Pháp Môn MAMIG Và N.U.D.E Trong Các Dự Án: Dạ Hương, Smoovy…

Trong cuốn sách “Content Chất, Phất đời Sen”, tác giả – cô Nhung Cote đã chia sẻ 2 “pháp môn” sáng tạo chuyên nghiệp cho dân content creator là N.U.D.E và MAMIG (đọc là Trần trụi và Ma Mị). Không chỉ là những kiến thức suông, cô còn áp dụng cho rất nhiều nhãn hàng, đặc biệt là nhãn hàng “khó nói” như Dạ Hương, Smoovy, hay phun xăm tự nhiên Chance Kim và ngay cả cuốn sách của chính mình.

Hãy cùng khám phá pháp môn “độc” và “lạ” này cùng Nude Team nhé.

1. Pháp Môn Ma Mị – MAMIG và Pháp Môn Trần Trụi – NUDE

Đúc – rút từ những nghiên cứu của các nhà khoa học với các nhà năng lượng học, cũng như để học viên của Nude Academy có thể nhớ dễ dàng, cô Nhung Cote đã áp dụng đúng quy trình sáng tạo để tạo nên Pháp Môn Ma Mị – MAMIG và Pháp Môn Trần Trụi – NUDE giúp các bạn nhanh chóng kích hoạt năng lượng sáng tạo vốn có của mình.

Pháp Môn Ma Mị – MAMIG và Pháp Môn Trần Trụi – NUDE

  • Phương pháp MAMIG

MAMIG = Material (Thu thập chất liệu) + Anatomize (Phân tích, đánh giá) + Meditation (Ấp ủ, nghỉ ngơi, thiền tập)+ Intuition (Trực giác lên tiếng) + Generation (Lóe lên ý tưởng)

  • Phương pháp NUDE

NUDE = Nutrition (Kho dinh dưỡng) + Unyoke (Ủ chất liệu, lên men, Thiền) + Derive (Ý tưởng nảy mầm) + Election (Tuyển chọn)

Ngoài ra, cô Nhung cũng chia sẻ với các học viên của mình cách tạo kho sáng tạo/ Hộp ký ức bằng cách:

  • Đọc sách, nghiên cứu tài liệu, gom ngôn ngữ – ngôn từ, gom ý tưởng, phương pháp, gom kiến thức…
  • Brainstorming: Hội ý nhiều người
  • DOIT: Đưa vấn đề – Phân tích tình hình – Đề xuất giải pháp – Chuyển đổi
  • Đảo lộn vấn đề – giải pháp

Các bạn có thể đọc thêm về 2 phương pháp này trong sách Content Chất – Phất đời Sen hoặc tại đây.

2. Các ứng dụng pháp môn MAMIG và N.U.D.E cho các nhãn hàng

Chơi với hình ảnh sản phẩm cùng nhãn hàng Dạ Hương

Là sản phẩm dung dịch vệ sinh cho các chị em nên việc “ăn gậy” từ các nền tảng mạng xã hội vì dính các từ cấm rất dễ xảy ra. Việc của một người sáng tạo không chỉ khai thác được ngôn từ truyền đạt chuẩn ý tứ mà còn đảm bảo không “động chạm” đến chính sách của nền tảng. Đặc biệt, còn phải “chơi” với sản phẩm để tạo chất riêng gây ấn tượng thú vị.

Sáng tạo thông qua góc nhìn khác nhau

Dễ dàng thấy thông điệp nâng niu, bảo vệ phụ nữ qua dòng nước trong trẻo và mát lành. Look and feel rất pure và tràn ngập sự hạnh phúc của phụ nữ.

Đây là một góc nhìn khác từ những giọt tinh chất của sản phẩm.

Việc lồng ghép hình chai Dạ Hương như ánh đèn làm nền cho chị em tự tin tỏa sáng cũng tạo sự gắn kết sâu sắc và nhiều ẩn ý.

Sáng tạo bằng cách nhân hóa sản phẩm

Cánh tay giữ chặt thể hiện sự yêu chiều của người đàn ông dành cho người phụ nữ của mình, ở đây sản phẩm được nhân cách thành phụ nữ cũng như bóng với hình của chị em.

Làn nước trong mát của Dạ Hương hóa thân thành cô gái tự tin hòa vào vũ điệu cuộc sống đây cũng là thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi tới chị em hãy tự tin thỏa sức là chính mình. Có Dạ Hương, chị em sẽ toả sáng chân thật.

Sáng tạo bằng hình ảnh ẩn dụ

Ẩn dụ giúp content trở nên thú vị hơn nhiều

Với những thứ tưởng chừng chẳng liên quan nhưng lồng ghép với nhau thành liên quan không tưởng. Hình ảnh “cô bé” đẹp như “kỳ quan” đang chờ khai phá hay như “chìa khóa mở ổ khóa” đại diện cho vẻ đẹp bên trong nay đã được mở ra, cũng là một liên tưởng về sự cởi mở, tự tin, nhưng trực diện chính là kết nối nam – nữ được nói khéo.

Sáng tạo theo trend, theo chủ đề cộng đồng đang quan tâm

Đua trend nhưng không bon chen phản cảm

Ở tại thời điểm cộng đồng đang đua trend “Phép thuật WinX” và bài “Cánh Bướm Dối Gian” đang HOT, cô Nhung Cote đã lồng ghép sản phẩm một cách hài hước nhưng vẫn không khiến khách hàng hiểu sai về thương hiệu. Đặc biệt, lấy luôn chai Dạ Hương làm nhân vật chính sẽ khiến chất riêng của thương hiệu không thể lẫn đi đâu được.

Sáng tạo bằng cách chơi chữ

Từ câu chữ, thể hiện lên hình ảnh đều được “đùa nghịch” thú vị. Người sáng tạo không chỉ làm “bạn với chữ” mà còn “chơi được với hình ảnh”. Ẩn ý là con gái phải biết ngoan (ạ) và hư (ương) đúng lúc, bản chất là biết xài Dạ Hương đúng khi cần.

Làm bạn với chữ cùng nhãn hàng Smoovy

Tương tự như Dạ Hương, Smoovy cùng phân khúc và ngành hàng nhưng lại sinh sau đẻ muộn, trong bối cảnh thị trường đã có những tên tuổi Top Of Mind.

Tình trạng của Smoovy khi ấy là sale không ra đơn. Vì agency trước đó khai thác sai tệp TA, tương tác tốt nhưng không link tới sale.
Sau chiến dịch, page chính của Smoovy bị “xóa sổ”, page mới lập không khá khẩm hơn khi bị “ăn gậy” nhiều lần của nền tảng và không thể chạy ads.
Nội dung vẫn còn “nghèo nàn”, chỉ tập trung sản phẩm và chưa có nhiều content pillar, content chưa chạm được tới insight của KH…

Sau khi phân tích, nghiên cứu trên thị trường có rất nhiều nhãn hàng đã đi trước và làm nội dung cực tốt. Vậy thì cơ hội nào cho Smoovy?

Bạn có thể xem thêm thông tin case này tại đây.

Mình đã sinh sau đẻ muộn lại thấp cổ bé họng thì mình phải có guu và “sống chất” thì người khác mới “để mắt tới”.

Chiến lược content 3H

Nếu với Dạ Hương là chơi với hình ảnh sản phẩm thì Smoovy lại đùa nghịch với ngôn từ bằng chiến lược content 3H và pháp môn trần trụi và Ma Mị với được áp dụng triệt để trong từng content.

Với thông điệp muốn truyền tải: Smoovy giúp trẻ hoá, nuôi dưỡng vùng kín bằng Big Idea – “Màu hồng anh yêu” với tagline “Em hồng cho chồng thêm phiêu” và Big Idea này được thể hiện rõ qua mô hình Hero content, Hub content và Hygience content trong toàn bộ campaign.

Hero content – Video thử thách

Đàn ông mạnh mẽ liệu có thích màu nữ tính không? Liệu người chồng có sẵn sàng mua DDVSPN cho “cô bé” vợ “thêm hồng” không?

Video mở đầu bằng việc phỏng vấn chị em về chủ đề chăm sóc vùng kín và họ có hưởng ứng vấn đề phẫu thuật thẩm mỹ để lấy lại “màu hồng” cho phần nhạy cảm hay không? Dự đoán xem chồng mình sẽ trả lời như thế nào khi được vợ hỏi màu sắc trên cơ thể vợ đã không còn ‘hồng như xưa”? Cuối cùng chị em đề nghị mua chồng DDVSPN để xem câu trả lời là gì?

Người chồng không hề biết trước cuộc gọi của vợ và không biết thử thách này sẽ được ghi lại.

Những câu trả lời rất thật, rất tự nhiên của các ông chồng làm cho vợ và khán giả rất ngỡ ngàng. Các anh cuối cùng đều đồng ý thích “chỗ ấy” của chị em tươi hồng dù ban đầu có thể nói “của vợ sao thì chồng cũng vẫn yêu!” – nghe thật biết an ủi.

Đoạn video sau 1 ngày đăng tải đã nhận được rất nhiều inbox mua hàng

Thương hiệu đã cùng Target Audience trải nghiệm Smoovy một cách khá mới mẻ và thú vị, khách hàng cảm thấy được thấu hiểu hơn, tò mò về sản phẩm hơn.

Hub Content

Hero content được đẩy đi xa hơn trên một vài diễn đàn và một số cá nhân có tầm ảnh hưởng, nơi những TA mục tiêu hoạt động sôi nổi như Her.; tâm sự EVA, bí mật EVA…

Hygiene Content

Đây là phần xuyên suốt và quan trọng nhất. Với 5 nhóm content pillar giúp trải nghiệm sâu thương hiệu và link tới mọi khía cạnh có liên quan tới cuộc sống của Target Audience:

+ Nhóm 1: Cẩm nang chăm sóc vùng kín

Những kiến thức về quá trình lão hóa da vùng kín và cách chăm sóc huyệt tam giác

Thông qua các định dạng: bài viết, gif, video, tips, phỏng vấn chuyên gia… để có vùng kín hồng hào, quyến rũ hơn. Nhóm này gọi là nhóm Cẩm nang chăm sóc vùng kín.

Ngôn từ dí dỏm kết hợp với chất liệu thơ ca khiến nội dung thu hút hơn nhiều.

+ Nhóm 2: Chuyện thầm kín

Tâm sự, nỗi lòng của các chị em có chồng và những chia sẻ rút ruột gan, khơi gợi sự đồng cảm từ những người đang làm vợ.

Tập trung đẩy mạnh dạng content thơ ca, vè chế. Vì dạng này dễ đọc, xuôi tai, dễ nhớ, dễ viral và khác với các nhãn đang làm.

Trăn trở của cô chị vì “cô em” khác màu

Tận dụng thơ ca để dễ thương hiệu tiếp cận đến khách hàng

Không chỉ bạn bè, mà đến cả “chị tiên” cũng chia sẻ bí kíp – một góc nhìn mới mẻ khác

Các chủ đề như Chồng hờ hững, bản thân cảm thấy tự ti, “cuộc yêu” bớt nhiệt,…nhằm nêu ra bí quyết “trói chồng” có gắn với sản phẩm XXX. Dạng bài viết, Video giấu mặt, Mutex, thơ… Nhóm này gọi là Nhóm Chuyện thầm kín.

+ Nhóm 3: Gắn kết sản phẩm

Minigame trải nghiệm sâu về sản phẩm

Content nêu bật USP

Trải nghiệm sâu về sản phẩm, nêu bật các USP của Smoovy. Nhóm này là nhóm Gắn kết sản phẩm. Các định dạng như bài viết, minigame, thơ, ảnh, video…

+ Nhóm 4: Review của Khách hàng

Những người đã dùng sản phẩm và đưa ra đánh giá thực tế. Nhóm này là nhóm Review của Khách hàng. Các dạng nội dung: video, ảnh + quote, livestream, bài tâm sự…

+ Nhóm 5: Trend

Content mừng ngày 30/4 lồng ghép sản phẩm dưới dạng thơ. Với các từ khóa hay dùng của ngành hàng và sản phẩm Smoovy

Những content thơ thường dễ nhớ và dễ chia sẻ. Ví dụ về mừng U23 chiến thắng

Các dạng nội dung: Ảnh + quote, Video, thơ, nhạc chế… đều được áp triệt để như cách mà 2 pháp môn chỉ dẫn.

Với thương hiệu phun xăm Chance Kim – vừa chơi với hình, vừa đùa với chữ

Bộ ảnh Định nghĩa vui về Chị Đại Chance Kim là cú hích mở màn cho chiến dịch “Chị Đại uy tín phủ kín Chance Kim”, “Chị Đại” là cách gọi hình tượng hoá nhằm thể hiện sự tôn vinh và tri ân với khách hàng

“Chị Đại” khắc họa bằng nét vẽ 2 sản phẩm phun xăm đặc trưng là lông mày và môi.

Ẩn dụ tinh tế chỉ qua những biểu cảm của đôi môi và cặp chân mày

Không chỉ chơi chữ mà còn lồng ghép sản phẩm “lông mày của Chance Kim”.

Chơi chữ “No Kim No Chance” = không tiền, không cơ hội; Không có Chance Kim, cơ hội và tiền tài bạn sẽ bỏ lỡ. (Trong nhân tướng học, đôi lông mày thưa, nhỏ sẽ khiến bạn hao tài).

Không chỉ chơi với sản phẩm, mà cô Nhung còn áp dụng những kiến thức khác vào trong bộ ảnh như các quan niệm xưa của ông cha ta về bạn tốt bạn xấu.

“Chị Đại” cũng là viết tắt của “đại sứ” với ý nghĩa mỗi khách hàng là một đại diện và góp phần lan tỏa thương hiệu.

Cách chơi chữ “Đại” – “Dại” với sự thể hiện mày môi thiếu chỉn chu, ngầm chỉ người phụ nữ mắc nhiều sai lầm trong cách làm đẹp và thái độ, ứng xử trong cuộc sống.

Sự đầu tư về chất xám trong việc làm mới mình của thương hiệu Phun xăm tự nhiên Chance Kim giữa thị trường phun xăm đầy cạnh tranh; mà sâu hơn còn là tâm tư và khát khao nâng tầm ngành phun xăm Việt Nam của một thương hiệu tâm huyết và chuyên nghiệp.

Sáng tạo không ngừng cùng sách “Content Chất, Phất đời Sen” và Nude Academy

Không nhiều lời, không lý thuyết suông, “Content Chất, phất đời Sen” và Nude Academy được chính cô Nhung áp dụng triệt để 2 pháp môn này cho chính sản phẩm và thương hiệu của mình

Sách “Content Chất, Phất đời Sen

Trước thời điểm ra mắt, hơn 300 cuốn sách đã được đăng ký.

Nội dung hay không lo ế job. Hình ảnh cuốn sách khi đi qua cỗ máy cũng hóa thành tiền. Và nội dung của bạn cũng chính là nhân viên bán hàng xuất sắc.

Không chỉ sáng tạo trong content sách, mà trong hình ảnh cũng được “biến hóa”

Content Creator sẽ trở thành “nữ thần tự do” trong chính tâm trí mình nhờ giải thoát khỏi những lo lắng, bí tắc ý tưởng.

Còn nếu content bạn vẫn “còi cọc” thì đừng ngại đến Nude Hospital để “hồi chữ” “cấp idea”.

Tại Nude, các bạn được bác sĩ Nhung Cote bắt bệnh và chữa các bệnh “mãn tính” của content.

Khi đã tìm ra “căn nguyên” “gốc rễ”, bác sĩ sẽ “kê đơn”, “bốc thuốc” cho bạn

Khi bạn ngốn quá nhiều content toxic, thì việc “thải độc” càng cấp thiết

Không chỉ trị bệnh cho content mà Nude còn cân luôn chữa bệnh ế, 1 chạm, 1 quẹt mang bạn đến “định mệnh của nhau”

Với Nude, các “bệnh nhân” luôn được “chăm khám”, đi tìm căn nguyên gốc rễ “căn bệnh content” để “chữa trị” và giúp content sớm “bình phục” và “khỏe mạnh”.

Vẫn là chơi chữ và đùa nghịch với hình ảnh, việc sử dụng nhân vật trong bộ phim nổi tiếng Boss Baby vừa có ý tri ân những doanh chủ (boss) vừa tri ân những bạn học viên trước khi thành boss đã từng trải nghiệm Nude Academy.

Kết luận

Việc rèn não, luyện sáng tạo cũng giống như luyện cơ bắp, do đó, càng tập luyện đều đặn, liên tục thì việc của bạn là ngồi tuyển chọn ý tưởng và thu xếp thời gian để viết, vẽ, kể và dựng ra mà thôi.

Hãy luôn liên tục “rèn luyện”, “thực hành” 2 pháp môn trên, não bạn sẽ tự “thức tỉnh” và “nhảy số” cực nhanh.

Nguồn: Nude Academy