McDonald’s mang đến tác phẩm nghệ thuật túi giấy trong chiến dịch OOH ở Na Uy

Vào tháng 12/2023, McDonald’s đã cho ra mắt một chiến dịch Giáng Sinh ý nghĩa tại Na Uy. Trong chiến dịch lần này, thương hiệu đã bắt tay với Nord DDB Oslo để biến chiếc túi giấy biểu tượng thành một tòa nhà chung cư cổ điển nhằm quảng cáo cho dịch vụ McDelivery. Tại sao McDonald’s lại chọn ý tưởng này trong mùa đông vừa qua tại Na Uy? Cùng khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây!

Ở Na Uy, mọi người thường thưởng thức bữa ăn McDonald’s trong nhà hàng hoặc ngay trong ô tô của họ. Chính điều này giúp họ có những bữa ăn nhanh chóng và tiện lợi, tiết kiệm thời gian với giá cả hợp lý. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến việc họ ít khi mang những đơn hàng thức ăn nhanh về nhà để thưởng thức.

Nhận thấy điều này, McDonald’s muốn thay đổi thói quen của người tiêu dùng và khuyến khích người Na Uy trải nghiệm sản phẩm của họ không chỉ ở nhà hàng hay những chiếc ô tô mà còn có thể thoải mái tại nhà riêng. McDonald’s muốn khách hàng cảm nhận rằng, thức ăn nhanh cũng có thể tạo ra sự ấm cúng gia đình không kém gì những bữa ăn sang trọng.

Giới thiệu chiến dịch

McDonald’s đã tạo điểm nhấn cho chiếc túi giấy quen thuộc của họ trong chiến dịch ngoài trời mới nhất. Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này đã thêm khắc cho túi giấy của mình các hoạ tiết của các tòa nhà chung cư cổ điển của Na Uy. Những chiếc túi giấy màu nâu đã được trang trí bằng những cửa sổ và cửa ra vào có bóng mờ theo phong cách tối giản để thể hiện sự tiện nghi khi ở nhà. McDonald’s cũng tinh tế chèn chữ M quen thuộc của họ thành một vòm vàng khổng lồ nằm ngay trên khung cảnh nghệ thuật.

Nguồn: LBBOnline

Sự biến đổi nghệ thuật trên giấy này là tác phẩm của Julie Wilkinson đến từ Makerie Studio – một nghệ sĩ cắt giấy chuyên nghiệp.

Chiến dịch được thực hiện bởi Nord DDB Oslo. OOH được thiết kế tối giản tạo ra sự cân bằng tinh tế, mọi yếu tố trong hình ảnh chiến dịch bao gồm cả ánh sáng cửa sổ đều được tạo bằng máy ảnh. Chiến dịch này được giới thiệu khắp các thành phố lớn nhất của Na Uy vào mùa đông vừa qua và được lan truyền trên khắp các nền tảng mạng xã hội.

Nguồn: The Drum

Ý nghĩa chiến dịch

Thay đổi thói quen của người tiêu dùng, hướng đến sự thoải mái

Có thể thấy McDonald’s đã rất cẩn thận và tinh tế trong việc quan sát khách hàng và nhận ra thói quen sử dụng sản phẩm của người dân Na Uy. Từ đó, McDonald’s muốn thay đổi thói quen của người tiêu dùng ở Na Uy, tăng trải nghiệm sản phẩm của khách hàng thông qua việc khuyến khích họ sử dụng sản phẩm một cách thoải mái hơn tại nhà riêng. Sự thoải mái khi thưởng thức thức ăn là điều cần thiết, không chỉ làm khách hàng cảm thấy ngon miệng mà còn giúp họ cảm thấy thức ăn nhanh cũng là một bữa ăn đáng để thưởng thức phá thay vì chỉ sử dụng khi bận rộn.

Nguồn: LBBOnline

Đề cao thông điệp hướng đến sự ấm cúng, quây quần bên gia đình

Cuối năm là giai đoạn bận rộn nhưng đồng thời cũng khoảng thời gian mà mọi người muốn ngồi lại, quây quần bên gia đình và cùng thưởng thức những bữa ăn ấm cúng tại chính ngôi nhà của mình. Chỉ với một chiếc túi giấy đựng đồ ăn được trang trí bằng những chiếc cửa sổ, cửa ra vào có bóng mờ, đặc biệt là hình ảnh một chiếc cửa sổ được chiếu sáng bởi ánh đèn, McDonald’s đã tinh tế thể hiện được sự ấm cúng tỏa ra từ ngôi nhà.

Đây là thông điệp tình thân dịp cuối năm mà McDonald’s muốn gửi gắm đến cho khách hàng. Thương hiệu ngầm khẳng định thức ăn nhanh cũng có thể tạo ra một bữa ăn tuyệt vời, xua tan đi cái lạnh bằng sự ấm cúng gia đình qua những câu chuyện được trao đổi trong sự vui vẻ, thoải mái thay vì qua những bữa ăn sang trọng.

Sự khéo léo, linh hoạt thay đổi theo thời điểm

Chiến dịch đã cho thấy sự linh hoạt thay đổi của McDonald’s trước thềm mỗi dịp lễ. Mùa Giáng Sinh, các nhãn hàng đều thi nhau tung chiến dịch quảng cáo và năm nay McDonald’s cũng không nằm ngoài đường đua. Tuy đây không phải là một chiến dịch tầm cỡ nhưng lại là một chiến dịch giàu ý nghĩa khi McDonald’s muốn truyền tải thông điệp gắn kết yêu thương vào dịp cuối năm.

Cũng không mấy ngạc nhiên khi McDonald’s tiếp tục lựa chọn OOH để tiếp cận và lan tỏa chiến dịch của mình khi đây là một trong những phương thức khá hữu hiệu, đã giúp họ thành công ở những chiến dịch trước đây như “Reflections”, “Serves Up Dynamic McCafé”... Không những thế, chiến dịch lần này cũng được quảng bá trên các phương tiện truyền thông và các trang mạng xã hội nhằm lan toả thông điệp một cách nhanh chóng và rộng rãi hơn.

Tóm lại, chiến dịch thay đổi túi giấy lần này của McDonald’s mang một ý nghĩa sâu sắc bởi những thông điệp gắn kết yêu thương, hơi ấm tình thân – đây là chủ đề không bao giờ cũ, luôn có những ngách để các nhãn hàng tập trung khai thác. Đặc biệt là vào dịp cuối năm, chủ đề này luôn nóng hơn bao giờ hết.

Theo Thanh Nhàn, Thảo Nhiên, Yến Nhi / Trường Đại Học Mở TP.HCM
* Nguồn: Tổng hợp