Tập đoàn SCHOTT hợp tác với Tổng cục QLTT nâng cao nhận thức hàng thật, hàng giả

SCHOTT - tập đoàn thủy tinh chuyên dụng đến Đức – vừa tham gia triển lãm “Hiểu hàng thật – Tránh hàng giả” do Tổng cục Quản lý thị trường (TC QLTT) tổ chức từ ngày 24-30/11/2023 tại 93 Tràng Tiền, Hà Nội. SCHOTT là một trong số ít doanh nghiệp được TC QLTT mời tham gia trưng bày sản phẩm tại triển lãm.

Triển lãm “Hiểu hàng thật – Tránh hàng giả” là một phần trong các hoạt động hưởng ứng Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái 29/11 hàng năm, nhằm mục đích nâng cao nhận thức về hàng thật, hàng giả, bảo vệ thương hiệu cũng như cách phân biệt hàng thật và hàng giả. Triển lãm trưng bày các sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín như Louis Vutton, Gucci, Red Bull, UNIQLO, SCHOTT CERAN® … đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.

Mặt kính gốm thủy tinh SCHOTT CERAN® chính hãng (trái) và mặt kính SCHOTT CERAN® giả mạo (phải) được trưng bày tại triển lãm “Hiểu hàng thật – Tránh hàng giả”

Tập đoàn SCHOTT là chủ sở hữu thương hiệu SCHOTT CERAN® - thương hiệu mặt bếp gốm thủy tinh bán chạy nhất thế giới dành cho bếp từ, bếp hồng ngoại. Kể từ khi ra mắt vào năm 1971, mặt bếp gốm thủy tinh SCHOTT CERAN® đã trở thành một trong những sản phẩm thành công nhất và là thương hiệu được biết đến nhiều nhất của SCHOTT, với hơn 200 triệu mặt bếp được bán ra tại hơn 150 quốc gia trên thế giới

Tại triển lãm, SCHOTT đã trưng bày các sản phẩm SCHOTT CERAN® chính hãng cũng như sản phẩm giả mạo đang được bày bán trên thị trường. Những sản phẩm giả mạo chất lượng thấp này có khả năng chịu nhiệt và độ bền cơ học kém, dẫn tới chất lượng không ổn định và dễ bị hỏng. Người tiêu dùng có thể phát hiện những sản phẩm giả mạo này bằng cách quan sát để phát hiện các khiếm khuyết trên sản phẩm như độ bóng bất thường của mặt kính, các vết trầy xước hoặc bong bóng trên bề mặt cũng như khác biệt so với logo SCHOTT CERAN® chính hãng.

Người tiêu dùng tìm hiểu về mặt kính gốm thủy tinh SCHOTT CERAN® tại triển lãm

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, tình trạng hàng giả, hàng nhái ở Việt Nam vẫn còn nghiêm trọng, đặc biệt trên các kênh thương mại điện tử. Với chủ đề “Hiểu hàng Thật - Tránh hàng Giả”, Tổng cục QLTT mong muốn tạo ra kênh thông tin hữu ích giúp người tiêu dùng nhận diện hàng chính hãng để “tránh mua phải hàng giả”. Bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng thì sự thông thái trong lựa chọn hàng hóa, kênh mua sắm sẽ giúp người tiêu dùng tránh được những thiệt hại đáng tiếc.

SCHOTT cam kết bảo vệ người tiêu dùng Việt khỏi hàng giả, hàng nhái

SCHOTT CERAN® là nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam. Đội ngũ pháp lý SCHOTT đang quyết liệt bảo vệ thương hiệu SCHOTT CERAN® trước những trường hợp vi phạm hoặc lạm dụng thương hiệu. Gần đây nhất, SCHOTT đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Tổng cục Quản lý thị trường nhằm chia sẻ thông tin và tham gia vào quá trình điều tra, xử lý các sản phẩm vi phạm. Ngoài ra, SCHOTT cũng tích cực tham gia vào các buổi tập huấn, giúp lực lượng QLTT phân biệt được đâu là hàng thật, đâu là hàng giả.

SCHOTT cam kết hợp tác chặt chẽ với Tổng cục QLTT và các cơ quan chức năng khác của Việt Nam để chống lại các sản phẩm giả mạo và những rủi ro liên quan mà nó gây ra cho người tiêu dùng Việt Nam,” bà Christiane Donndorf, Giám đốc tiếp thị cấp cao SCHOTT CERAN® khu vực châu Á cho biết. “Chúng tôi cũng sẽ nỗ lực nâng cao nhận thức của người tiêu dùng Việt Nam về sự nguy hiểm của hàng giả và khuyến khích họ lựa chọn sản phẩm chính hãng đã được chứng nhận bởi SCHOTT và các đối tác địa phương”.