[Throwback] Insider UPLIFT VN #3 – Chiến lược tăng trưởng bền vững 2024: Framework, Con người, Hệ Thống, Công nghệ

Vào ngày 07/12, sự kiện Insider UPLIFT VN #3 đã diễn ra thành công tốt đẹp với chủ đề “Chiến lược tăng trưởng bền vững 2024: Framework, Con người, Hệ Thống, Công nghệ”. Sự kiện với sự tham gia của sự tham dự của hơn 40 C-level, Manager từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tại sự kiện Insider UPLIFT VN #3, các doanh nghiệp đã được nghe những phần chia sẻ hết sức hấp dẫn về chiến lược tăng trưởng bền vững năm 2024 từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Martech, BFSI và Bán lẻ. Cùng nhìn lại những chia sẻ thực tế từ các chuyên gia trong bài viết sau.

Mở đầu sự kiện là phần chia sẻ của Mr. Tuấn Nguyễn – Chairman, ScaleUp về Framework triển khai Omni-Channel trong lĩnh vực bán lẻ

Theo Mr. Tuấn Nguyễn, đây là những “nỗi đau” thường gặp phải của nhà bán lẻ và thương hiệu khi phát triển đa kênh:

  • Sự kém hiệu quả trong quản lý chi phí, chi phí cao/ chi phí ẩn nhiều dẫn đến lỗ
  • Không có kế hoạch tăng trưởng bền vững
  • Sự không đồng bộ và hợp nhất giữa các hệ thống và kênh bán hàng
  • Không khai thác được tiềm năng của toàn bộ hệ thống bán hàng

Do đó, thay vì tiếp tục bán hàng đa kênh (trải nghiệm không tích hợp và không đồng bộ), việc chuyển hoá sang Omnichannel sẽ mang lại những kết quả tích cực hơn dành cho doanh nghiệp:

  • Tỉ lệ bán hàng Online trên tổng doanh thu cao hơn
  • Doanh thu trên điểm bán cao hơn so với benchmark thị trường
  • Lợi nhuận từ bán hàng Online tăng cao
  • Trải nghiệm khách hàng vượt trội hơn

Mr. Tuấn Nguyễn đã chia sẻ Framework triển khai Omnichannel cho doanh nghiệp để cải tiến quá trình vận hành từ Online sang Offline một cách hiệu quả, mang lại trải nghiệm nhất quán và vượt trội cho khách hàng bất kể họ mua sắm ở đâu.

Ngoài ra, anh còn đưa ra những case-study thực tế thành công của Nhà Thuốc Long Châu và Bách Hoá Xanh, giúp người tham dự có cái nhìn sâu sắc hơn trong việc áp dụng chiến lược Omnichannel cho doanh nghiệp của họ.

Tiếp nối sự kiện là phần chia sẻ của Mr. Jack Nguyễn – VP of Growth, Insider – về chủ đề: “Tiên phong trong tăng trưởng bền vững, lấy khách hàng làm trọng tâm với nền tảng CDxP”.

Trong giai đoạn suy thoái kinh tế, hành vi mua sắm của khách hàng cũng đang dần thay đổi, Mr. Jack Nguyễn đã chia sẻ một số cách tiếp cận khách hàng mà doanh nghiệp cần lưu ý:

  • Việc tập trung vào D2C, KYC và xây dựng customer loyalty là vô cùng quan trọng và tất yếu trong năm 2024
  • Những cách áp dụng nền tảng “3-in-1 SaaS” (Customer Data Platform with Personalization and Cross Channel Messagings), cho phép doanh nghiệp thu thập, phân tích và sử dụng dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả
  • Những phương thức tạo ra các Actionable Personas và xác định rõ các giai đoạn vòng đời của khách hàng để xây dựng các chiến lược marketing và bán hàng tối ưu

Không chỉ vậy, Mr. Jack Nguyễn cũng chia sẻ thêm những case-study từ Vinamilk, Watson, Prudential, FWD trong áp dụng thành công nền tảng "3-in-1 SaaS” từ Insider.

“Định danh người dùng (KYC) chính là metric mà các doanh nghiệp đang nhắm tới. Nhích thêm 5-10% doanh thu không đáng kể, nhưng chỉ cần định danh được 10% lượng khách hàng offline và chăm sóc họ, doanh nghiệp đã có thể đặt nền tảng phát triển chuyển đổi tốt hơn và tiết kiệm hơn so với việc chi hàng tỷ cho những quảng cáo OOH”, Mr. Jack Nguyễn nhận định.

Ở phần sau của sự kiện là phần chia sẻ của Mr. Dũng Nguyễn – General Manager, ACCESSTRADE – về chủ đề: “Công thức thành công trong Social Commerce”.

Mr. Dũng Nguyễn đã chia sẻ về cách thức tận dụng mô hình KOC – một nguồn lực hiệu quả giúp thương hiệu kết nối gần gũi hơn với khách hàng. Anh đã đi sâu vào những cách thức tận dụng nguồn lực bên ngoài như “đòn bẩy” để thúc đẩy tăng trưởng cùng xu hướng KOC đang thịnh hành trên thị trường.

Ngoài ra, Mr. Dũng Nguyễn đã trình bày case-study từ chiến dịch livestream kết hợp giữa ACCESSTRADE với 2 sàn thương mại trending hiện nay là Shopee và TikTok Shop, nhấn mạnh rằng “Livestream đa nền tảng chính là cơ hội vàng cho Brand tiếp cận khách hàng diện rộng”.

Những chiến lược này không chỉ giúp thương hiệu tương tác mạnh mẽ hơn mà còn tạo ra những kết quả tích cực, đặc biệt là trong việc xây dựng mối quan hệ thân thiện và độc đáo với người tiêu dùng, từ đó góp phần đưa thương hiệu gần gũi và tạo được ấn tượng sâu sắc hơn trên thị trường ngày nay.

Khép lại sự kiện Insider UPLIFT #3 là phần chia sẻ đặc biệt đến từ Mr. ViruSs – một Streamer dày dặn kinh nghiệm – mang đến những chiến lược hấp dẫn, truyền cảm hứng trong xu hướng Social Commerce và Shoppertainment.

Trong suốt panel session cùng Mr. Jack Nguyễn, ViruSs đã có những chia sẻ thú vị về vai trò quan trọng của việc áp dụng mô hình Livestream và Social Commerce trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, kèm theo những bài học quý giá từ các case-study thực tiễn.

ViruSs đã đi sâu vào cách tận dụng triệt để mô hình Livestream và phân tích vai trò không thể phủ nhận của các KOL và KOC trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu. Anh đã mang đến những best practices trong thực hiện livestream, không chỉ đơn giản mà còn gần gũi, để doanh nghiệp có thể từ đó học hỏi, tạo sự tương tác và kết nối mạnh mẽ với khách hàng trong những phiên livestream tương lai.

“Trong một phiên livestream 10 tiếng, 3 phút đầu quyết định số phận & doanh thu dự đoán cho phiên livestream đó. Người lãnh đạo giỏi là người có khả năng bắt kịp với Shoppertainment. Người lãnh đạo tài năng là người đưa Shoppertainment trở thành chiến lược kinh doanh dài hạn cho Tổ chức/ Doanh nghiệp của mình”, Mr. ViruSs chia sẻ.

Anh cũng nhấn mạnh: “Nếu doanh nghiệp đang nghiêm túc cân nhắc việc đầu tư cho Social Commerce, hãy tuyển 1 người thực sự có kinh nghiệm và hiểu mình cần làm gì”.

Kết lại, sự kiện Insider UPLIFT VN #3: “Chiến lược tăng trưởng bền vững 2024: Framework, Con người, Hệ Thống, Công nghệ” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Insider hy vọng đã mang đến cho người tham dự những kiến thức và thông tin hữu ích về các trend Digital Marketing và Insight khách hàng mới nhất, từ đó hướng doanh nghiệp đến việc tạo ra trải nghiệm khách hàng độc đáo và cá nhân hóa.

Insider xin chân thành cảm ơn tất cả các diễn giả, khách mời, và đối tác đã góp phần làm nên thành công của UPLIFT VN #3. Chúng tôi hy vọng sự kiện này đã mang đến những giá trị thiết thực cho các doanh nghiệp, giúp họ vững bước trên con đường phát triển bền vững.

Nếu quan tâm đến phát triển chuyển đổi số, dữ liệu, trải nghiệm khách hàng (CX) cho doanh nghiệp, hãy theo dõi Insider để biết được những hoạt động mới nhất của chúng tôi trong tương lai!

Hiện tại Insider có mặt tại 28 quốc gia, đang làm việc với 100 đối tác là các doanh nghiệp tại Việt Nam như VPBank, BamBoo Airways, MBBank, Vietnam Airlines, BE, Viettel Pay, FPT, Decathlon, ACB, Sonkim Mode, Watsons, Vinpearl, American Fashion, Coolmate... và có văn phòng đại diện được đặt tại TP.HCM

Công ty đã được xếp hạng là công ty phần mềm tốt thứ 6 trên thế giới, theo báo cáo G2’s Spring’23. Insider cũng là người dẫn đầu tại G2 trong hơn 6 danh mục, bao gồm Customer Data Platforms (CDP), Personalization Engines, Personalization Software, Mobile Marketing, Customer Journey Analytics và eCommerce Personalization. Insider đã được xếp hạng là một nhà lãnh đạo trong báo cáo Gartner Magic Quadrant for Personalization Engines 2022, The Forrester Wave for Cross-Channel Campaign Management 2021IDC MarketScape: Worldwide Customer Data Platforms Focused on Front-Office Users 2021-22 Vendor Assessment.

Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ: [email protected]