The Body Shop đồng hành cùng giới trẻ “Phá Song Bật Sắc”

Sở hữu một ngoại hình xinh đẹp, gương mặt ưa nhìn nghĩa là bạn đang nắm giữ “đặc quyền xinh đẹp’’. Phải chăng người có vẻ ngoài hấp dẫn dựa trên các tiêu chuẩn sắc đẹp của xã hội có nhiều lợi thế và cơ hội hơn so với những người được coi là kém sắc hơn?

“Be Seen Be Heard” – Một chiến dịch “Trao quyền lên tiếng”

Nỗi ám ảnh về vẻ đẹp và ngoại hình của nhiều người nhìn chung đến từ những lời khen ngợi, tán dương và những cơ hội mà người khác dành cho những người xinh đẹp. Điều này cũng khiến không ít người ngày càng muốn kiểm soát và khắt khe với cơ thể của chính mình như đối với cân nặng, da dẻ, răng – tóc...

Có thể thấy, tiêu chuẩn về cái đẹp càng gắt gao hơn khi truyền thông và mạng xã hội phát triển, khi những cuộc thi sắc đẹp và các xu hướng làm đẹp liên tục thay đổi khiến các cô gái vất vả chạy theo chỉ vì “như vậy mới đẹp’’... Những tiêu chuẩn rập khuôn của một cộng đồng trong một thời điểm bỗng chốc trở thành “quan tòa” để phán quyết vẻ ngoài của một người là “đúng chuẩn” hay “lệch chuẩn”.

Talkshow “This Is Me – Phá Song Bậc Sắc”.
Nguồn: The Body Shop

Ngành công nghiệp làm đẹp cũng đã tạo nên sức ảnh hưởng lên truyền thông bằng hàng loạt những hình ảnh quảng cáo được đại diện bởi những người rất đẹp, hoặc đã lạm dụng công cụ chỉnh sửa hình ảnh. Từ đó, đẩy cao tiêu chuẩn về cái đẹp, nhiều người vì vậy mà cố gắng chạy theo những tiêu chuẩn hoàn hảo do xã hội đặt ra.

Với “Be Seen Be Heard”, The Body Shop cho rằng mọi người đều có quyền được lắng nghe, được cảm thấy xinh đẹp, cảm thấy được nhìn, được tin tưởng, được tôn trọng và được yêu thương. Thương hiệu đã nhận thấy nhiều sự đồng tình từ những nhà nữ hoạt động, mặc dù vẫn còn nhiều công tác dở dang khi xét đến những người phụ nữ ở mọi độ tuổi với mọi bối cảnh và chủng tộc vẫn còn chưa được biết đến, vì không có tiếng nói và chưa có sự đại diện.

Talkshow “This Is Me – Phá Song Bậc Sắc”

Với mong muốn gửi gắm thông điệp gần hơn với các bạn trẻ, vào ngày 21/11 vừa qua, The Body Shop đã đồng hành cùng nhóm Song Sắc tại trường Đại Học FPT để tổ chức buổi talkshow mang tên “This Is Me – Phá Song Bậc Sắc” với khách mời là MC Khánh Vy.

Tại workshop, MC Khánh Vy chia sẻ cô không “gồng” lên để “sắm” mình vào vai một kiểu mẫu nào đó không phải là mình. Dưới áp lực của những khuôn mẫu xã hội, cô đã phá từng song sắt tiêu chuẩn để có thể bật sắc tỏa sáng.

Khánh Vy đóng vai trò là khách mời đặc biệt của Talkshow.
Nguồn: The Body Shop

Qua Talkshow lần này, The Body Shop thể hiện mong muốn đồng hành cùng các bạn trẻ phá đi những tiêu chuẩn xã hội đang dẫn trở thành rào cản trên con đường các bạn thể hiện chính mình. Trao quyền cho giới trẻ, để họ nói lên tiếng nói của bản thân, không cần phải thật hoàn hảo, không cần phải giống bất kỳ một ai hay trở thành một hình mẫu nào.

Anh Nguyễn Ngọc Nhật Kha, General Manager của The Body Shop Việt Nam, chia sẻ trong Talkshow.
Nguồn: The Body Shop

Anh Nguyễn Ngọc Nhật Kha, General Manager của The Body Shop Việt Nam, chia sẻ: “The Body Shop tin rằng điều quan trọng không phải là chối bỏ vẻ bề ngoài, hay tôn thờ ngoại hình của ai đó. Khi bạn tập trung cải thiện ngoại hình để trở nên hoàn thiện hơn và rèn luyện các giá trị nền tảng tính cách, tri thức, nội tâm... bạn sẽ tạo nên ‘vẻ đẹp bền vững’ từ trong ra ngoài”.