Spotify chính thức công bố Wrapped 2023

Như thường lệ vào mỗi dịp cuối năm, Spotify đã chính thức cho ra mắt Wrapped 2023, tổng kết lại một năm nghe nhạc của người dùng với nhiều tính năng mới ấn tượng. Bên cạnh việc danh sách những bản nhạc và nghệ sĩ yêu thích trong năm, Spotify Wrapped cũng thống kê thời gian cụ thể mà user đã dành cho từng nghệ sĩ trên ứng dụng kèm tính năng gửi lời cảm ơn đến nghệ sĩ yêu thích.


Spotify Wrapped 2023 chính thức ra mặt vào cuối tháng 11 vừa qua

Là một trong những chiến dịch marketing lớn nhất của Spotify, đến nay Wrapped đã trở thành “đặc sản” giúp gã khổng lồ streaming khuấy đảo mạng xã hội dịp cuối năm. Và vào ngày 29/11 vừa qua, nền tảng đã chính thức công bố Spotify Wrapped 2023.

Năm nay, nền tảng vẫn duy trì các tính năng quen thuộc như liệt kê các ca khúc, nghệ sĩ mà người dùng yêu thích nhất; thống kê thời gian họ sử dụng Spotify;... Ngoài ra, Spotify cũng nâng cấp những trải nghiệm cá nhân hóa với nhiều tính năng tương tác hơn. Một trong những tính năng mới chính là “Sound Town” (thị trấn âm thanh). Dựa trên những dữ liệu của người dùng, thuật toán sẽ tự động kết nối họ với một thành phố phù hợp với sở thích nghe nhạc và nghệ sĩ mà họ yêu thích.


Spotify cũng nâng cấp những trải nghiệm cá nhân hóa với nhiều tính năng tương tác hơn

Bà Marie Roenn - Giám đốc Sáng tạo toàn cầu của Spotify chia sẻ trong một cuộc họp báo rằng “cảm xúc” là những gì mà chúng ta không thể làm giả được: “Wrapped phản ánh những khoảnh khắc chân thực nhất và giúp người dùng tìm hiểu thêm về chính bản thân họ, cũng như tạo điều kiện cho tất cả chúng ta nhìn lại một năm đã qua.”

Năm 2023 chứng kiến sự trở lại hoành tráng của các nữ nghệ sĩ mang tên tuổi lớn, giai điệu phong phú trên các bảng xếp hạng, đồng thời văn hóa âm nhạc toàn cầu cũng trở nên sôi động hơn với sự bùng nổ của các dòng nhạc với tiết tấu mạnh mẽ. Danh sách hàng đầu Spotify không chỉ thể hiện các xu hướng này mà còn phản ánh sự phát triển toàn diện trong lĩnh vực âm nhạc và podcast, đồng thời Spotify cũng đang không ngừng mở rộng cơ sở người dùng của mình.


Spotify l2023 bùng nổ với nhiều thể loại nhạc sôi động và mạnh mẽ

Từ dữ liệu của 574 triệu người trên toàn thế giới, Spotify đã tiết lộ danh sách các nghệ sĩ được yêu thích nhất trong năm 2023. Vượt qua Bad Bunny - người đã đứng đầu suốt ba năm trước đó, Taylor Swift trở thành nghệ sĩ được stream nhiều nhất năm qua với hơn 26,1 tỷ lượt phát trực tuyến trên toàn cầu.

Bảng xếp hạng 10 nghệ sĩ toàn cầu được công bố như sau:

  1. Taylor Swift

  2. Bad Bunny

  3. The Weeknd

  4. Drake

  5. Peso Pulma

  6. Feid

  7. Travis Scott

  8. SZA

  9. Karol G

  10. Lana Del Rey

Ở phía cuối bản ‏‏Spotify Wrapped 2023, người dùng sẽ được xem những video cảm ơn đến từ nghệ sĩ mà họ yêu thích trong năm, như một món quà gửi đến fan sau một năm đồng hành cùng nghệ sĩ và Spotify. Đơn cử như với những người yêu thích nhạc của Taylor Swift, họ sẽ nhận được một đoạn video từ Taylor với nội dung: “Xin chào, đây là một tin nhắn đặc biệt mà tôi gửi đến bạn. Về cơ bản, tôi rất cảm ơn bạn. Có vẻ như bạn đã nghe nhạc của tôi rất nhiều trong năm nay. Không quan trọng bạn đang nghe nhạc thuộc era nào, tôi đều rất, rất biết ơn khi được góp mặt trong Spotify Wrapped của bạn.” Trong video, Taylor xuất hiện trong một chiếc váy sequin từng được diện trên sân khấu “The Eras Tour”.


Taylor Swift gửi lời cảm ơn đến fan hâm mộ trên toàn thế giới


Nhiều nghệ sĩ khác như Lauv, Jungkook (BTS), Imagine Dragons, Selena Gomez,... cũng đã gửi lời cảm ơn đến fan của mình

Theo Spotify, Wrapped 2023 cũng là chiến dịch tổng kết có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Spotify với sự tham gia của hơn 170 quốc gia và được thực hiện trên 35 ngôn ngữ. Người dùng đủ điều kiện hiện có thể truy cập Trải nghiệm Wrapped 2023 dành cho mỗi cá nhân độc quyền trên ứng dụng di động Spotify (iOS và Android) và qua chế độ xem trên web trên thiết bị di động hoặc Máy tính để bàn trong năm nay bằng cách truy cập Spotify.com/Wrapped.