Marketer Nguyễn Trường Duy
Nguyễn Trường Duy

Head of Business Development @ Zalo

Sử dụng ZNS trong lĩnh vực Y Tế - Chăm sóc sức khỏe như thế nào cho hiệu quả?

Trong bối cảnh cạnh tranh như hiện nay, việc thu hút và nâng cao trải nghiệm người dùng luôn là một trong những yếu tố tiên quyết để giữ chân khách hàng. Thấu hiểu được lẽ đó, các trung tâm, đơn vị y tế, xét nghiệm đã tin tưởng và chọn lựa sử dụng ZNS để tối ưu hóa dịch vụ của mình.

Các cơ sở y tế này thường tập trung ứng dụng ZNS để gửi thông báo đặt lịch khám, nhắc lịch khám, tặng voucher, và gửi kết quả xét nghiệm,...

Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Y tế và chăm sóc sức khỏe cá nhân có thể tham khảo một số thông báo thường được gửi thông qua ZNS như sau:

Thông báo lịch xét nghiệm, báo giá dịch vụ

Sử dụng ZNS để gửi thông báo đặt lịch xét nghiệm qua Zalo cá nhân. Khách hàng có thể dễ dàng xác nhận hoặc thay đổi lịch khám bằng cách trả lời hoặc phản hồi tin nhắn Zalo. Nhận các thông tin về báo giá dịch vụ y tế và các thông tin liên quan khác trước khi khám, xét nghiệm.

Nhắc lịch xét nghiệm, lịch thực hiện các chỉ định y tế khác

Hệ thống ZNS tự động gửi nhắc nhở đến khách hàng trước ngày hẹn xét nghiệm, đảm bảo khách hàng không bỏ lỡ lịch hẹn tái khám hoặc đảm bảo thực hiện đúng các chỉ định y tế cần thiết liên quan.

Tặng voucher, ưu đãi

ZNS hỗ trợ trung tâm xét nghiệm gửi voucher giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt đến khách hàng thông qua các thông báo với nhiều format đa dạng. Từ đó giúp cơ sở y tế tăng mức độ trung thành, tái khám của người dùng.

Gửi kết quả xét nghiệm hoặc các chỉ định y tế

Khi kết quả xét nghiệm đã sẵn sàng, hệ thống tự động gửi kết quả đến khách hàng thông qua ZNS. Khách hàng có thể dễ dàng truy cập và lưu trữ thông tin trên điện thoại, từ đó có thể nhanh chóng tương tác với bác sĩ để thảo luận hoặc được giải đáp về kết quả của mình.

Gửi khảo sát, đánh giá chất lượng dịch vụ

Việc thường xuyên thực hiện đánh giá và khảo sát chất lượng sẽ giúp các cơ sở y tế tối ưu, nâng cao chất lượng của các dịch vụ y tế, cải thiện, xử lí những vấn đề tiêu cực ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng.

Sau khi áp dụng tính năng thông báo ZNS qua Zalo, các trung tâm xét nghiệm y tế đã gặt thu về được những kết quả đáng lưu ý như sau:

  1. Giảm thời gian chờ đợi: Khách hàng không còn phải chờ đợi lâu để đặt lịch và nhận kết quả xét nghiệm, tạo ra một trải nghiệm tích cực và thoải mái.
  2. Tăng tính chính xác: Lịch hẹn khám trở nên chính xác hơn, giúp tránh xáo trộn và chậm trễ vì có thông báo nhắc nhở kịp lúc.
  3. Tạo sự trung thành: Khách hàng cảm thấy được quan tâm và chăm sóc, dẫn đến sự trung thành và tiếp tục sử dụng dịch vụ y tế tại trung tâm.
  4. Tích hợp dễ dàng: Hệ thống ZNS tích hợp một cách dễ dàng vào hệ thống hiện có, mang lại lợi ích ngay lập tức mà không đòi hỏi đầu tư lớn.

Bằng cách áp dụng Zalo Notification Service (ZNS) cho việc gửi thông báo đặt lịch khám, nhắc lịch khám, tặng voucher, và gửi kết quả xét nghiệm, trung tâm xét nghiệm y tế đã tối ưu hóa dịch vụ của họ và tạo ra một trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

Ngoài những định dạng và nội dung tham khảo ở trên, các doanh nghiệp và tổ chức có thể tự do sáng tạo nội dung thông báo ZNS để phù hợp với nhu cầu và hoạt động chăm sóc khách hàng của mình.

Nguồn: Zalo Cloud