Tầm quan trọng của việc hợp nhất kênh tiếp thị-bán hàng đối với doanh nghiệp

Trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng đang thay đổi một cách nhanh chóng. Việc sử dụng nhiều kênh và nhiều thiết bị khác nhau trong một quá trình mua hàng ngày càng trở thành xu hướng. Hơn nữa, việc mua hàng không diễn ra nhanh chóng dễ dàng, mà có thể bị tác động bởi nhiều yếu tố bên ngoài, khiến cho quá trình mua hàng bị ngắt quãng hoặc khiến khách hàng thất vọng. Do đó, doanh nghiệp bạn cần tiếp cận khách hàng đa kênh để tối ưu hóa trải nghiệm của họ.

Đó là lý do thuật ngữ Omni Channel ra đời. Omni Channel, hay được gọi là bán hàng đa kênh, là khi sản phẩm kinh doanh được đồng bộ trên các kênh bán hàng và hoạt động trơn tru trên 1 một hệ thống quản lý nhằm thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn, trải nghiệm liền mạch ở bất cứ đâu.

Khi tiến hành hợp kênh tiếp thị bán hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ đạt được các lợi ích:

Tiếp thị đa điểm

Theo nghiên cứu của một chuyên gia Marketing, để một khách hàng đi tới quyết định mua hàng, họ phải bắt gặp thương hiệu đó ít nhất 21 lần. Vì vậy, việc gia tăng tiếp cận khách hàng ở các kênh họ truy cập là vô cùng quan trọng.

Tăng doanh thu hiệu quả

Khi áp dụng mô hình Omni Channel, doanh nghiệp sẽ có cơ hội gia tăng độ phủ sóng của thương hiệu trên nhiều kênh bán hàng khác nhau, giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

Hỗ trợ khách hàng tốt hơn

Khi gặp vấn đề, khách hàng thường có xu hướng không muốn thực hiện các phương thức phức tạp như đăng kí tài khoản, điền thông tin để được hỗ trợ,... Thay vào đó, nếu bạn cung cấp càng nhiều hình thức tương tác đơn giản và giải quyết vấn đề nhanh chóng, khách hàng của bạn sẽ càng cảm thấy hài lòng hơn. Khách hàng hài lòng đồng nghĩa với việc họ sẽ sẵn lòng đánh giá cao hoặc giới thiệu sản phẩm của bạn đến những người xung quanh.

Gia tăng khách hàng trung thành

Bằng cách thu thập và phân tích thông tin từ nhiều kênh khác nhau, bạn có thể dễ dàng nghiên cứu được hành vi và sở thích của khách hàng, từ đó biết được trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ và có những sự thay đổi hợp lý.

Trải nghiệm nhất quán đa kênh

Đây là lợi ích lớn nhất của Omni Channel. Dù khách hàng lựa chọn mua sắm qua kênh nào, họ vẫn nhận được trải nghiệm toàn vẹn và nhất quán. Điều này có tác động rất lớn tới hành vi mua sắm và quyết định mua hàng, và có thể giúp doanh nghiệp cải thiện doanh thu hiệu quả.

“Tầm quan trọng của việc hợp nhất kênh tiếp thị-bán hàng đối với doanh nghiệp" là một trong những chủ đề thuộc khoá học “Hợp kênh tiếp thị và bán hàng trên môi trường số”, được hướng dẫn bởi ông Nguyễn Thanh Sơn - Chủ tịch Học viện Doanh nhân MVV. Hãy tham dự khoá học để tìm hiểu thêm.

“Hợp kênh tiếp thị và bán hàng trên môi trường số” là một trong 20 chuyên đề thuộc chương trình đào tạo trực tuyến của Trung tâm Hỗ trợ DNNVV phía Bắc (thuộc Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư).

Chương trình được ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% kinh phí. Tìm hiểu thêm về các chuyên đề và đăng ký tham dự miễn phí tại đây: https://vietnamsme.gov.vn/elearning/