Doanh thu tải xuống AI EPIK tăng gấp đôi!Các ứng dụng web truyện mới thì phát triển mạnh mẽ

Theo dữ liệu từ SocialPeta, chúng tôi đã tổng hợp và xây dựng bảng xếp hạng 20 ứng dụng hàng đầu về quảng cáo, doanh thu và lượt tải trên toàn cầu trong tháng 10/2023, với mục đích giúp các nhà phát triển hiểu rõ hơn về xu hướng của thị trường di động toàn cầu.

Những điểm chính của thị trường ứng dụng di động toàn cầu trong tháng 10:

  • Nhiều ứng dụng đọc truyện mới ra mắt như Read4Fun】đã đẩy mạnh chiến dịch quảng cáo

  • Ứng dụng thương mại điện tử [Lazada] và [Falabella] tăng cường quảng cáo cho mùa mua sắm cuối năm

  • Do nhu cầu tăng mạnh của người dùng mà ứng dụng chỉnh sửa ảnh bằng AI [EPIK] có doanh thu tăng gấp 3 lần;

  • Ứng dụng mạng xã hội chia sẻ ảnh [Lapse] trở nên phổ biến ở thị trường Bắc Mỹ, lượt tải tăng chóng mặt

Top 20 theo quảng cáo

Ứng dụng đọc truyện [Read4Fun] được ra mắt vào tháng 5 và bắt đầu chiến dịch quảng cáo vào tháng 7. Quảng cáo trên nền tảng iOS tăng 99% trong tháng 10, và vẫn tiếp tục tăng trưởng. Đặc biệt quảng cáo “quản lý nội dung bằng AI”, giám sát hoạt động của nền tảng 24/7 để đảm bảo trải nghiệm người dùng được mượt mà.

Facebook fan page của [Read4Fun]

Theo dữ liệu từ SocialPeta, tổng quan về chiến dịch quảng cáo cảu [Read4Fun] trong tháng 10 có những đặc điểm sau:

  • Quảng cáo tập trung vào các thị trường Mỹ, Canada, Anh, Úc, và New Zealand, hơn 40% quảng cáo là ở thị trường Mỹ.

  • Kết hợp các kênh quảng cáo như FB, Audience Network, Instagram và Messenger, mỗi kênh quảng cáo chiếm tỷ lệ 25%;

  • Quảng cáo gần đây chủ yếu có định dạng video; video phổ biến nhất là một video về một em bé dễ thương đang chơi với mèo ở trên giường. Bản quảng cáo là một trích từ tiểu thuyết ngắn về tình yêu không được đáp lại, với từ khóa như ly hôn, trẻ con, đẫm nước mắt.

Thời lượng: 25, lượt hiển thị dự kiến: 329.8 nghìn lượt

Ngoài [Read4Fun], các ứng dụng có thứ hạng cao và tăng trưởng mạnh mẽ chủ yếu là các ứng dụng đọc truyện mới ra mắt. Vị trí của chúng cũng khác nhau:

[FicWorld] quảng cáo với thông điệp “ứng dụng được tạo ra một cách tỉ mỉ bởi những chuyên gia hàng đầu” và “cập nhập nhanh chóng và hoạt động ổn định, mượt mà”. ứng dụng này ra mắt vào cuối tháng 8 và quảng cáo trên nền tảng iOS tăng 95% trong tháng 10.

Nguồn: App Store

Theo dữ liệu từ SocialPeta, quảng cáo của [FicWorld] trong tháng 10 có những đặc điểm chính sau:

  • Thị trường mục tiêu là Mỹ, Canada, Anh, Úc và New Zealand; phần lớn quảng cáo được phát hành tại Mỹ, tỷ lệ 49%;

  • Các kênh quảng cáo và tỷ lệ phân chia quảng cáo giữa quảng cáo tương tự như chiến dịch quảng cáo của [Read4Fun]

  • Quảng cáo mới phổ biến nhất là một video ngắn với hình ảnh một người phụ nữ và một người đàn ông đang khóc, có vẻ tình yêu của người đàn ông không được đáp lại. Bản quảng cáo là một đoạn trích trong tiểu thuyết viết từ góc nhìn cá nhân về hai người đàn ông cùng yêu thương một người phụ nữ.

Thời lượng: 21; lượt hiển thị dự kiến: 111.7 nghìn lượt

Ứng dụng [CrazyNovel] được ra mắt vào tháng 7 đã có mức tăng trưởng quảng cáo tới 130% trong tháng 10. Ứng dụng tập trung vào việc “gợi ý nội dung thông minh dựa trên sở thích của người dùng” và “hơn 200 bản cập nhật truyện phổ biến hàng tuần”. Đáng chú ý, quảng cáo mới phổ biến nhất của nó là quảng cáo cùng một cuốn sách giống như quảng cáo của của [Read4Fun], những quảng cáo của [CrazyNovel] tập trung vào cảnh lâu đài, ám chỉ đến bối cảnh và không gian sống của nhân vật trong truyện.

Thời lượng: 29, lượt hiển thị: 149.9 nghìn lượt

Các chuyên gia trong ngành có thể theo dõi các quảng cáo phổ biến nhất của nhiều ứng dụng đọc truyện để xem quảng cáo nào thường sử dụng bản quảng cáo nào thường xuyên nhất, chỉ ra những tác phẩm đang thịnh hành.

[PragerU] Là một ứng dụng trình bày các chủ đề phức tạp thông qua các khóa học video ngắn và các bài thuyết trình về các chủ đề như chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa.v.v... Tư duy phát triển độc đáo của nó giữ cho cuộc thảo luận về ứng dụng luôn sôi nổi.

Nhà sáng lập: Dennis Prager, nguồn: Slate

Giữa tháng 10, ứng dụng này được ủy quyền cung cấp nội dung giáo dục cho các trường học tại bang Montana, Hoa Kỳ, đã gây ra một tranh cãi lớn, tận dụng sự chú ý này ứng dụng đã đẩy mạnh quảng cáo trên iOS, tăng 62% trong tháng 10.

Theo SocialPeta, chiến dịch quảng cáo của ứng dụng [PragerU] trong tháng 10 có những đặc điểm sau:

  • Thị trường mục tiêu là Mỹ, Úc, Canada, chiếm tỷ lệ hơn 33% quảng cáo;

  • Về phương tiện truyền thông, tin tức chiếm tỷ lệ cao nhất với khoảng 27%, tiêp theo là giải trí với khoảng 17%;

  • Admob có thị phần chiếm ưu thế với hơn 97%;

  • Định dạng quảng cáo video chiếm khoảng 52%, hình ảnh thì ít hơn một chút với tỷ lệ 48%. Quảng cáo mới phổ biến nhất là cuộc phỏng vấn với một ca sĩ gia nhập cộng đồng PragerU

Thời lượng: 18 ngày, lượt hiển thị: 1.1 triệu lượt

Top 20 theo doanh thu

Ứng dụng có doanh thu nổi bật trên App Store:

  • Ứng dụng chỉnh sửa ảnh bằng AI [EPIK] đã tăng 341.7% so với tháng trước, doanh thu chủ yếu đến từ thị trường Mỹ (27.1%), Nhật (18.5%), Hàn Quốc (13.3%)

  • Ứng dụng đọc truyện tranh [WEBTOON] tăng doanh thu 30.8% so với tháng trước, với 91.5% doanh thu đến từ Hàn Quốc và 3.9% đến từ Mỹ.

Những ứng dụng có doanh thu nổi bật trên Google Play:

  • Ứng dụng video ngắn [Likee] có doanh thu tăng 50% so với tháng trước, doanh thu chủ yếu đến từ Nga (19.3%), Mỹ (16.9%), Đức (6.8%);

  • Ứng dụng dẫn đường [onX Hunt] có doanh thu tăng 31.6% so với tháng trước, chủ yếu đến từ Mỹ (97.4%), Canada (2%)

Top 20 theo lượt tải

Những ứng dụng có lượt tải ấn tượng trên App Store:

  • Ứng dụng chỉnh sửa ảnh bằng AI [EPIK] có lượt tải tăng 440% so với tháng trước, với lượt tải chủ yếu đến từ Việt Nam (15.5%), Mỹ (12.9%), Nhật (11.5%). Sự tăng trưởng đột biến về lượt tải là yếu tố quan trọng thúc đẩy tăng doanh thu của ứng dụng này.

  • Ứng dụng mạng xã hội chia sẻ ảnh [apse] có lượt tải tăng 95.8% so với tháng trước, với 94.7% đến từ Mỹ, 5% đến từ Canada.

Những ứng dụng có lượt tải ấn tượng trên Google Play:

  • Ứng dụng thảo luận [Getcontact] có lượt tải tăng 58.1% so với tháng trước, chủ yếu đến từ Indonesia,sau đó là Nga và Thổ Nhĩ Kỳ lần lượt là 48.3%, 13.1%, 10.5%;

  • Ứng dụng bảo mật [App Lock] có lượt tải tăng 91.8% so với tháng trước, chủ yếu đến từ Ấn Độ, Ai Cập, và Nga với tỷ lệ lần lượt là 14.9%, 6.9%, 5.9%;

Trên đây là tóm tắt về quảng cáo và doanh thu trên App Store và Google Play toàn cầu của các ứng dụng, cũng những thông tin chi tiết về số lượt tải trong tháng 10/2023. Để biết thêm thông tin chi tiết về dữ liệu tiếp thị quảng cáo, vui lòng truy cập trang: www.SocialPeta.com