Chợ nông sản online FPT Polytechnic cơ hội khởi nghiệp tiềm năng cho sinh viên

Mới vừa đây, Cao đẳng FPT Polytechnic TP.HCM vừa chính thức đi vào hoạt động của sàn thương mại điện tử (TMĐT) chợ nông sản online (Chonongsanonline) sau khi được bộ công thương cấp phép. Đây không chỉ là một cơ hội mới cho sinh viên, mà còn là nền tảng kết nối hiệu quả giữa ngành đào tạo và thực tế kinh doanh...

Phó hiệu trưởng Cao đẳng FPT Polytechnic

Thầy Trần Vân Nam phó hiệu trưởng cao đẳng FPT Polytechnic. ảnh: Minh Hoàng

Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Duy Phong, Trưởng ban đào tạo FPT Polytechnic cho biết, sau một năm ra mắt đi vào thử nghiệm, tới nay sàn đã chính thức được bộ Công Thương cấp phép và hoạt động.

Ông Trần Duy Phong phát biểu

Ông Trần Duy Phong, Trưởng ban đào tạo FPT Polytechnic TP.HCM phát biểu. ảnh: Minh Hoàng

Trong hành trình không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo. FPT Polytechnic TP.HCM đã tạo nên một minh chứng rõ nét về việc đặt thực hành vào tâm điểm trong quá trình hỗ trợ sinh viên học tập, phát triển cho ngành Thương mại Điện tử. Những nỗ lực này không chỉ là sự cam kết của trường với sự hiện đại hóa giáo dục mà còn là một bước quan trọng để đảm bảo rằng nhân lực được đào tạo đáp ứng mọi thách thức của ngành công nghiệp ngày nay.

“Chúng tôi kỳ vọng sàn TMĐT chợ nông sản online sẽ không chỉ là nơi hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp mà còn có thể kết nối nông dân trong quá trình chuyển đổi số trong kinh doanh”- ông Phong nói.

Một số sản phẩm được bán tại chợ nông sản online

Một số sản phẩm đặc sản từ nhiều vùng miền có mặt tại Chợ nông sản online. Ảnh: Minh Hoàng

Việc chính thức ra mắt sàn thương mại điện tử chợ nông sản online là một ví dụ rõ ràng về sự đầu tư vào hoạt động thực tế. Trong suốt một năm thử nghiệm, sàn đã trở thành không chỉ một môi trường thực hành cho sinh viên mà còn là một nền tảng hỗ trợ cho nông dân chuyển đổi số trong kinh doanh.

Ông Nguyễn Phạm Hoàng Huy, Chủ nhiệm Bộ môn Digital Marketing, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic, cho biết đơn vị này đặt mục tiêu trong 5 năm tới, sàn TMĐT này sẽ trở thành nền tảng số tiên phong trong việc kết nối cộng đồng nông nghiệp ở Nam Bộ.

“Từ khi thành lập chúng tôi đã xác định, trong giai đoạn đầu sàn TMĐT là nơi để sinh viên có thể thực hành trong môi trường kinh doanh số, tiếp đến sẽ là mạng lưới giúp người nông dân có thể bán sản phẩm của mình, cụ thể là các sản phẩm OCOP lên bán trực tiếp trên sàn, dưới sự hỗ trợ của sinh viên trong trường. Trong tương lai, chúng tôi sẽ xây dựng chợ nông sản online trở thành mạng đại chúng, tức trở thành một sàn TMĐT chuyên về nông sản”- ông Huy nói.

Ông Nguyễn Phạm Hoàng Huy

Ông Nguyễn Phạm Hoàng Huy, Chủ nhiệm Bộ môn Digital Marketing, Trường Cao đẳng FPT Polytechnic trả lời phỏng vấn. Ảnh: Minh Hoàng

Theo các số liệu báo cáo từ ông Nguyễn Phạm Hoàng Huy "Chợ nông sản online" FPT Polytechnic có lượng truy cập lớn, với hơn 88.000 lượt truy cập và hơn 1.600 dự án của sinh viên, cựu sinh viên và là top 1 trên công cụ tìm kiếm với cụm từ “chợ nông sản online”. Điều này giúp các sản phẩm của sinh viên tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng trên cả nước.

Các dự án của sinh viên và kể cả dự án OCOP hỗ trợ nông dân tiêu thụ sản phẩm cũng đã đạt được doanh thu khả quan. Đây một bước tiến quan trọng. Điều này cho thấy dự án đã bắt đầu phát huy được hiệu quả, giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm dễ dàng hơn và nâng cao thu nhập.

Các bạn sinh viên dự án Sữa Hạt Mộc

Các bạn sinh viên của dự án Sữa Hạt Mộc trên Chợ Nông Sản Online. Ảnh. Minh Hoàng

Sàn cung cấp các khóa đào tạo, hội thảo về kinh doanh online, giúp sinh viên có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp thành công. Các khóa đào tạo này bao gồm kiến thức về marketing, thương hiệu, bán hàng,...

Nhóm sinh viên chủ nhiệm dự án Sữa Hạt Mộc, chuyên kinh doanh các sản phẩm thức uống nông sản sạch. Nhóm đã được sàn hỗ trợ đào tạo về kinh doanh online, giúp có được những kiến thức và kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp thành công. Nhờ đó, nhóm đã xây dựng được kế hoạch kinh doanh chi tiết, bao gồm mục tiêu, chiến lược, ngân sách,...

Chợ nông sản online cơ hội khởi nghiệp tiềm năng cho sinh viên. Ảnh. Văn TìnhChợ nông sản online cơ hội khởi nghiệp tiềm năng cho sinh viên. Ảnh. Minh Hoàng

Với những nỗ lực và đổi mới không ngừng, chợ nông sản online FPT Polytechnic sẽ ngày càng phát triển và trở thành một nền tảng số quan trọng trong cộng đồng nông nghiệp Việt Nam.

Nếu bạn là sinh viên hoặc đang quan tâm đến lĩnh vực Thương mại Điện tử, hãy không ngần ngại truy cập chonongsanonline.com ngay hôm nay để khám phá thêm về cơ hội, dự án thực tế. Đây không chỉ là một cơ hội để học hỏi mà còn là bước đầu tiên cho sự nghiệp và sự sáng tạo trong ngành TMĐT.