[Infographics] - Tất tần tật về Zalo Marketing

Nếu bạn đang kinh doanh trên Zalo và sử dụng Zalo như kênh bán hàng và xây dựng hãy cùng khám phá lộ trình sau

1. Zalo cá nhân

1.1 Khách hàng tiềm năng:

Tài khoản Zalo cá nhân phải có từ 500 đến 3.000 bạn bè trên Zalo để bán hàng. Zalo càng nhiều bạn bè là khách hàng tiềm năng càng dễ bán

Mỗi ngày nên đăng 1 bài, mỗi tuần đăng 3 - 5 bài để giữ tương tác với các bạn bè. Để tạo uy tín với người dùng mới, Zalo cá nhân bạn phải đầy đủ thông tin cần thiết.

1.2. Tối ưu Zalo cá nhân chuyên nghiệp

Được hiểu là Zalo cá nhân có đầy đủ thông tin chứ không phải Zalo Clone. Để xây được uy tín bạn cần phải có

  • Zalo business (nếu nâng cấp lên được)

  • Họ tên đầy đủ (có thương hiệu công ty càng tốt)

  • Đang bán sản phẩm gì

  • Hình ảnh là người thật, hoặc hình ảnh thương hiệu

  • Ảnh bìa thu hút

1.3. Xây dựng nhóm Zalo cá nhân

Mỗi nhóm nên có 1.000 thành viên là khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng đã mua sản phẩm. Khi đăng bài vào sẽ tăng tỷ lệ mua hàng và upsell thêm sản phẩm

Mỗi người bán hàng trên Zalo phải có ít nhất 1 nhóm Zalo để tạo giá trị cho khách hàng của mình. Mỗi nhóm nên có 1 luật nhất định để người dùng hiểu tại sao họ lại tham gia vào nhóm của bạn

2. Doanh nghiệp làm gì trên Zalo OA

2.1. Nhận diện thương hiệu

Facebook có tích xanh chứng minh thương hiệu, Zalo OA có tích vàng để xác minh thương hiệu của doanh nghiệp. Khách hàng chỉ cần tìm kiếm tên thương hiệu có tích vàng thì họ dễ dàng tin tưởng doanh nghiệp

Điều kiện cần để xác minh doanh nghiệp bao gồm:

  • Giấy phép kinh doanh

  • Biển hiệu

  • Logo

  • Tên doanh nghiệp

2.2 Xây phễu thu hút khách hàng

Chạy quảng cáo Zalo ads giúp doanh nghiệp tiếp cận nhanh khách hàng mới của mình, đây là hình thức nhanh nhất để có khách hàng.

Ngoài ra doanh nghiệp xây phễu bằng cách: Tạo ra các minigame, các standee, các mã QR để thu hút thêm khách hàng vào phễu,...

2.3. Chăm sóc khách hàng cũ với chi phí rẻ

Mỏ vàng ở đây là chăm sóc khách hàng cũ. Sau khi đã có tệp theo dõi sẽ có 2 cách chăm sóc khách hàng như sau:

  • Gửi tin nhắn Zalo ZNS: tin nhắn dưới dạng nội dung chăm sóc khách hàng đã mua. Mỗi tin nhắn sẽ tốn 1 chút phí nhưng khá rẻ, chưa kể khách hàng có thể theo dõi Zalo Oa của doanh nghiệp

  • Gửi tin nhắn Broadcast: Cũng giống như gửi tin nhắn hàng loạt của facebook, tin broadcast chỉ cần đặt lịch, lên content là gửi tin nhắn hàng loạt với nội dung khác nhau

  • Tạo nhóm Zalo OA: Mỗi Zalo Oa được tạo 1 - 3 nhóm, doanh nghiệp có thể chọn 1 nhóm đối tượng là tùy theo nhu cầu vào 1 nhóm và kích cầu dần sản phẩm

2.4. Bứt phá

Các tính năng nâng cao của Zalo Oa, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tăng doanh thu và tạo dựng phễu khách hàng vô cùng tốt bao gồm

  • Tin nhắn broadcast

  • Chạy quảng cáo Zalo Ads

  • Tích hợp Mini App nhốt khách hàng

  • Sử dụng Zalo nhóm

Nguồn: ATPCare