Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

TikTok ra mắt tính năng “Add to Music App”

Sau một tháng triển khai với làn sóng hưởng ứng tích cực của người dùng tại Mỹ và Vương quốc Anh, TikTok chính thức giới thiệu đến thị trường Việt Nam tính năng “Add to Music App”, giúp người dùng tận hưởng âm nhạc không giới hạn mọi lúc, mọi nơi.

Nhiều người dùng đã từng tình cờ lướt một bài hát yêu thích trên TikTok nhưng tìm đủ mọi cách vẫn không thể chuyển nó đến ứng dụng phát nhạc để nghe mỗi ngày. Do đó, để giúp trải nghiệm tận hưởng âm nhạc của người dùng được trọn vẹn hơn, TikTok đã ra mắt tính năng “Add to Music App”. Các tín đồ âm nhạc có thể ngay lập tức lưu các bài hát/ đoạn nhạc tình cờ bắt gặp trên TikTok vào các nền tảng phát nhạc thường dùng để nghe lại tuỳ thích.

Cùng với Việt Nam, người dùng tại 18 quốc gia khác như Canada, Nhật Bản, Đức, Pháp, Ý, Thái Lan, Malaysia, Philippines... cũng có thể sử dụng tính năng mới này từ ngày 14/12/2023.

“Add to Music App” được kỳ vọng thúc đẩy mức tiêu thụ nhạc trên các nền tảng phát nhạc trực tuyến như Spotify hay Apple Music, khai thác tối đa không gian và sức mạnh khám phá âm nhạc đầy tiềm năng trên TikTok.

“Add to Music App” được kỳ vọng thúc đẩy mức tiêu thụ nhạc trên các nền tảng phát nhạc trực tuyến như Spotify hay Apple Music.

Tính năng mới được phát triển với thao tác đơn giản. Tại mỗi video có chứa âm thanh trong trang “For You”, người dùng sẽ thấy nút “Add Song” (Thêm bài hát) ngay cạnh tên bài hát hiển thị bên dưới video. Nếu muốn lưu đoạn nhạc trên, người dùng chỉ cần nhấp vào nút “Add Song” và lựa chọn nền tảng nghe nhạc hay sử dụng.

Các bài hát sẽ được lưu trữ tại danh sách phát (playlist) mặc định của nền tảng. Chẳng hạn, nếu dùng Spotify, đoạn nhạc sẽ được lưu trữ tại mục “Liked Songs Playlist” (Danh sách phát các bài hát yêu thích). Người dùng cũng có thể dễ dàng tạo danh sách phát mới hoặc chuyển bài hát đến danh sách phát thường xuyên nghe. Nền tảng phát nhạc được lựa chọn trong lần đầu tiên lưu bài hát sẽ là nền tảng mặc định cho những lần sau, và người dùng cũng có thể thay đổi nền tảng lưu nhạc theo ý thích ở mục Cài đặt.

Ông Ole Obermann, Giám đốc Phát triển Toàn cầu mảng Âm nhạc tại TikTok, cho biết: “Chúng tôi đã nhận được những phản hồi rất tích cực về tính năng Add to Music App từ người dùng tại Mỹ và Vương quốc Anh. Nhờ tính năng này, các fan âm nhạc trên toàn cầu sẽ dễ dàng lưu các bản nhạc yêu thích trực tiếp từ TikTok, tăng cơ hội khám phá và tạo ra những xu hướng âm nhạc mới.

Ngoài ra, ông và đội ngũ TikTok cũng bày tỏ sự háo hức khi đồng hành cùng hàng triệu người dùng trên toàn cầu khám phá thế giới âm nhạc đầy màu sắc, đồng thời mở ra cơ hội để các nghệ sĩ mang sản phẩm của mình tiếp cận gần hơn đến khán giả.