NIVEA bước vào thế giới trò chơi Roblox qua minigame NIVEA Tower Run

Trò chơi NIVEA Tower Run được phát triển vào tháng 12/2023 bởi bộ phận JvM NERD của công ty sáng tạo Jung von Matt, đơn vị công nghệ ALFR3D và GEEIW – công ty chuyên về KPI metaverse có trụ sở tại London. Thông qua tựa game này, NIVEA đã tạo ra trải nghiệm thú vị trong thế giới trò chơi Roblox bằng cách mời người chơi leo lên một tòa tháp lấy cảm hứng trực quan từ bao bì mang tính biểu tượng của thương hiệu.

NIVEA Tower Run

Trong trò chơi mới Tower Run của NIVEA yêu cầu người chơi leo lên một tòa tháp với những đám mây trắng tựa như kem, gợi nhớ đến hộp NIVEA màu xanh mang tính biểu tượng của thương hiệu. Mỗi cấp độ trò chơi đại diện cho một danh mục sản phẩm khác nhau: Sữa rửa mặt, Khử mùi, Kem khử mùi hôi, Kem chống nắng, NIVEA Men and Sun. Các sản phẩm sẽ được tích hợp dưới dạng “tăng sức mạnh” và đưa người chơi đến các giai đoạn tương ứng.

Mục tiêu là leo lên tháp bằng cách chạy dọc bên trong tháp theo kiểu Jump‘n’Run điển hình, vượt qua nhiều chướng ngại vật khác nhau từ tua bin hơi nước đến lưới dung nham và tia laze. Trong quá trình chạy, người chơi có thể thu thập tiền dưới biểu tượng NIVEA để sau này có thể trao đổi các vật phẩm trong trò chơi. Những người chơi giỏi nhất cũng có cơ hội nhận được các vật phẩm UCG có giới hạn và được thiết kế độc quyền. UCG đầu tiên là chiếc áo hoodie lông cừu màu xanh được thiết kế bởi nhà sáng tạo Roblox nổi tiếng – @Junozy.

Nguồn: Ads of the World

NIVEA x Roblox

NIVEA là một trong số ít các thương hiệu Đức đã gia nhập thế giới Roblox, một trong những nền tảng game phổ biến nhất của Gen Z với hơn 70 triệu người dùng hàng ngày tại hơn 100 quốc gia và đạt vốn hóa thị trường là 25 tỷ USD.

Động lực chính để NIVEA gia nhập Roblox là sự tương tác đích thực với cộng đồng Roblox toàn cầu. Thương hiệu này nhằm mục đích cung cấp một trò chơi nhỏ, thú vị nhưng đầy thử thách và thưởng cho người chơi các vật phẩm UGC có giới hạn và độc quyền. Ngoài ra, qua màn hợp tác này, thương hiệu còn muốn tìm hiểu cộng đồng, nền tảng và cơ chế của hệ sinh thái Roblox càng sớm càng tốt.

Nguồn: Commercial Junky

Ý tưởng đằng sau Tower Run

Annika Spitz, Giám đốc Đổi mới Kỹ thuật số tại NIVEA, cho biết: “Thế hệ Gen Z yêu thích Roblox – đặc biệt là những cơ hội khác nhau để kết nối và giao tiếp cũng như các hình thức mới trong việc thể hiện bản thân mà nền tảng này mang lại. Với NIVEA Tower Run, chúng tôi muốn gặp gỡ cộng đồng Roblox trong môi trường sống tự nhiên của họ, mang đến trải nghiệm thú vị và đầy thử thách cũng như tìm hiểu về nhận thức về thương hiệu trên nền tảng”.

Thanh Dao, Giám đốc Điều hành và đối tác tại JvM NERD và ALFReD, chia sẻ thêm: “Đối với nhiều thương hiệu, thế giới ảo vẫn là ‘những chiếc hộp đen’ hoàn chỉnh. Thông thường, các thương hiệu thậm chí còn không biết điều gì hiệu quả và tại sao điều gì đó không hiệu quả. Xây dựng thế giới trò chơi cho các thương hiệu với tầm nhìn xa và mang tính phân tích như vậy là một cách tiếp cận có tư duy tiến bộ. Và việc có thể đồng hành cùng một thương hiệu như NIVEA trên hành trình tiến vào metaverse đương nhiên khiến chúng tôi vô cùng tự hào”.

Nguồn: Ads of the World

Bài học rút ra từ chiến dịch

Nắm bắt xu hướng thị trường

Thế giới đang ngày càng được số hóa với sự phổ biến của Gamification trên toàn cầu, khi thị trường này được dự đoán sẽ tăng từ 9,1 tỷ USD vào năm 2020 lên 30,7 tỷ USD vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 27,4% (theo MarketsandMarkets Analysis).

Bên cạnh đó, Roblox hiện đang là một nền tảng chơi game nổi tiếng, là một trong số những trò chơi ngày càng được quan tâm và chú ý thông qua số lượt tải xuống và doanh thu ngày càng tăng của nó. Dữ liệu do Finbond thu thập cho thấy Roblox đã ghi nhận 208 triệu lượt tải xuống vào năm 2022 để xếp thứ ba trên tổng số lượt game tải về ở hai nền tảng App Store và Google Play. Bằng cách phản ứng nhanh chóng với những xu hướng mới mẻ của thị trường, NIVEA đã triển khai trò chơi Tower Run thông qua sự kết hợp của cả hai trào lưu đang được người tiêu dùng quan tâm.

Nguồn: Ads of the World

Sự đột phá trong ý tưởng của NIVEA

NIVEA đã tạo ra một trải nghiệm đầy thú vị và hấp dẫn để người tiêu dùng hiểu rõ hơn về thương hiệu của họ. Điều này được thể hiện qua việc khi người chơi tham gia đường đua Tower Run sẽ đối mặt với những thử thách đầy kịch tính như leo lên một tòa tháp có những đám mây trắng như kem gợi nhớ đến biểu tượng đặc trưng sản phẩm. Đồng thời, mỗi cấp độ trong trò chơi đại diện cho một danh mục sản phẩm khác nhau của thương hiệu. Càng vượt qua nhiều cấp độ, người chơi sẽ càng hiểu hơn về danh mục sản phẩm hiện có của NIVEA, tạo sự tương tác và tăng cường nhận thức về thương hiệu mà không gây nhàm chán.

Vật phẩm và phần thưởng được thiết kế theo phong cách độc đáo và đẹp mắt, mang đậm dấu ấn NIVEA. Nhờ vào việc liên kết chặt chẽ giữa trò chơi và thương hiệu, NIVEA tạo ra một trải nghiệm độc đáo và sâu sắc cho người chơi, đồng thời tăng cường nhận thức thương hiệu một cách khéo léo.

Ngay cả trong thế giới ngày càng được số hóa, NIVEA luôn tạo cơ hội kết nối và giao tiếp thực tế cũng như đem đến những khoảnh khắc ý nghĩa cho khách hàng mục tiêu để có thể thoải mái thể hiện bản thân trong suốt quá trình chơi game. Đây là cách giúp thương hiệu có thể hiểu biết sâu sắc hơn về lối sống và hành vi của đối tượng mục tiêu cũng như nhận thức của họ đối với thương hiệu.

Đón đầu xu hướng về công nghệ, nhiều thương hiệu đã và đang trên hành trình tiến vào metaverse và hứa hẹn đem đến trải nghiệm mua sắm thú vị cho người tiêu dùng. Trò chơi Tower Run cũng là bước tiến đầu tiên của NIVEA trong cuộc chiến mở rộng thị trường, đồng thời cho thấy được tầm nhìn mang tính chiến lược cũng như tư duy tiến bộ của thương hiệu nhằm bứt phá khỏi giới hạn của sự an toàn và tạo nên vị thế vững chắc trong tương lai.

Theo Nguyễn Thiên Thy, Phạm Ngọc Hải Yến, Nguyễn Thị Ái Trang / Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
* Nguồn: Tổng hợp