Marketer Lam Phương
Lam Phương

Content Executive @ Brands Vietnam

Thái Lan ra mắt phim ngắn mang hơi thở “chữa lành” với định vị du lịch bền vững

Vào 07/12/2023, tại Hội chợ Du lịch Thế giới (WTM) 2023 diễn ra ở London, Tổng Cục Du lịch Thái Lan (TAT) vừa công bố hợp tác với agency quảng cáo BBDO Bangkok để ra mắt chiến dịch “Meaningful Relationship” (Mối quan hệ ý nghĩa).

Mục tiêu của chiến dịch là thu hút 947.000 du khách từ Vương quốc Anh đến Thái Lan vào cuối năm 2024, đồng thời định vị Thái Lan như điểm đến hàng đầu cho du lịch bền vững. Bên cạnh đó, TAT mong muốn du khách không chỉ trải nghiệm những niềm vui thoáng qua, mà còn xây dựng mối quan hệ bền chặt với đất nước và con người nơi đây.

Ông Nithee Seeprae, Phó Thống đốc phụ trách Marketing Communications của Tổng Cục Du lịch Thái Lan, cho biết: “Bộ phim ‘I Have a Relationship in Thailand’ là một phần quan trọng trong chiến dịch truyền thông mới nhất của chúng tôi, nhằm đánh thức khát khao khám phá của du khách toàn cầu.

Chúng tôi mong muốn mỗi du khách có thể cảm nhận được những kết nối ý nghĩa với mọi khía cạnh của Thái Lan, từ người dân địa phương, cộng đồng, thiên nhiên đến những trải nghiệm độc đáo, khó quên.”

Phim ngắn chiến dịch Meaningful Relationship: “I Have a Relationship in Thailand”

Điểm nhấn chiến dịch là bộ phim “I Have a Relationship in Thailand” dài ba phút rưỡi, do đạo diễn Thái Lan từng đoạt giải Cannes Lions – Thay Littichai thực hiện. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về những du khách đã hình thành mối liên kết sâu sắc với Thái Lan, qua đó nhấn mạnh rằng du lịch xứ sở chùa Vàng không chỉ là những chuyến đi ngắn ngày, mà còn là những trải nghiệm phong phú và dài hạn.

Ông Thasorn Boonyanate, Giám đốc Sáng tạo của BBDO Bangkok, chia sẻ: “Khi đấu thầu dự án này, chúng tôi biết mình không chỉ cạnh tranh trong giới agency, mà còn cả các quốc gia khác trong hành trình chinh phục trái tim du khách. Nếu du lịch là một mối tình say đắm, thì Thái Lan chính là người bạn đời lâu dài, mang đến sự ấm áp trìu mến từ ánh nắng mặt trời, sự bình yên với biển cả hiền hòa, và sức mạnh cùng sự vững chãi của những ngọn núi. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng chiến dịch này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút du khách đến Thái Lan."”

Nhìn chung, chiến dịch “Meaningful Relationship” không chỉ quảng bá du lịch Thái Lan, mà còn mong muốn du khách thực sự kết nối và yêu mến đất nước này, thông qua cách tiếp cận mới – chú trọng trải nghiệm thực tế thay vì chỉ xoay quanh những điểm tham quan nổi tiếng.

Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: Branding in Asia