Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Biển quảng cáo Giáng sinh vừa tối giản, vừa quyền lực của Apple

Giáng sinh năm nay, thay vì sáng tạo những video hoạt hình rộn ràng thường thấy, Apple đã phủ sóng khắp các thành phố lớn từ New York đến Paris với những chiếc túi giấy khổng lồ có logo quen thuộc. Mặc dù không xuất hiện tên thương hiệu hay slogan, nhưng thiết kế đơn giản này, cùng với logo được thắt nơ, vẫn đủ để mọi người biết “chủ nhân” của chiến dịch.

Trước đó, Apple đã từng chinh phục trái tim người xem với quảng cáo hoạt động cảm động “Fuzzy Feelings” trong dịp lễ hội cuối năm. Giờ đây, gã khổng lồ công nghệ tiếp tục “đánh chiếm” không khí lễ hội bằng một chiến dịch tối giản, phù hợp với triết lý thiết kế của thương hiệu, đồng thời “ngầm” nhắc nhở người tiêu dùng rằng sản phẩm của Apple luôn là món quà phù hợp.

Fuzzy Feelings | Apple Holiday Film
Nguồn: Apple

Thương hiệu gắn liền với Giáng sinh từ trước đến giờ là Coca-Cola, và Apple đang muốn tham gia vào cuộc đua trở thành một biểu tượng của mùa lễ hội, đồng thời tạo nên cơn sốt mua sắm đi kèm. Sau khi phát sóng quảng cáo hoạt hình trước đó, chiến dịch mới này mang đến bảng quảng cáo khổng lồ có hình chiếc túi Apple phiên bản màu trắng tinh khôi, với logo quả táo cắn dở được gói bởi một chiếc nơ xinh xắn.

Billboard túi Apple khổng lồ tại Los Angeles.
Nguồn: Apple

Được mệnh danh là “Wonder Awaits” (Chờ đón điều kỳ diệu), chiến dịch được sáng tạo bởi chính đội ngũ quảng cáo nội bộ của Apple. Những chiếc túi khổng lồ này xuất hiện ở các thành phố như LA, New York, Boston, Chicago, Munich và Paris, cũng như trong các cửa hàng của Apple.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời (Out-of-Home) này là một minh chứng nữa cho sự thành công và tầm ảnh hưởng của logo Apple. Thiết kế của logo đơn giản đến mức ngay cả khi được phóng to khổng lồ thì vẫn rõ ràng và mang lại độ nhận diện cao, ngay cả khi không có bất kỳ ký tự nào đi kèm.

Theo Lam Phương/ Brands Vietnam
* Nguồn: Creative Blog