Pantone công bố “Peach Fuzz” là màu sắc của năm 2024

Vừa mới đây, Pantone đã công bố “Peach Fuzz” là màu sắc của năm 2024. Theo tổ chức này công bố, “Peach Fuzz” là màu sắc hồng cam, mang sắc thái nhẹ nhàng, ấm cúng, đồng thời gợi nên cảm giác tinh tế và chân thành.

Không chỉ vậy, bà Leatrice Eiseman – hiện đang là Executive Director tại Pantone® Color Institute, cũng là người đứng sau Pantone để lựa chọn “Color of the Year” cho biết, khi tìm kiếm màu sắc phản ánh cho nhu cầu tự nhiên của con người về tính kết nối và sự gần gũi, đội ngũ của họ đã lựa chọn tông màu rạng rỡ, ấm áp và hiện đại. Ngoài ra, tông màu của năm cũng cần có sự cộng hưởng giữa lòng trắc ẩn, đồng thời mang lại cảm giác của một cái ôm chân thật, cùng với sự trẻ trung vượt qua giới hạn của thời gian.

Để lựa chọn màu sắc của năm, bà Eiseman và đội ngũ của Pantone sẽ đo lường dựa trên nhiều xu hướng nổi bật của các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn ngành công nghiệp giải trí, thời trang, thiết kế, những địa điểm du lịch được nhiều người yêu thích, phong cách sống mới, điều kiện kinh tế xã hội và những yếu tố khác.

Theo Pantone công bố, “Peach Fuzz” mang lại cảm giác ấm áp, chân thành và hiện đại.
Nguồn: Pantone

Theo công bố từ Pantone, một số yếu tố cũng ảnh hưởng đến lựa chọn màu sắc của năm là những công nghệ mới, nguyên - vật liệu và các yếu tố tác động đến màu sắc, các nền tảng mạng xã hội phổ biến, thậm chí là những sự kiện thể thao sắp diễn ra với quy mô lớn và nhận được sự chú ý của toàn thế giới.

Màu sắc của năm do Pantone công bố sẽ góp phần định hình sự phát triển sản phẩm và quyết định mua hàng của người tiêu dùng trong lĩnh vực thời trang, ngành công nghiệp công nghiệp thiết kế nội thất, bao bì sản phẩm và các lĩnh vực công nghiệp khác. Một số công ty đã nhanh chóng phát hành sản phẩm mới với tông màu “Peach Fuzz”, tiêu biểu là dòng điện thoại gập mới của Motorola.

Dòng điện thoại gập mới ra mắt của Motorola sử dụng tông màu “Peach Fuzz”.
Nguồn: Motorola

Trước đó, Pantone đã lựa chọn “Viva Magenta” là màu sắc của năm 2023 và “Very Peri” cho năm 2022.

Thanh An

* Nguồn: Pantone