Khám phá 7 ý tưởng trang trí cửa hàng ecommerce độc đáo vào dịp Giáng sinh

Mike Golomb trở thành một tín đồ Giáng sinh sau khi tìm kiếm chiếc áo len cổ điển hoàn hảo dành cho ngày lễ, kết quả là bộ sưu tập hơn 30.000 chiếc đã ra đời. Hơn một thập kỷ sau, sở thích ngoài ý muốn này giờ đây đã trở thành một công việc kinh doanh phát đạt.

Giáng sinh đã có trong máu của Kelli Girsch. Cô lớn lên trong một ngôi nhà tổ chức lễ hội quanh năm, có cây cối được cắt tỉa. Cửa hàng Giáng sinh của Kelli là công việc kinh doanh hộp đặt hàng thứ ba của cô và là thành công nhất của cô cho đến nay.

Mike và Kelli đã xây dựng các cửa hàng mua sắm Giáng sinh với niềm tin rằng họ không đơn độc trong niềm đam mê cổ vũ ngày lễ. Trong khi các dấu hiệu của mùa lễ hội len lỏi vào các cửa hàng bán lẻ và ngày càng sớm trên Netflix, đối với họ, Giáng sinh luôn xanh tươi. Dịp này không phải là một ngày nghỉ hay một mùa cụ thể mà đó là một phong cách sống.

Bất kể cảm xúc của bạn về Giáng sinh như thế nào, câu chuyện của Mike và Kelli cho thấy rằng bất kể sở thích của bạn là gì thì có lẽ luôn có một thị trường thích hợp chia sẻ sở thích đó.

Theo tinh thần của mùa lễ hội, hãy xem qua 7 cửa hàng Giáng sinh trực tuyến bán đồ cổ vũ ngày lễ và lên ý tưởng cho chính mình. Từ đồ trang trí cây thông, quà tặng dịp lễ hội cho đến túi được thiết kế dành riêng cho vòng hoa, những người sáng lập này đã chiếm được góc độc đáo của riêng mình trên thị trường ngày lễ.

Khám phá 7 ý tưởng trang trí cửa hàng trực tuyến ấn tượng dịp Giáng sinh

1. Jammie Claus

Ý tưởng cửa hàng Giáng sinh: Truyền thống pijama của gia đình

Địa điểm: Cleveland, Ohio

Head elves: Megan R. Holmes, Linda K. O'Dell, Laura Coghlin, Scott Holmes

Jammie Claus là kết quả của bốn thế hệ con gái đã tạo dựng nên truyền thống gia đình xoay quanh nhân vật bà Claus là người mang đồ ngủ vào đêm Giáng sinh. Họ mời khách hàng kỷ niệm truyền thống đó thông qua một cửa hàng Giáng sinh trực tuyến. Một cuốn truyện về Bà Claus giúp tăng thêm chiều sâu cho nhân vật và một túi quà (đầy những bộ đồ ngủ mới một cách kỳ diệu mỗi năm) giúp các gia đình khác bắt đầu truyền thống của riêng họ.

Jammie Claus cũng là một doanh nghiệp xã hội cam kết trao quyền cho phụ nữ thông qua câu chuyện cụ thể — Ms. Claus với tư cách là một nhà lãnh đạo mạnh mẽ — và thông qua lợi nhuận từ những chiếc khăn đội đầu Trao quyền của thương hiệu, hỗ trợ các tổ chức cung cấp kỹ năng và việc làm cho các cộng đồng chưa được quan tâm. Laura nói: “Mỗi quyết định đưa ra, chúng tôi đều hỏi liệu điều này có phù hợp với sứ mệnh của mình hay không. “Nếu câu trả lời là không thì chúng tôi sẽ không theo đuổi.”

Ra mắt chỉ sau 8 tháng

Megan cho biết: “Là một doanh nghiệp gia đình, chúng tôi phân chia những việc cần phải hoàn thành và chia sẻ trách nhiệm”. “Mỗi người chúng tôi đều có những nghề nghiệp riêng biệt và những tài năng bổ sung cho nhau đã giúp chúng tôi chuẩn bị nhanh chóng cho kỳ nghỉ lễ này. [Chúng tôi cũng] có ba đứa con nhỏ, vì vậy thường phải dành nhiều giờ sau khi bọn trẻ đã đi ngủ.”

2. My Green Christmas

Ý tưởng cửa hàng Giáng sinh: Bánh quy ngày lễ ít lãng phí hơn

Địa điểm: Luân Đôn, Vương quốc Anh

Head elf: Joshua Wood

Joshua nhận ra Giáng sinh tạo ra rất nhiều rác thải nhựa. Khó lòng tìm được bánh quy Giáng sinh mà không có đồ chơi bằng nhựa dùng một lần, anh ấy đã tự tạo ra chiếc bánh quy của riêng mình. Bánh quy giòn Giáng sinh xanh của tôi vẫn chứa chiếc mũ giấy ngớ ngẩn và một trò đùa của người cha—một số thứ rất thiêng liêng—nhưng thay vì một món đồ chơi bằng nhựa rẻ tiền, bánh quy giòn được đóng gói với bộ hạt giống để trồng rau hoặc hoa của riêng bạn.

Công ty đã phát triển thành một nhóm gồm ba người ở xa, nhưng hiện tại, Joshua chỉ làm công việc yêu tinh trong những ngày nghỉ. Sự nghiệp trong ngành phần mềm khiến anh ấy bận rộn trong thời gian trái mùa.

Những lợi ích phụ của việc điều hành một cửa hàng trong kỳ nghỉ

Joshua cho biết: “Kể từ khi bắt đầu dự án này, chúng tôi đã được truyền cảm hứng để trở nên thân thiện hơn với môi trường trong các lĩnh vực khác của cuộc sống”.

3. Rent- A- Christmas

Ý tưởng cửa hàng Giáng sinh: Cho thuê cây và trang trí

Địa điểm: New York, New York

Head elves: Judah Parness, hay còn gọi là Skeeter Gumdrop; Kristen Parness, hay còn gọi là Sparkles Peppermint

Năm 2013, Judah và Kristen đón Giáng sinh đầu tiên cùng nhau. Họ muốn trang bị cho căn hộ ở Thành phố New York của mình một cách lộng lẫy trong kỳ nghỉ lễ, nhưng có một vấn đề: Họ sẽ cất giữ mọi thứ ở đâu vào tháng Giêng? Tại sao họ không thể thuê đồ trang trí Giáng sinh?

Ngày hôm đó, hoạt động kinh doanh dịch vụ theo mùa của họ, Rent-A-Christmas, ra đời. Giờ đây, họ trang bị cho các ngôi nhà trên khắp New York trải nghiệm kỳ nghỉ trọn vẹn—sau đó chia nhỏ tất cả cho khách hàng khi mùa lễ kết thúc.

Chúng tôi không có lộ trình cả năm để tạo ra doanh thu, vì vậy chúng tôi bắt buộc phải lên kế hoạch cho mọi thứ.

4. Santa’s Bags

Ý tưởng cửa hàng Giáng sinh: Nơi lưu trữ cây cối và đồ trang trí

Địa điểm: Thành phố West Valley, Utah

Head elves: Jared Hendricks (chủ sở hữu), Parker Eakin (giám đốc thương mại điện tử)

Sau lần đầu tiên tham gia kinh doanh đèn chiếu sáng theo mùa, Jared đã dốc toàn lực và kể từ đó đã khai trương thêm ba cửa hàng Giáng sinh. Túi của ông già Noel là câu trả lời cho một vấn đề thường niên: Phải làm gì với đồ trang trí Giáng sinh trong 11 tháng còn lại trong năm (nghĩa là nếu bạn chưa thuê chúng từ Judah và Kristen). Cây cối, đèn Giáng sinh và đồ trang trí ngày lễ được gói gọn trong những chiếc túi nhỏ gọn, gọn gàng thay vì làm bừa bộn không gian lưu trữ quý giá.

“Chúng tôi dành nhiều thời gian để lên kế hoạch cho hoạt động của mình, tự động hóa nhiều nhất có thể để khi lượng đơn đặt hàng tăng vọt, hầu hết các nhiệm vụ như xử lý đơn hàng, vận chuyển và kế toán đều được sắp xếp hợp lý và dễ dàng cho mọi người thực hiện, ” Jared nói.

5. The Ugly Sweater Store

Ý tưởng cửa hàng Giáng sinh: Áo len Giáng sinh “xấu xí” cổ điển

Vị trí: St. Louis, Missouri

Head elf: Mike Golomb

Mike đã từng ngồi dự tiệc Giáng sinh vì nỗ lực tìm kiếm một chiếc áo len xấu xí theo chủ đề của anh ấy không thành công (mặc dù mẹ giáo viên mẫu giáo của anh ấy sở hữu một tủ quần áo). Một năm sau, mẹ anh tìm thấy một mỏ vàng áo len cổ điển tại Goodwill địa phương và hỏi anh cần bao nhiêu chiếc áo. Câu trả lời là anh ấy cần 30 chiếc áo len.

Sau khi bán lô hàng đầu tiên trên eBay, Mike tiếp tục mở rộng quy mô cho đến khi anh tích lũy được hơn 30.000 chiếc áo len cổ điển xấu xí. Anh ấy vẫn tiếp tục kinh doanh những chiếc áo len “xấu xí”, cùng với những sản phẩm sáng tạo của riêng - những chiếc áo len có chai bia ở túi trước - thông qua trang web của riêng anh ấy. Ông thậm chí còn từng hợp tác với White Castle để tạo ra một thiết kế dành riêng cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh.

Cửa hàng áo len xấu xí đã trở thành công việc phụ của Mike trong hơn một thập kỷ. Mặc dù công việc kinh doanh vẫn mang tính thời vụ, Mike nói rằng việc thuê nhân viên là điều vô nghĩa - xét cho cùng, những yêu tinh tạm thời (bạn bè và gia đình của anh ấy) sẵn sàng làm việc cho “eggnog”.

Đang chuẩn bị cho những đột biến

“Hãy lên kế hoạch trước,” Mike nói. “Nếu bạn có những mặt hàng bán nhanh, hãy đóng gói sẵn chúng. Và hãy đảm bảo rằng bạn có đủ vật dụng đóng gói, vì không có gì khó chịu hơn việc hết hàng lúc 10 giờ tối. để tìm một cửa hàng bán băng dính và mực in 24 giờ.”

6. Fabulous Fairytales

Ý tưởng cửa hàng Giáng sinh: Đồ trang trí cao cấp

Địa điểm: Luân Đôn, Vương quốc Anh

Head elf: Paul Clancy, hay còn gọi là Magical Paul

Paul đã làm việc trong ngành thời trang nhiều năm trước khi đổi nghề và trở thành người làm vườn. Chính một trong những khách hàng của anh - một người phụ nữ đã yêu cầu anh trang trí khu vườn của cô ấy nhân dịp nghỉ lễ - là người đã khơi dậy niềm yêu thích Giáng sinh trong anh. Công việc đó đã phát triển thành công việc kinh doanh vòng hoa sang trọng và cuối cùng đã tạo ra cửa hàng Giáng sinh thứ hai, Truyện cổ tích tuyệt vời, một bộ sưu tập đồ trang trí sang trọng lấy cảm hứng từ tưởng tượng và các đồ trang trí ngày lễ khác.

Paul Clancy

Sống sót - và phát triển - vào dịp Giáng sinh

“Ngành công nghiệp Giáng sinh là một ngành kinh doanh có nhịp độ nhanh được gói gọn trong một khoảng thời gian ngắn. Hãy tận hưởng chuyến đi,” Paul nói. “Hãy cho bản thân thời gian để lùi lại và vỗ về bản thân vì công việc tuyệt vời mà bạn đang làm”.

7. My Christmas Crate

Ý tưởng cửa hàng Giáng sinh: Hộp đăng ký theo chủ đề ngày lễ quanh năm

Vị trí: Lincoln, California

Head elf: Kelli Girsch

Giáng sinh vào tháng 7 (và tháng 8 và tháng 2) đang diễn ra sôi nổi tại nhà Kelli. Cô ấy có cảm giác với mùa Giáng sinh một cách chân thật. Với tư cách là một nhà sáng lập hàng loạt, bản năng của Kelli mách bảo cô rằng cô không phải là người duy nhất không thể đợi cả năm cho mùa rượu trứng, và cô đã đúng. My Christmas Crate—công việc kinh doanh đăng ký thứ ba và mang lại lợi nhuận cao nhất của cô—mang tinh thần của mùa lễ suốt cả năm.

Làm ông già Noel là công việc toàn thời gian của cô. Và yêu tinh của cô ấy là những thanh thiếu niên được cô thuê để lắp ráp những chiếc hộp. Cô nói: “Thanh thiếu niên rất dễ tuyển dụng và ham học hỏi.

Tiếp tục niềm vui Giáng sinh

“Hỗ trợ khách hàng là chìa khóa! Đừng cố gắng thuê ngoài quá nhiều, nếu không bạn sẽ gặp khó khăn,” Kelly nói. “Tôi cố gắng duy trì hoạt động hỗ trợ khách hàng tại chỗ để giảm chi phí chung. Nhược điểm là tôi luôn xem xét từng vấn đề hoặc khiếu nại của khách hàng một cách cá nhân”.

Ý tưởng kinh doanh mùa lễ hội

Nếu bạn quan tâm đến việc bắt đầu kinh doanh theo mùa, thì có rất nhiều ý tưởng nên xem xét: kinh doanh dịch vụ trang trí, làm đồ nghề thủ công hoặc các sản phẩm Giáng sinh theo yêu cầu.

Thị trường trang trí Giáng sinh toàn cầu dự kiến sẽ có giá trị hơn 9 tỷ USD vào năm 2026, tạo điều kiện trở thành một ngành sinh lợi tiềm năng cho những ý tưởng phù hợp. Do đó, hãy nắm bắt mùa lễ hội này, truyền bá niềm vui trong kỳ nghỉ và kiếm tiền bằng cách làm những gì bạn yêu thích bằng cách tìm ra vị trí thích hợp của riêng bạn trong hoạt động kinh doanh Giáng sinh.

Nguồn: Shopify

Về Upsell

Upsell D2C Enabler là một giải pháp giúp các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến hiệu quả. Chúng tôi cung cấp dịch vụ E-commerce, TikTok Shop và KOCs Network để đáp ứng các nhu cầu kinh doanh đa dạng của khách hàng.

Ngoài ra, chúng tôi còn tư vấn và hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của các chiến dịch bán hàng trực tuyến. Với kinh nghiệm và chuyên môn trong lĩnh vực E-commerce, Upsell D2C Enabler là đối tác hàng đầu của các doanh nghiệp mong muốn phát triển kinh doanh trực tuyến và tối ưu hóa hoạt động bán hàng của mình trên nền tảng thương mại điện tử.