Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

Brand Updates W49/2023: Hảo Hảo ra mắt TVC Tết 2024, Chợ Bến Thành đón hàng trăm KOLs livestream bán hàng

Ngày 6/12, Hảo Hảo chính thức ra mắt TVC Tết Giáp Thìn, mở ra khung cảnh đoàn viên ngày Tết mà nhiều người đang mong chờ. Cũng trong tuần vừa qua, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM thông báo tổ chức “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 – Chợ di sản Bến Thành”, tạo cơ hội để tiểu thương Chợ Bến Thành tiếp cận hoạt động livestream bán hàng cùng hàng trăm KOLs, KOCs nổi tiếng. Và nhiều tin tức nổi bật khác sẽ được cập nhật trong bản tin Brand Updates số này.

Hảo Hảo ra mắt TVC Tết 2024

Mới đây, Hảo Hảo đã ra mắt TVC “Tết Hảo là Tết Đoàn viên” để khởi động chiến dịch Tết 2024 – Tết Giáp Thìn. Theo thương hiệu, “Tết Hảo” mang ý nghĩa chung là “Tết tốt đẹp” hay “Tết tốt lành”, vốn là những hình ảnh quen thuộc trong tiềm thức của mỗi người Việt Nam.

Chẳng hạn như với mẹ, Tết Hảo là nhà cửa tươm tất, sạch đẹp. Với ba, Tết Hảo là khi hàng quán buôn may bán đắt. Với anh chị, Tết Hảo là khi công việc hoàn tất, mở ra chuỗi ngày không deadline để tận hưởng “thả ga”. Hay với những người con xa nhà, Tết Hảo là khoảnh khắc về nhà để đón một mùa lễ ấm áp, sum vầy cùng người thân.

Riêng với Hảo Hảo, Tết Hảo đơn giản là cả nhà cùng ngồi chung bàn ăn để thưởng thức mâm cỗ ngày Tết đầy đủ hương vị. Thông qua những hình ảnh quen thuộc này, Hảo Hảo một lần nữa khẳng định: Dù định nghĩa Tết Hảo có muôn hình vạn trạng, thương hiệu vẫn luôn đồng hành trong mỗi khoảnh khắc sum họp và hiện diện trên các mâm Tết đậm đà khó quên của người Việt.

Nguồn: Hảo Hảo

Chợ Bến Thành đón hàng trăm KOLs livestream bán hàng

Ngày 9/12, Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM thông báo, từ ngày 11-16/12, TP.HCM sẽ tổ chức “Ngày hội mua sắm, giải trí trực tuyến TP.HCM 2023 – Chợ di sản Bến Thành” (Ho Chi Minh City Shoppertainment 2023 – Ben Thanh Heritage Market). Ngày hội do Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM, Sở Thông tin – Truyền thông, UBND Quận 1 và TikTok Việt Nam phối hợp triển khai. Trong năm đầu tiên tổ chức, sự kiện được xem là bước ngoặt lớn trong cách thức tiếp cận, phát triển thương mại điện tử và du lịch tại TP.HCM.

Thông qua ngày hội, TP.HCM mong muốn phát huy nguồn lực của các nền tảng như TikTok, Facebook, YouTube… để tạo sự hợp tác giữa doanh nghiệp, tiểu thương và người nổi tiếng (KOL, KOC). Cụ thể, ngày hội sẽ tổ chức các hội thảo chia sẻ kỹ năng chuyển đổi số kênh bán hàng và kinh nghiệm livestream, đồng thời hướng dẫn cho các tiểu thương Chợ Bến Thành các hình thức bán hàng mới như tạo shop, quản lý đơn hàng, quản lý kênh... Điểm đáng chú ý của ngày hội sự góp mặt của hơn 100 KOLs và KOCs chuyên nghiệp, đến gặp gỡ, giao lưu với tiểu thương để cộng tác livestream tại chợ.

Ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam, kỳ vọng ngày hội sẽ mở ra tiềm năng du lịch cho Chợ Bến Thành, đồng thời giúp các tiểu thương tận dụng thế mạnh của thương mại điện tử để cải thiện hoạt động buôn bán hiện tại.

Ông Nguyễn Ngọc Hồi, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, phát biểu tại sự kiện ra mắt.
Nguồn: Sở TT-TT

Spotify Wrapped 2023 triển khai hoạt động activation thú vị tại TP.HCM

Như thường lệ, vào cuối tháng 11, Spotify bắt đầu công bố Spotify Wrapped để vinh danh những nghệ sĩ, album, bài hát, danh sách phát và podcast có lượt stream nhiều nhất năm qua. Bên cạnh các chiến dịch quảng cáo toàn cầu, năm nay, Spotify còn thực hiện chuỗi hoạt động tương tác thú vị ngay tại trung tâm quận 1, TP.HCM.

Cụ thể, hoạt động “Quận Spotify trong khu vực bạn đó!” được triển khai từ 30/11 đến ngày 10/12/2023 nhằm quảng bá chiến dịch Spotify Wrapped 2023 và nêu bật một số bài hát Việt Nam dẫn đầu trên ứng dụng trong năm qua. Thông tin về chiến dịch cùng các thống kê ấn tượng của nghệ sĩ Việt được lan toả qua bus tour vòng quanh quận 1, vỏ đựng bánh mì, booth “chống suy” và “thảm tím” check-in.

Hoạt động tương tác của Spotify mời gọi người hâm mộ đến trải nghiệm, check-in và nhìn lại những cảm xúc âm nhạc nổi bật của năm 2023.

Nguồn: Spotify

Ngân hàng Bản Việt ra mắt logo mới

Từ ngày 1/12, ngân hàng Bản Việt chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Đại diện ngân hàng cho biết, sự thay đổi này nằm trong lộ trình trở thành “ngân hàng bán lẻ đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng, đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Theo đó, logo mới đồng nhất với tên viết tắt tiếng Anh của ngân hàng, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong cách gọi, nhận biết và ghi nhớ. Font chữ cũng được thiết kế lại với phong cách mạnh mẽ, hiện đại, tạo cảm giác vững vàng hơn. Biểu tượng thương hiệu hình khối 3D đặt phía trên, bên phải được cấu thành từ 3 hình tam giác. Trọng tâm của biểu tượng thể hiện sự tập trung vào “Bạn” – các đối tượng hữu quan của BVBank; đồng thời hướng đến phía trước để thể hiện cho sự bắt đầu và phát triển, như lời hứa thương hiệu “Chúng tôi bắt đầu từ Bạn” để “Phát triển cùng Bạn”.

Bộ nhận diện sẽ được áp dụng trên toàn bộ hệ thống và hoạt động của ngân hàng. Tên miền của hai website BVBank và Digibank cũng đã được cập nhật. Ngoài ra, trong thời gian tới, BVBank cũng sẽ tiến hành nâng cấp sản phẩm/ dịch vụ và tiện ích khách hàng, như mở rộng mạng lưới đơn vị kinh doanh với các sản phẩm phù hợp với khách hàng địa phương, mở rộng mạng lưới ngân hàng tự động Digimi Plus…

VinAI giới thiệu PhởGPT tại sự kiện AI Day 2023

Ngày 5/12, trong khuôn khổ Ngày hội trí tuệ nhân tạo – AI Day 2023, VinAI – một thành viên thuộc hệ sinh thái Vingroup – bất ngờ giới thiệu dự án nghiên cứu mã nguồn mở về mô hình ngôn ngữ lớn dành cho riêng tiếng Việt, có tên PhởGPT.

Mục tiêu của dự án là phát triển các mô hình tương tự như ChatGPT cho tiếng Việt và văn hoá của người Việt. Theo giới thiệu, PhởGPT được huấn luyện với tập dữ liệu tiếng Việt, qua đó có khả năng hiểu và viết theo văn phong tiếng Việt một cách thuần thục hơn so với các công nghệ về ngôn ngữ thế hệ trước.

Tại sự kiện, đích thân Tiến sĩ Bùi Hải Hưng – Tổng Giám đốc VinAI – đã trình diễn công nghệ của PhởGPT, yêu cầu nền tảng này làm thơ và trả lời câu hỏi. Ông cho biết vì là mã nguồn mở nên VinAI không giới hạn tính thương mại. Nghĩa là tất cả các bên đều có thể sử dụng PhởGPT để phát triển các ứng dụng cho riêng mình, kể cả phục vụ mục đích thương mại.

Đội ngũ phát triển PhởGPT đang tiếp tục cải tiến mô hình và sẽ mở rộng dự án cho các ngôn ngữ khác, đặc biệt là các ngôn ngữ trong khu vực Đông Nam Á.

Nguồn: Đời sống & Pháp luật

Meta giới thiệu trình tạo ảnh AI từ văn bản

Meta vừa giới thiệu công cụ Imagine with Meta AI để hỗ trợ người dùng tạo ảnh từ văn bản. Cụ thể, công cụ Imagine được huấn luyện từ 1,1 tỷ bức ảnh của người dùng đăng công khai trên Instagram và Facebook, cho phép tạo ảnh bất kỳ từ đoạn văn bản mô tả. Nội dung mô tả càng chi tiết, hình ảnh càng đúng ý người dùng.

Meta cho biết công cụ sử dụng mô hình trí tuệ nhân tạo riêng của công ty có tên là Emu. Người dùng sẽ nhận được 4 ảnh có độ phân giải cao sau mỗi lần nhập văn bản mô tả. Imagine là một dịch vụ độc lập, người dùng có thể truy cập miễn phí trên PC hoặc điện thoại di động. Tuy nhiên, Imagine hiện chỉ mới được thử nghiệm tại Mỹ và vẫn chưa rõ kế hoạch triển khai toàn cầu.

Thời gian gần đầy, Meta dường như đang tăng tốc trên đường đua trí tuệ nhân tạo để củng cố sức cạnh tranh với nhiều đối thủ khác. Trước đó, Meta cũng thông báo tích hợp trợ lý ảo Meta AI vào các ứng dụng nhắn tin chính của công ty tại thị trường Mỹ. Người dùng có thể nhanh chóng tương tác với Meta AI ngay trên ứng dụng Messenger, Instagram hoặc WhatsApp.

Nguồn: DIY Photography

Klook gọi vốn thành công 210 triệu USD

Klook – nền tảng thương mại điện tử dành cho trải nghiệm dịch vụ và du lịch – vừa công bố hoàn tất khoản huy động vốn trị giá 210 triệu USD. Đơn vị dẫn đầu vòng gọi này là Bessemer Venture Partners, cùng với đó là sự tham gia của các quỹ đầu tư Châu Á và một số tổ chức đầu tư tại Đông Nam Á.

Klook sẽ phân bổ nguồn vốn mới một các chiến lược cho 3 lĩnh vực chính nhằm phục vụ mục tiêu tăng trưởng. Các lĩnh vực này bao gồm: (1) đổi mới sản phẩm, mở rộng dịch vụ bán vé tại các thành phố; (2) mở rộng quy mô tiếp thị trên mạng xã hội và môi trường kỹ thuật số qua chương trình Klook Kreator; (3) thúc đẩy đổi mới bằng cách tích hợp trí tuệ nhân tạo.

Đại diện Klook nhận định năm 2023 là một năm ý nghĩa với Klook tại thị trường Việt Nam. Mức tăng trưởng 2 con số so với năm 2019 đã đưa Việt Nam trở thành một trong những thị trường phát triển hàng đầu của Klook. Cùng với khoản đầu tư mới, đội ngũ Klook Việt Nam sẽ tiếp tục mở rộng chiến lược số hóa các doanh nghiệp và dịch vụ du lịch tại đây, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua trong khu vực.

Đội ngũ sáng lập Klook.
Nguồn: CafeBiz

THISO khai trương đại siêu thị Emart thứ ba tại TP.HCM

Ngày 7/12 vừa qua, THISO – tập đoàn thành viên của THACO – chính thức khai trương đại siêu thị Emart Phan Huy Ích tại tầng 1 Trung tâm Thương mại Thiso Mall Trường Chinh – Phan Huy Ích (Gò Vấp, TP.HCM). Đây là đại siêu thị Emart thứ ba tại TP.HCM, đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của Emart kể từ sự kiện hợp tác giữa THISO Retail và Emart Hàn Quốc cuối năm 2021.

Kế hoạch khai trương đại siêu thị Emart Phan Huy Ích nằm trong chiến lược mở rộng hoạt động bán lẻ ra toàn quốc của THISO Retail, đem đến cho người tiêu dùng Việt Nam những trải nghiệm mua sắm hiện đại và khác biệt.

Ngay từ ngày đầu khai trương, Emart Phan Huy Ích đã ghi nhận lượng khách đông đảo, với hàng nghìn người xếp hàng để chờ mua các mặt hàng khuyến mãi, giảm giá lớn được nhà bán lẻ tung ra trong dịp này.

Nguồn: Phụ nữ Việt Nam

GrabFood thử nghiệm tính năng “Ăn tại nhà hàng”

Mới đây, GrabFood đã thử nghiệm tính năng “Ăn tại nhà hàng” tại Việt Nam. Tính năng này giúp người dùng Grab dễ dàng tìm thấy các địa chỉ ăn uống mà họ yêu thích, mua trước voucher với giá ưu đãi và sử dụng voucher để dùng bữa trực tiếp tại nhà hàng. Tính năng được kỳ vọng sẽ tạo ra cơ hội kinh doanh mới cho các đối tác nhà hàng GrabFood, nhất là khi tần suất ăn ngoài của người dân Việt Nam gia tăng đáng kể sau đại dịch.

Tính năng “Ăn tại nhà hàng” chỉ mới khả dụng tại TP.HCM. Hiện có khoảng 100 nhà hàng đang hợp tác với GrabFood để cung cấp voucher thưởng thức bữa ăn tại nhà hàng. Người dùng cũng có thể tham khảo trước thông tin và hình ảnh không gian quán ăn, thực đơn, đánh giá của thực khách khác nhằm ra quyết định mua hàng chính xác và phù hợp hơn với nhu cầu. Grab cũng dành ưu đãi GrabCar và GrabBike cho tất cả các đơn hàng mua voucher “Ăn tại nhà hàng” trên GrabFood.

Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương mại Grab Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng GrabFood là dịch vụ để người dùng Việt có được những trải nghiệm ẩm thực toàn diện nhất có thể. Nhu cầu thưởng thức các bữa ăn tại nhà hàng là một nhu cầu có thực trong đời sống bình thường hóa sau đại dịch, đặc biệt khi chúng ta đang bước vào những tháng cuối năm – mùa của lễ hội, đoàn tụ và chúc tụng”.

Nguồn: CafeBiz

Mini App Be có mặt trên Zalo

Từ tháng 12/2023, người dùng Zalo có thể đặt xe Be trực tiếp trên Zalo Mini App. Nghĩa là người dùng có thể sử dụng dịch vụ của Be ngay cả khi đang nhắn tin, gọi điện mà không cần thực hiện nhiều thao tác chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Mối quan hệ hợp tác giữa Be và Zalo được xem là một bước đi quan trọng. Qua đó, tài xế Be có thêm cơ hội tăng thu nhập nhời tiếp cận gần 75% dân số Việt Nam đang sử dụng Zalo. Ở chiều ngược lại, việc tích hợp Mini App Be vào ứng dụng giúp Zalo tiếp tục đa dạng hoá hệ sinh thái và củng cố vị thế là một nền tảng đa dịch vụ với nhiều tiện ích.

Nhìn xa hơn, sự kết hợp này cũng được kỳ vọng sẽ góp phần tăng tốc hành trình chuyển đổi số quốc gia, đồng thời nâng cao chất lượng sống của người Việt. Đây cũng chính là mục tiêu lớnn mà cả Be Group và Zalo đang cùng hướng tới.

Nguồn: Người Đô Thị

Theo Thanh Uyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp