Marketer Nguyễn Trường Duy
Nguyễn Trường Duy

Head of Business Development @ Zalo

Gửi thông báo trong lĩnh vực E-commerce bằng ZNS hiệu quả

Zalo Notification Service (ZNS) là một dịch vụ gửi thông báo đến số điện thoại người dùng qua Zalo, đã được ứng dụng hiệu quả trong lĩnh vực thương mại điện tử (e-commerce) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu hóa tương tác với khách hàng và nâng cao trải nghiệm của người dùng. Dưới đây là một số ví dụ về cách ZNS được ứng dụng trong ngành e-commerce:

Gửi OTP đăng nhập ứng dụng (application), sàn TMĐT hoặc xác nhận đăng ký thành viên

Thông báo về đơn hàng và vận chuyển

Một trong những tác vụ quan trọng nhất trong e-commerce là thông báo về đơn hàng và quá trình vận chuyển cho khách hàng. ZNS đã hỗ trợ doanh nghiệp gửi thông báo tự động về tình trạng đơn hàng, mã vận đơn, dự kiến giao hàng và cả thông tin về việc trả hàng. Điều này thuận tiện cho khách hàng trong việc cập nhật, theo dõi tình hình đơn hàng và dễ dàng hơn trong quá trình sắp xếp thời gian nhận/lấy hàng.

Thông báo về ưu đãi và khuyến mãi

Đối với ngành hàng e-commerce sẽ thường xuyên có các chương trình khuyến mãi và giảm giá, ZNS giúp doanh nghiệp thông báo một cách hiệu quả về các ưu đãi, tặng voucher đến khách hàng mới hoặc khách hàng hiện hữu. Kết hợp cùng mẫu thông báo đa dạng, doanh nghiệp hoàn toàn có thể chia sẻ mã giảm giá, thông tin sản phẩm mới, và khuyến mãi đặc biệt để kích thích mua sắm, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng.

Thu thập đánh giá, phản hồi, và khảo sát từ khách hàng

Tính năng ZNS cũng có mẫu thông báo được sử dụng để thu thập đánh giá và phản hồi từ khách hàng sau khi họ đã mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu hơn về sự hài lòng của khách hàng, từ đó cải thiện và phát triển dịch vụ. Ngoài việc thu thập phản hồi, ZNS cũng hỗ trợ gửi khảo sát và thăm dò ý kiến để tìm hiểu thêm về nhu cầu và sở thích của khách hàng. Qua đó giúp doanh nghiệp phát triển chiến lược tiếp thị và sản phẩm tốt hơn.

Thông báo về điểm tích lũy, hạng thành viên

Doanh nghiệp có thể gửi các nội dung ZNS liên quan đến việc tích lũy điểm thưởng của khách hàng, các thông tin về hạng thành viên, các chương trình khách hàng thân thiết. Từ đó giúp tăng khả năng quay lại mua sắm của khách hàng, tăng giá trị vòng đời khách hàng và xây dựng tệp khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

ZNS có thể tích hợp một cách dễ dàng với hệ thống hỗ trợ nền tảng e-commerce hiện có của doanh nghiệp hoặc các nền tảng quản trị khách hàng như CRM, ERP.... Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp hoàn toàn có thể triển khai tính năng ZNS một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và nguồn lực.

Ngoài việc thông báo về đơn hàng và khuyến mãi, ZNS còn giúp doanh nghiệp tương tác hai chiều với khách hàng một cách chủ động bằng cách phản hồi khách hàng qua các cuộc trò chuyện ở Zalo. Việc này tạo ra một môi trường tương tác toàn diện, tiện lợi và hiệu quả hơn.

Với những ưu điểm này, ZNS không chỉ tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng mà còn giúp doanh nghiệp e-commerce cải thiện hiệu suất, tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị, và nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường ngày càng cạnh tranh của ngành thương mại điện tử.

Nguồn: Zalo Cloud