Tọa đàm Xây dựng thương hiệu bền vững và Ra mắt Sách "Xây dựng thương hiệu tinh gọn"

Chiều ngày 29/11/2023, toạ đàm “Xây dựng thương hiệu, Con đường tăng trưởng bền vững" kết hợp chuỗi hoạt động ra mắt sách “Xây dựng thương hiệu tinh gọn” đã được tổ chức thành công với sự tham dự của hơn 150 CEO, CMO và các cấp quản lý cấp cao đến từ các lĩnh vực khác nhau.

Đây là sự kiện do Sao Kim Branding và Alpha Books, CLB CEO1983 cùng các đối tác đồng hành: Tập đoàn Digital Novaon; Công ty Cổ phần đào tạo và phát triển nhân lực DGROUP; Tập đoàn Digital Novaon; Thương hiệu thời trang cao cấp dành cho nam Biluxury; Pizza Home; Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam Singapore (VNS Capital); Phần mềm kế toán online (MISA AMIS) phối hợp tổ chức.

Buổi tọa đàm với sự xuất hiện của bốn vị diễn giả những chuyên gia đã có nhiều năm kinh nghiệm trên thương trường trong các lĩnh vực khác nhau: Ông Nguyễn Minh Quý - Chủ tịch Novaon Group; Ông Lê Xuân Tùng - Chủ tịch Biluxury; Ông Hoàng Tùng - Nhà sáng lập PIZZA HOME VN; Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Nhà sáng lập, CEO Sao Kim Branding. Bên cạnh đó, buổi tọa còn được điều phối bởi ông Nguyễn Trung Kiên - Chủ tịch, CEO Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam Singapore.

Trong khuôn của buổi tọa đàm, cả bốn diễn giả đều nhận định rằng thương hiệu trở thành một từ khóa được nhắc đến nhiều nhất trong kinh doanh. Tuy nhiên, rất ít doanh nghiệp có thể làm tốt việc áp dụng thực tế sức mạnh của thương hiệu vào kinh doanh. Chính vậy, mỗi diễn giả đã chia sẻ những suy nghĩ về việc xây dựng thương hiệu dưới nhiều góc độ khác nhau.

Ông Nguyễn Minh Quý - Chủ tịch Novaon Group đã chia sẻ vai trò quan trọng của chiến lược thương hiệu trong tổng thể hoạt động marketing truyền thông của doanh nghiệp.

Ông Lê Xuân Tùng - Chủ tịch Biluxury cho rằng nhận diện thương hiệu đóng vai trò lớn trong việc phát triển chuỗi thời trang nói riêng và chuỗi bán lẻ nói chung và đối với chính Biluxury, để phát triển hình ảnh thương hiệu nhất quán thì ông đã đặt ra những mục tiêu cụ thể cho công ty.

Ông Hoàng Tùng - Nhà sáng lập PIZZA HOME VN đã chia sẻ sáng tạo ngày nay nên dựa trên data để có những thông tin mang tính chính xác cao từ đó sẽ giúp hiệu quả của truyền thông được gia tăng đáng kể. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng nên áp dụng các công nghệ trong việc sáng tạo công tác truyền thông.

Chốt lại buổi tọa đàm, ông Nguyễn Thanh Tuấn - Nhà sáng lập, CEO Sao Kim Branding đã chia sẻ về việc xây dựng thương hiệu tinh gọn hiệu quả sẽ chiếm lĩnh được tâm trí của khách hàng.

Thông qua buổi tọa đàm, các chia sẻ của các diễn giả đã cung cấp cho các khách mời những kiến thức và thông tin hữu ích về xây dựng thương hiệu.. Các diễn giả đã nhấn mạnh rằng thương hiệu là yếu tố quyết định đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp trong thị trường cạnh tranh. Các diễn giả cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế trong việc xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp SME và Startup. Các kinh nghiệm này đã giúp các khách mời hiểu rõ hơn về những thách thức và cơ hội trong việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình.

Đến với phiên hai của sự kiện là chuỗi hoạt động ra mắt sách “Xây dựng thương hiệu tin gọn" của tác giả Nguyễn Thanh Tuấn - sáng lập viên và điều hành của Sao Kim Group.

Tại hoạt động ra mắt sách, ông Nguyễn Thanh Tuấn đã chia sẻ về lí do ra đời của cuốn sách: Trong suốt thời gian làm việc với các doanh nghiệp SME và StartUp, họ thường đối diện với khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu và không biết bắt đầu từ đâu. Họ cảm thấy bối rối và lúng túng trước những yêu cầu phức tạp của việc xây dựng thương hiệu, vốn thường không phù hợp với quy mô và tài nguyên của họ.

Bên cạnh đó, ông cũng nhận rằng xu hướng kinh doanh hiện nay đang chuyển dịch đến sự tinh gọn và hiệu quả. Các doanh nghiệp không còn muốn rườm rà và lãng phí, họ tìm kiếm cách xây dựng thương hiệu một cách tối giản nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả trong việc tạo dựng lòng tin từ khách hàng và thị trường.

Ông cũng chia sẻ thêm nội dung của cuốn sách “Xây dựng thương hiệu tinh gọn" gồm 9 chương, cung cấp cho người đọc kiến thức tinh gọn, tập trung và mang tính thực tế về xây dựng và phát triển thương hiệu mạnh. Điều đặc biệt trong cuốn sách là hơn 20 case study là 20+ câu chuyện thực tế, sinh động kể minh họa cách các SME & StartUp áp dụng kiến thức xây dựng thương hiệu tinh gọn, hiệu quả được thiết kế và trình bày đẹp mắt, ấn tượng.

Với nội dung được viết một cách tinh gọn, cuốn sách sẽ cung cấp cho người đọc từ cách hiểu đơn giản đến các phương pháp thực hành hiệu quả, dễ dàng để xây dựng thương hiệu mạnh mẽ và thành công. Thay vì những lý thuyết phức tạp, cuốn sách tập trung vào các hướng dẫn thực tiễn và ví dụ minh họa từ thực tế để người đọc dễ dàng áp dụng vào doanh nghiệp của mình cùng với những câu chuyện thành công và thất bại từ các doanh nghiệp SME và StartUp thực tế, từ giúp người đọc rút ra những bài học quý báu từ những kinh nghiệm thực tế và tránh các sai lầm tiềm ẩn.

Sự kiện tọa đàm cùng chuỗi hoạt động ra mắt sách đã diễn ra thành công và tốt đẹp. Các diễn giả đã có những chia sẻ hết sức sôi nổi về việc xây dựng thương hiệu thông qua những ví dụ thực tế từ các doanh nghiệp đang hoạt động trên thị trường. Cùng với đó, hoạt động ra mắt sách của tác giả Nguyễn Thanh Tuấn đã cung cấp thêm một nguồn tri thức hữu ích giúp các chủ doanh nghiệp chinh phục thị trường cạnh tranh và xây dựng một thương hiệu vững mạnh. Với sự đón nhận nồng nhiệt của các vị khách mời tham dự, có thể thấy xây dựng thương hiệu đang là một chủ đề rất được quan tâm, vì đây sẽ là tố quan trọng giúp doanh nghiệp tạo dựng sự khác biệt, chiếm lĩnh trong tâm trí của khách hàng.