Cấu trúc content facebook chuẩn hiện nay

1. Áp dụng Công thức PAS để viết quảng cáo

PAS là viết tắt của ba từ Problem (vấn đề) – Agitation (khuấy động) – Solution (giải pháp).
Để tạo nội dung theo phương pháp PAS, bạn cần thực hiện những bước sau:

  • Bước 1: Tìm hiểu về những khó khăn mà khách hàng đang phải đối mặt trong các lĩnh vực như công việc, sức khỏe, cuộc sống, tình yêu,… và phân tích sâu hơn từng khó khăn một.
  • Bước 2: Dựa trên những khó khăn đó, bạn hãy làm cho chúng trở nên nghiêm trọng hơn bằng cách “thổi phồng” hoặc “thêm dầu vào lửa” cho nỗi đau của khách hàng.
  • Bước 3: Đưa ra giải pháp để khách hàng vượt qua những khó khăn đó, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của bạn. Hiện nay, nhiều thương hiệu áp dụng viết content Facebook theo kiểu PAS. Bởi vì họ cung cấp các sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Do đó, khách hàng rất quan tâm.

Tuy nhiên, PAS cũng là công thức có hai mặt. Nếu bạn không khéo léo và cố gắng nói quá để dọa khách hàng, họ sẽ phát hiện ra và hoài nghi về sản phẩm, dịch vụ.

2. Áp dụng công thức AIDA để viết quảng cáo

  • AIDA là một phương pháp viết content Facebook rất thông dụng, được nhiều người áp dụng. Cụm từ này là viết tắt của các từ Attention (Thu hút) – Interest (Thích thú) – Desire (Khao khát) và Action (Hành động).
    Để tạo ra nội dung Facebook theo kiểu AIDA, bạn cần làm như sau:

  • Bước 1: Để gây sự chú ý cho khách hàng đối với những nội dung bạn muốn truyền đạt và chia sẻ, hãy sử dụng những mẫu câu, từ ngữ kích thích sự tò mò hoặc “gây sốc”.
  • Bước 2: Tạo nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu, phù hợp với “sở thích” riêng của họ nhằm tạo sự thích thú cho người đọc. Lưu ý, nội dung cần phải có ích, có giá trị, có thông điệp và quan trọng là ngắn gọn.
  • Bước 3: Tiếp theo là khơi gợi nhu cầu và sự khao khát của khách hàng, chứng tỏ cho người đọc thấy rằng sản phẩm của bạn mang lại lợi ích thực tế cho cuộc sống, công việc hoặc các nhu cầu cụ thể của họ.
  • Bước 4: Cuối cùng là lời kêu gọi khách hàng hành động bằng Call To Action phù hợp. So với công thức ABC Checklist thì AIDA khá phức tạp hơn, đòi hỏi người sáng tạo nội dung phải có kinh nghiệm, hiểu rõ về sản phẩm và khách hàng.

Tuy nhiên, đây là một trong những cách thu hút khách hàng trên Facebook phù hợp với nhiều ngành hàng. Chỉ cần bạn thật sự nghiêm túc nghiên cứu sản phẩm và khách hàng là bạn có thể áp dụng được.

Cấu trúc content Facebook là một yếu tố quan trọng để tạo ra nội dung hấp dẫn, thuyết phục và chuyển đổi khách hàng trên mạng xã hội Facebook. Một cấu trúc content chuẩn sẽ giúp bạn sắp xếp nội dung theo một trình tự logic, dễ theo dõi và hiểu, tối ưu hóa nội dung cho SEO, tăng khả năng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm của Facebook. Bạn có thể sử dụng nhiều cấu trúc content Facebook khác nhau tùy theo đối tượng khách hàng, mục tiêu kinh doanh và loại nội dung bạn muốn đăng tải.

Nguồn tại: https://aibdigital.com/cau-truc-content-facebook/