Vua Cua (Cà Mau) mang thương hiệu Việt đến kệ hàng siêu thị tại Mỹ

Mới đây, Vua Cua - chuỗi cửa hàng chuyên bán các món ăn làm từ cua, từng gọi vốn thành công trên Shark Tank Việt Nam, thông báo đã xuất khẩu những lô hàng ốc hương biển và cua Cà Mau chế biến sẵn sang Mỹ.


Bao bì hộp cua xốt đóng sẵn khi xuất khẩu sang Mỹ

Đây là lô hàng do Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Vua Cua xuất khẩu, được vận chuyển bằng đường hàng không gồm cua Cà Mau và ốc hương chế biến sẵn, đông lạnh. Người tiêu dùng chỉ cần rã đông, hâm nóng là có thể dùng ngay.

Theo đó, khoảng 21.000 con cua Cà Mau, tương đương 11 tấn, được chế biến sẵn theo hình thức ăn liền vừa được đưa bằng máy bay vào thị trường Mỹ để phục vụ Noel và năm mới. Toàn bộ số hàng trong đợt đầu tiên sẽ được bán tại 200 điểm bán, bao gồm các chợ, siêu thị như chợ Tân Định, chợ Tân Bình (Houston).


Các món cua Cà Mau chế biến sẵn mang thương hiệu Vua Cua đã xuất hiện tại siêu thị Mỹ

CTWS Group - một doanh nghiệp chuyên nhập khẩu hàng Việt Nam vào Mỹ là đối tác phân phối cho Vua Cua tại thị trường này. Bà Đoàn Thị Anh Thư, CEO Vua Cua cho hay để sản phẩm này được xuất chính ngạch qua Mỹ, doanh nghiệp mất 2 năm nghiên cứu và hoàn thiện pháp lý. Toàn bộ số hàng đợt đầu tiên sẽ được bán tại 200 điểm bán, chợ và siêu thị phục vụ cộng đồng người Việt và châu Á tại Mỹ.

Theo CEO Vua Cua, qua khảo sát thị trường tại Mỹ, người tiêu dùng thích cua Cà Mau. Tại đây những năm qua có bán cua Cà Mau sống, hấp nhưng chưa có thương hiệu của doanh nghiệp Việt. Đây là lần đầu tiên cua Cà Mau mang thương hiệu Việt Nam xuất trên kệ siêu thị Mỹ.


"Vua Cua kỳ vọng là thương hiệu đầu tiên đưa món cua Cà Mau kết hợp nước sốt xuất khẩu sang quốc gia khác đạt đúng giá trị từ nguyên liệu, giá thành đến thương hiệu", CEO Vua Cua nhấn mạnh

Hiện nay tại Mỹ, mỗi hộp cua xốt 500gram (cả của gạch và cua thịt) là 25-27 USD, tức khoảng 1.300.000 đồng/kg; mỗi hộp ốc hương xốt từ 19-22 USD, tương đương 456.000 – 528.000 đồng, tuỳ tiểu bang.

Trước đó, Vua Cua từng được biết đến nhiều hơn sau màn gọi vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 5. Tại đây, CEO Đoàn Thị Anh Thư đã gọi vốn thành công 3,5 tỉ đồng cho 10% cổ phần từ Shark Liên. Thương vụ này cũng nhanh chóng được hoàn tất trên thực tế. Thậm chí sau đó, Shark Liên đã rót vốn lần 2 cho Vua Cua.


Vua Cua gọi vốn thành công tại Shark Tank mùa thứ 4

Bên cạnh mô hình nhà hàng, Vua Cua còn phát triển các mô hình kiosk như Vua Cua Bike, Vua Bánh Canh. Trước khi xuất khẩu cua Cà Mau chế biến sẵn đông lạnh, doanh nghiệp này cũng đã xuất khẩu thành công các loại nước xốt sang Mỹ.