt nếu cửa hàng của bạn cho phép thay đổi màu sắc, chất liệu hoặc hoa văn và có thể dễ dàng đạt được điều này với sự trợ giúp của một số công cụ trực quan hóa sản phẩm từ App Store.

Tuy nhiên, khi hoạt động cá nhân hóa của bạn trở nên cá nhân hơn, bạn biết rằng đã đến lúc phải nhờ đến một nhà thiết kế sản phẩm tùy chỉnh. Điều này hữu ích nhất khi bạn muốn khách hàng thêm dấu ấn cá nhân độc đáo đó vào sản phẩm của mình, chẳng hạn như trích dẫn, tên, ngày tháng, chữ, bản đồ hoặc đồng thời là hình ảnh của chính khách hàng. Loại ứng dụng này rất tuyệt khi tìm kiếm một công cụ thiết kế và xem trước sản phẩm có các thiết kế của riêng bạn. Điều này có nghĩa là cửa hàng có thể tải lên thiết kế ban đầu của riêng mình và để khách hàng cá nhân hóa thiết kế đó, tạo ra những sản phẩm độc đáo của riêng họ. Bằng cách này, cửa hàng có thể đảm bảo thiết kế và bản in chất lượng cao đồng thời tạo ra các thiết kế độc đáo đại diện cho thương hiệu của bạn.

Lấy ví dụ về Customily, cửa hàng của bạn có thể thêm nó vào cửa hàng Shopify của mình chỉ bằng vài cú nhấp chuột và nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình mua sắm của khách hàng. Nó sẽ bổ sung một bản xem trước sản phẩm, giúp người tiêu dùng có thể tự tin khi mua sắm và loại bỏ sự không chắc chắn của khách hàng.

Và đồng thời Customily còn liên kết với nhiều nhà cung cấp POD để cửa hàng của bạn thuận tiện trong việc sản xuất, cửa hàng của bạn có thể lựa chọn POD mong muốn và gửi cho họ các tệp sản xuất ở định dạng CVS để tự động hóa quy trình thực hiện!

😉 Và thế là, cửa hàng của bạn sẽ đi trước một bước trong việc thiết lập quy trình sản xuất và làm cho quy trình cá nhân hóa hiệu quả. Điều này rất quan trọng khi xác định chiến lược xử lý mọi đơn đặt hàng để cung cấp các sản phẩm được cá nhân hóa kịp thời và đúng hình thức.

Với Customily, bạn sẽ có một kho tàng với nhiều sự lựa chọn không giới hạn trong sản phẩm và những mẫu thiết kế và các công cụ tuyệt vời như bản đồ và bộ vẽ, cũng như các bộ sưu tập CLIPART MIỄN PHÍ để tạo ra những sản phẩm đáng kinh ngạc nhất.

😍 Cuối cùng, hãy nhớ rằng tiếp thị cửa hàng của bạn cũng là chìa khóa để tiếp cận đối tượng mới và tăng doanh số bán hàng của bạn. Ví dụ: bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng một số chiến lược tiếp thị không tốn phí để thu hút nhiều khách hàng hơn bằng cách thúc đẩy lưu lượng truy cập, tăng trải nghiệm của khách hàng và xếp hạng trên Google bằng một ứng dụng miễn phí như SEO Booster - Ứng dụng SEO TOP 1 của Shopify.

Nếu bạn quan tâm đến việc tìm hiểu thêm về các giải pháp tiếp thị, vui lòng xem hướng dẫn này, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin hữu ích. Kết hợp các công cụ cá nhân hóa sản phẩm có thể là yếu tố quyết định thay đổi cho cửa hàng của bạn! 💪🏻

Còn chần chờ gì nữa? Hãy bắt đầu chiếc lược cho thị trường sản phẩm cá nhân hóa đang phát triển mạnh ngay bây giờ!

Nếu bạn có cửa hàng Shopify và sẵn sàng bán các mặt hàng có thể tùy chỉnh trực tuyến, nhưng vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn làm thế nào để làm cho nó hoạt động, bạn có thể dùng thử Customily miễn phí trong 9 ngày để trải nghiệm các tùy chọn cá nhân hóa không giới hạn và clipart miễn phí để tạo ra các sản phẩm độc đáo! Đừng lo lắng, đội ngũ hỗ trợ Customily của chúng tôi sẽ sẵn sàng giúp bạn thiết lập cửa hàng của mình bất cứ lúc nào!

Và nếu bạn có một nền tảng 😉 thương mại điện tử khác. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay, chúng tôi sẽ sẵn sàng hỗ trợ bạn.

* Tất cả new user khi đăng ký tại đây: https://app.customily.com/stamp/VNlivesessions sẽ nhận 21 ngày trải nghiệm miễn phí và training 1:1 để listing sản phẩm cá nhân hóa trong tic tắc.

--------//--------