Gặp gỡ cô giáo Song Sương - Tân Thủ Khoa khoá liên kết thạc sĩ TESOL - Đại học NottingHam Trent, Anh Quốc

Cô giáo Phan Thị Song Sương một tấm gương truyền cảm hứng mạnh mẽ đến các học viên trong cộng đồng IELTS tại Đà Nẵng vừa mới đây đã trở thành Tân Thạc sĩ loại Xuất sắc tại Đại học Nottingham Trent, Anh Quốc.

Một số thành tích đáng nể của cô phải kể đến như:

- Head teacher của Home English - một trong những trung tâm có chất lượng dạy và học IELTS hàng đầu tại Đà Nẵng, được nhiều phụ huynh, học sinh tin tưởng

- Tốt nghiệp loại Giỏi ngành Sư phạm Anh tại Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng

- Đạt chứng chỉ 8.0 IELTS

- Chứng chỉ How to teach IELTS Speaking, Writing, Listening, Reading cấp bởi EDUCAP

- Chứng chỉ IELTS Trainer cấp bởi IDP

Cùng rất nhiều chứng chỉ khác về chuyên môn.

Xuyên suốt hơn 10 năm làm Giáo dục, Cô giáo Song Sương không chỉ là người thầy xuất sắc mà còn là tấm gương truyền cảm hứng mạnh mẽ với tinh thần tự học và sự cầu tiến không ngừng. Mọi chiến thắng của cô đều đến từ sự đam mê, nỗ lực. Giờ chúng ta hãy cùng học hỏi bí quyết của cô Sương qua đoạn phỏng vấn sau nhé!


PV: Chào chị Sương, rất vui khi hôm nay được trò chuyện cùng với chị. Đầu tiên em xin chúc mừng chị vì đã trở thành Tân Thạc sĩ Tesol loại Xuất sắc của Đại học Nottingham Trent (Anh Quốc), chị có thể chia sẻ một chút cảm nghĩ khi đạt được thành tựu này không?

Được học tại Anh là điều mình mong muốn từ nhỏ, tuy nhiên đặc thù của ngành Thạc sĩ Tesol chỉ kéo dài 1 năm nên lượng bài tập rất nặng, lúc đó mình chỉ mong hoàn thành và đủ điều kiện tốt nghiệp là vui rồi. Khi nhận được tin mình đạt Distinction (loại xuất sắc), mình thực sự vỡ òa và cảm giác đây là 1 điều rất may mắn đối với mình.

PV: Thủ khoa nào cũng sẽ có một bí quyết học tập riêng, chị có thể chia sẻ cho độc giả một chút bí kíp của mình được không ạ?

Mình chưa bao giờ đặt nặng vấn đề về điểm số trong học tập nên có lẽ đó cũng là điều khiến mình cảm thấy thoải mái khi làm bài, mình chú trọng vào việc hiểu các kiến thức trước, sau đó hệ thống hóa để trở thành bài viết của riêng mình. Ở trường mình các thầy cô rất chú trọng về Critical Thinking (tư duy phản biện) và mình luôn cố gắng thể hiện quan điểm riêng của bản thân, phản biện với các kiến thức được học, có lẽ điều này khiến thầy cô đánh giá cao các bài tập của mình và cho mình điểm số tốt.

PV: Chị có thể chia sẻ thêm làm thế nào để một du học sinh (hoặc sinh viên) có thể nhanh chóng thích nghi, xác định vị trí vai trò của mình trong quãng thời gian ở giảng đường Đại học? Em nghĩ câu hỏi này sẽ giúp ích được cho rất nhiều bạn đang chuẩn bị hành trang mở cánh cổng, cột mốc mới trong cuộc đời?

Mình đã có một khoảng thời gian đi làm 05 năm để chuẩn bị tài chính, kiến thức và kỹ năng trước khi đi du học. Có lẽ vì vậy mình cũng thích nghi khá nhanh. Tuy nhiên cú sốc văn hóa lớn nhất đó chính là việc học tập và sinh sống trong môi trường đa sắc tộc khiến có rất nhiều điều khiến mình bối rối, mình nghĩ các bạn du học sinh cần phải hiểu điều này để tránh sốc và học cách chấp nhận sự khác biệt để hòa nhập tốt hơn.

PV: Có lẽ trong quá trình học tập chị cũng không tránh khỏi những lúc mệt mỏi hoặc gặp khó khăn. Những lúc như thế, điểm tựa tinh thần cho chị là gì?

Mình tìm đến sách đầu tiên, mình luôn tin vào việc mỗi người cần phải tự học cách ‘chữa lành' cho mọi vấn đề của mình, điều này giúp bản thân mạnh mẽ hơn và luôn học cách đối mặt với mọi thứ.

PV: Theo em được biết chị hiện tại đang là Founder/ Head Teacher của Trung tâm Anh ngữ Home English và cũng là người đã có một gia đình nhỏ. Vậy để cân bằng được giữa việc học, gia đình, hoạt động của trung tâm và các công tác giảng dạy thì không biết chị có bí quyết nào vậy ạ?

Việc cân bằng quả thực rất khó, cái mình làm là ưu tiên cho từng giai đoạn. Ví dụ khi mình đi học, mình sẽ dành nhiều thời gian cho việc học hơn, mình sẽ bớt thời gian nghỉ ngơi lại để có thể tranh thủ làm việc. Và mình rất may mắn khi gia đình luôn ở bên ủng hộ và chia sẻ cho mình những lúc bận rộn.

PV: Cảm ơn chị về những chia sẻ vừa rồi. Cuối cùng, chị có thể chia sẻ cho các độc giả cùng biết về kim chỉ nam và những định hướng mà Home English đã và đang theo đuổi trên con đường thực hiện những sứ mệnh giáo dục cao cả của mình không?

Mình là người có niềm tin tuyệt đối vào sức mạnh của Giáo dục, của tinh thần tự học không ngừng. Đó là lý do vì sao Home English luôn cố gắng xây dựng cho học viên tinh thần tự học và kỹ năng tự học đúng đắn. Tự học không phải là tự bản thân mày mò tìm kiếm mọi thứ, mà là tìm đúng người thầy, phương pháp giúp mình học hiệu quả, đúc kết kinh nghiệm để tiến xa và nhanh hơn. Để làm được điều này thì chính mình và các Giáo viên, đội ngũ của trung tâm cũng đang không ngừng tự học, trau dồi chuyên môn để mang đến một môi trường tự học hiệu quả cho học viên. Home English cũng đang phấn đấu để trở thành ngôi trường ngôn ngữ hàng đầu tại miền Trung và tại Việt Nam!

Cảm ơn cô giáo Song Sương vì đã tham gia buổi phỏng vấn hôm nay. Chúc chị sẽ tiếp tục chinh phục được nhiều cột mốc rực rỡ hơn nữa trong tương lai và thực hiện được sứ mệnh giáo dục cao cả của mình.

  • Khách mời Song Sương: https://www.facebook.com/ssuong
  • Fanpage: https://www.facebook.com/homeenglish.vn
  • Website: https://homeenglish.vn/