Marketer Phương Quyên
Phương Quyên

Content Executive @ Brands Vietnam

Netflix công bố những tựa phim “hot” nhất nửa đầu năm 2023

Ngày 13/12/2023, Netflix chính thức công bố báo cáo ghi nhận dữ liệu xem của hơn 18.000 nghìn tựa phim tương ứng với gần 100 tỷ giờ xem trong giai đoạn tháng 1-6/2023.

Kể từ năm 2021, Netflix bắt đầu phát hành danh sách Top 10 phim xem nhiều nhất và phổ biến nhất hàng tuần, đồng thời cũng là đợt công khai nhiều dữ liệu nhất so với các nền tảng streaming khác (ngoại trừ YouTube). Nhưng đến 13/12/2023, Netflix chính thức thông báo họ sẽ bắt đầu công khai nhiều dữ liệu hơn qua báo cáo “What We Watched: A Netflix Engagement Report” được công bố 2 lần mỗi năm. Cụ thể, báo cáo sẽ cung cấp thông tin toàn diện về nội dung người dùng đã xem trên Netflix trong 6 tháng đầu năm 2023 gồm:

  • Tổng số giờ xem, bao gồm các phim do Netflix sản xuất và mua lại bản quyền phát sóng từ các đơn vị khác.
  • Ngày ra mắt của ngày các bộ phim dài tập do Netflix sản xuất.
  • Bộ phim đó có phân phối toàn cầu hay không.

Tổng cộng, báo cáo cung cấp dữ liệu của hơn 18.000 tựa phim, tương ứng với 99% tổng số lượt xem trên Netflix và xấp xỉ 100 tỷ giờ xem. Nền tảng cũng cho biết có hơn 60% tựa phim phát hành nửa đầu năm 2023 đã xuất hiện trong danh sách Top 10 hàng tuần. Vì vậy, mặc dù báo cáo này có phạm vi rộng hơn nhưng xu hướng xem phim khá tương đồng với nhau, bao gồm:

  • Nhiều người có xu hướng xem lại các series yêu thích như Ginny & Georgia, Alice in Borderland, The Marked Heart, Outer Banks, You, Queen Charlotte: A Bridgerton Story, XO Kitty và các phần phim tiếp theo như Murder Mystery 2 và Extraction 2.
  • Các series mới thu hút lượng lớn khán giả toàn cầu gồm The Night Agent, The Diplomat, Beef, The Glory, Alpha Males, FUBAR và Fake Profile.
  • Khán giả trên Netflix yêu thích nhiều thể loại khác nhau như The Mother, Luther: The Fallen Sun, You People, AKA, ¡Que viva México! và Hunger. Theo dữ liệu từ Netflix, mỗi thành viên xem trung bình 6 thể loại phim mỗi tháng và top các phim được xem nhiều nhất đến từ 12 thể loại khác nhau.
  • Những phim không dùng tiếng Anh chiếm 30% tổng lượt xem.
  • Một số tựa phim không hề giảm sức nóng hoặc thậm chí còn thu hút nhiều người hơn so với thời gian mới ra mắt. Chẳng hạn tựa phim All Quiet on the Western Front ra mắt vào tháng 10/2022 thế nhưng vẫn mang lại hơn 80 triệu giờ xem trong giai đoạn tháng 1-6/2023.
  • Khán giả có nhu cầu xem lại các bộ phim cũ được Netflix mua bản quyền như Breaking Bad hay The Walking Dead, đóng góp 45% tổng lượt xem trên Netflix tương đương khoảng 500 triệu giờ xem.

Nguồn: Netflix

Netflix lưu ý rằng báo cáo mang tính chất tham khảo và không dùng để xác định thành công của một tựa phim hay để so sánh các tựa phim với nhau. Bởi vì có những chương trình hoặc phim thành công nhưng có số giờ xem thấp hơn hoặc cao hơn trong danh sách được công bố. Điều quan trọng là một bộ phim hoặc một chương trình truyền hình có làm khán giả thích thú hay không và quy mô khán giả đó so với kinh phí sản xuất bộ phim như thế nào. Qua đó, Netflix đề xuất người xem nên dựa trên danh sách Top 10 phim phổ biến nhất hàng tuần của họ nếu muốn so sánh giữa các tựa phim vì danh sách này bao gồm cả yếu tố thời gian chiếu và ngày ra mắt.

Video Netflix phân tích chi tiết về báo cáo này.
Nguồn: Netflix

Tải báo cáo "What We Watched: A Netflix Engagement Report" tại đây.

Theo Phương Quyên / Brands Vietnam