Roche Việt Nam đồng hành cùng Hội Liên Phụ Nữ các địa phương trong chiến dịch “Để cổ nói”.

HCM, ngày 2.12.2023 (LINK ĐĂNG KÝ), Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TP. Thủ Đức là đơn vị đầu tiên khởi động chương trình "Tầm Soát Ung Thư Cổ Tử Cung Ngay Hôm Nay”, thuộc chuỗi chiến dịch “Để cổ nói" của Trung Tâm vì sự phát triển Phụ nữ Bắc Trung Bộ, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam, Hội Phụ Sản Việt Nam với sự đồng hành của Công ty TNHH Roche Việt Nam. Hỗ trợ thực hiện bởi Ban dự án cộng đồng Adcrew chương trình tầm soát của chiến dịch “Để cổ nói” sẽ giúp nhiều phụ nữ đang sinh sống ở các khu vực phường xã hiểu rõ hơn về ung thư cổ tử cung (UTCTC), virus HPV - nguyên nhân gây nên 99% các trường hợp UTCTC1, và các lựa chọn để thực hiện xét nghiệm sàng lọc định kỳ. Từ đó chiến dịch hướng đến việc giúp giảm gánh nặng bệnh, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống cho phụ nữ trên khắp Việt Nam.

Hiện nay mỗi năm, nước ta ghi nhận khoảng 4.132 ca mắc mới và 2.223 ca tử vong (chiếm khoảng 54%). Chỉ 17% phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 65 từng tiến hành tầm soát UTCTC trong 3 năm vừa qua 2. Đây cũng là một con số khá khiêm tốn so với mục tiêu 70% phụ nữ được khám sàng lọc trong chiến lược toàn cầu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhằm tăng tốc loại trừ ung thư cổ tử cung vào năm 2030. Nhiều rào cản về tâm lý, chi phí, khả năng tiếp cận dịch vụ sàng lọc, đã khiến cho nhiều ca UTCTC phát hiện ở giai đoạn muộn, khiến hiệu quả điều trị và tỷ lệ sống sau 5 năm giảm. Nhiều trường hợp phụ nữ phải cắt bỏ cổ tử cung - mất đi khả năng sinh con và thiên chức làm mẹ Tuy rất nguy hiểm nhưng nếu tầm soát định kỳ để phát hiện sớm UTCTC và có kế hoạch điều trị hiệu quả thì cơ hội khỏi bệnh lên tới 90%. Vì vậy, tại chương trình "Tầm Soát Ung Thư Cổ Tử Cung Ngay Hôm Nay”

Phụ nữ đã có cơ hội được tiếp cận những thông tin chính xác, tin cậy từ các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu chuyên ngành phụ sản như Bác sĩ Chuyên khoa II Phạm Hồ Thúy Ái - Phó trưởng khoa Khám phụ khoa Bệnh viện Từ Dũ, được tư vấn và giải đáp các thắc mắc liên quan đến căn bệnh một cách cặn kẽ. Tính riêng chương trình phối hợp cùng Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TP. Thủ Đức, đã có đến gần 400 phụ nữ địa phương tham dự, bên cạnh 100 lực lượng tuyên truyền viên nòng cốt góp phần lan tỏa tác động tích cực của chiến dịch đến với cộng đồng xung quanh.

Bà Trần Thị Đoan Trang - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Thủ Đức phát biểu: "Việc nâng cao nhận thức và chăm sóc cải thiện sức khỏe cho phụ nữ là mục tiêu luôn được Hội LHPN các cấp quan tâm, tổ chức, triển khai thực hiện. Sức khỏe phụ nữ được đảm bảo thì cũng đồng nghĩa với việc bảo vệ hạnh phúc, sự ổn định trong công việc và tài chính của gia đình, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với thực hiện cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch". Chiến dịch "Để Cổ nói" và Chương trình "Tầm Soát Ung Thư Cổ Tử Cung Ngay Hôm Nay" là một hoạt động thiết thực, mang đến cho phụ nữ tại địa phương những kiến thức chắt lọc và chất lượng về căn bệnh phụ khoa phổ biến này, đồng thời truyền cảm hứng cho phụ nữ vượt qua những trở ngại của cá nhân để hành động ngay".

Đại diện Roche Việt Nam:

"Chiến dịch “Để Cổ Nói” được chúng tôi phát động từ tháng 7/2023, đến nay chương trình đã mang đến cho hàng nghìn phụ nữ nhiều kiến thức bổ ích về cách phòng ngừa và phát hiện ung thư cổ tử cung sớm với nhiều phương pháp sàng lọc, và qua nhiều kênh tiếp cận khác nhau. Chúng tôi rất vui nhận được sự đồng hành và ủng hộ của Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TP Thủ Đức. Điều này đã góp phần mang giá trị của chương trình đến gần với phụ nữ Việt hơn nữa.

Năm nay cũng là năm chúng tôi đẩy mạnh phương pháp tự lấy mẫu với xét nghiệm HPV DNA. Xét nghiệm cho phép phụ nữ được lấy mẫu ngay tại nhà, góp phần giải quyết được những trở ngại về tâm lý, vị trí địa lý ngăn cản phụ nữ thực hiện sàng lọc UTCTC sớm. Đây cũng chính là cam kết của chúng tôi trong việc đồng hành cùng ngành Y tế Việt Nam xóa bỏ ung thư cổ tử cung, giúp phụ nữ Việt có cuộc sống chất lượng hơn và khỏe mạnh hơn.”

Trong giai đoạn 2024-2026, chiến dịch “Để Cổ Nói” đặt mục tiêu tăng cường các buổi truyền thông, tư vấn sức khỏe phòng chống UTCTC cho phụ nữ trên toàn quốc. Hướng tới việc mỗi cá nhân sẽ chủ động chia sẻ và truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe phụ khoa cho chính gia đình và cộng đồng của mình. Từ đó góp phần tích cực vào kế hoạch hành động quốc gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ Việt Nam.

Về Chiến Dịch:

Chương trình được thực hiện bởi TT Vì sự phát triển Phụ nữ Bắc Trung Bộ, Hội LHPNVN và Hội Phụ sản Việt Nam (VAGO) với sự đồng hành của Roche Việt Nam.

Để tìm hiểu nhiều thông tin về chiến dịch, vui lòng theo dõi Fanpage: https://www.facebook.com/DeCoTuCungLenTieng?mibextid=9R9pXO

Thông tin liên hệ:

Cô Tường Vi | Quản lý chương trình Ban dự án cộng Đồng Adcrew|[email protected]

Ánh Hồng | Quản lý Truyền thông, Roche Việt Nam

Link tham khảo kiến thức tại tại đây!

Roche Khởi động thành công hoạt động của chiến dịch " Để Cổ Nói"! | bởi ADCREW VIETNAM | Brands Vietnam

Nguồn

2. Source ref: https://hpvcentre.net/statistics/reports/VNM_FS.pdf

Về Roche Việt Nam

Công ty TNHH Roche Việt Nam - công ty với mô hình kinh doanh 100% vốn đầu tư nước ngoài, có mặt tại Việt Nam trong hơn 2 thập kỷ qua - Roche Việt Nam là nhà cung cấp các giải pháp chẩn đoán xét nghiệm hàng đầu thế giới. Các xét nghiệm được thực hiện trong phòng xét nghiệm hoặc xét nghiệm nhanh tại chỗ dành cho bệnh nhân , nhằm mang lại lợi ích đáng kể cho bệnh nhân và chuyên gia y tế, từ phát hiện sớm, ngăn ngừa bệnh cho đến chẩn đoán và theo dõi điều trị.

Về Đơn vị triển khai ADCREW VietNam:

ADCREW là đối tác chiến lược của Bộ Y Tế cùng Hội Liên Hiệp Phụ Nữ hơn 11 năm, và là Agency dẫn đầu trong lĩnh vực Pharmaceutical, Healthcare & Beauty Marketing, thực hiện nhiều chiến dịch marketing lớn cho các hãng hàng đầu như: GSK, Sanofi, Bayer, Roche, Megawecare, DHG, Sharp, Merz, Adamed... ADCREW luôn tạo ra các chiến lược độc đáo để giúp nhãn hàng của các hãng lớn tiếp cận khách hàng một cách thân thiện nhất & thúc đẩy việc tăng doanh số một cách bền vững. AdCrew | The Local Expert Telling